Friday, September 14, 2012

BƯỚC TIẾP THEO SẼ LÀ GÌ?

Phương Bích - Đây là bước đầu. Xem ra họ sẽ làm bước hai là đấu tố tôi giống như luật sư Lê Quốc Quân chăng? Tôi cứ nghĩ trong số những người dân mà họ có thể sẽ dùng để đấu tố tôi, có bao nhiêu người đã nhìn thấy quyển Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam? Bao nhiêu người giở nó ra đọc, và bao nhiêu người biết về điều 69 của Hiến pháp?

Họ không thể dùng những người này đấu tố tôi việc gì khác, ngoài việc họ sẽ định hướng cho những người này đấu tố rằng tôi đi biểu tình là vi phạm pháp luật, là gây rối trật tự công cộng. Với nhận thức của những người chưa một lần biết đến điều 69 trong hiến pháp, chưa một lần nhìn thấy tôi gây rối như thế nào, gây rối với ai thì họ định đấu tố tôi kiểu gì?
Thời cải cách ruộng đất qua lâu rồi. Dân mình tuy không còn chỉ toàn là bần cố nông ít học như ngày xưa mà bảo họ sẽ nhảy xếch lên, xỉa xói vào mặt người bị đấu tố. Nhưng số người hoàn toàn mù tịt về luật pháp, không bao giờ đọc sách báo mà chỉ biết có cái tivi, chỉ biết nghe đảng và nhà nước độc quyền nói thì còn tương đối nhiều. Tôi rất muốn biết màu sắc của cuộc đấu tố thời hiện đại này như thế nào, có khác gì năm mươi nhăm năm về trước không? 

Nhiều năm trước họ phản đối tư duy và việc làm của ông Nguyễn Kim Ngọc, để rồi nhiều năm sau lại làm theo chính cái họ đã phản đối trước đó. Thậm chí làm phim ca tụng ông ấy. 

Họ sống chết bắt Bùi Hằng tống vào trại cải tạo để rồi 5 tháng sau sống chết lôi ra bằng được. Báo chí trước đó đưa tin, làm phóng sự rùm beng thì sau này lại im thin thít. 

Thế nên tôi nghĩ chả lấy gì làm ấm ức lắm nếu họ có đấu tố tôi thật. Biết đâu sau này họ lại bảo: chị thông cảm, ngày đấy nó thế!



No comments:

Post a Comment