Wednesday, September 12, 2012

NƯỚC ANOLYT CÓ KHẢ NĂNG CHỮA BỆNH CHÂN TAY MIỆNG Ở TRẺ NHỎ KHÔNG?


Trịnh Kim Tiến - Loại dung dịch Anolyt của Tiến sĩ Khải Ozon đưa ra khiến nhiều người không khỏi tò mò liệu nước này có khả năng chữa bệnh chân tay miệng ở trẻ nhỏ thật hay không ? Đối với những người chưa dùng thử nước Anolyt để chữa bệnh tay chân miệng ở trẻ nhỏ thì luôn có một sự hồ nghi và thắc mắc về loại dung dịch này. Còn đối với những gia đình nào đã từng sử dụng loại nước này điều trị cho con cháu họ, như gia đình chúng tôi thì có lẽ sẽ tự có cho mình câu trả lời rõ ràng nhất.
Cách đây mấy tuần, bé Thịnh (cu Tĩn) cháu tôi khắp người nổi mẩn đỏ, miệng và chân tay mọc lên các nốt, có dấu hiệu của bệnh chân tay miệng. Khi mắc bệnh, Tĩn lên cơn sốt, sắc mặt cháu trông xấu đi nhiều, không còn quậy phá và tươi tỉnh như lúc bình thường.

Cả nhà lo lắng, đưa cháu đi khám sức khỏe tại các bệnh viện nhi và được biết đúng là cháu bị bệnh chân tay miệng. Sự lo lắng nhân lên gấp nhiều lần khi các bác sĩ đều nói bệnh này chưa có thuốc điều trị, chỉ có thể cố gắng giữ gìn vệ sinh cho cháu thật sạch sẽ và khử trùng nơi cháu ở để bảo đảm không lây lan sang anh trai cháu.

Khi đưa cháu đi khám bệnh tại khoa nhi của các bệnh viện thì bệnh viện nào cũng quá tải, 4- 5 cháu phải nằm trên một giường bệnh, tình trạng này có thể nói là quen thuộc và phổ biến ở hầu hết các bệnh viện Việt Nam hiện nay. Nhiều người bệnh chưa khỏi hết bệnh này đã nhiễm phải căn bệnh khác vì lây lan do chung đụng, tiếp xúc gần tại phòng bệnh. Riêng ca bệnh về chân tay miệng ở trẻ em, được biết đã có hàng ngàn ca và theo Bộ Y tế thì vẫn chưa có thuốc đặc trị nào cho căn bệnh này. Cũng đã có rất nhiều ca bệnh tử vong vì căn bệnh dịch tưởng chừng như vô hại này. Gia đình không muốn để cháu nằm điều trị tại bệnh viện nên các bác sĩ tư vấn cho cháu về nhà ăn uống để tăng sức đề kháng cho cơ thể cháu.

Trong sự lo lắng không biết phải làm gì giúp cháu mau khỏi bệnh, tôi nhớ đến nước Anolyt của Tiến sĩ Khải Ozon trong một bài viết tôi được đọc trên mạng. Ngay lập tức, tôi gọi điện cho người quen nhờ xin số của bác Khải và có lẽ chúng tôi đã kiếm đúng người có thể giúp chữa bệnh cho cháu. Chúng tôi đã tìm mua được loại nước anolyt với giá rất rẻ, chỉ sau mấy ngày sử dụng loại nước này theo công thức bác Khải cho: “3 nước máy + 1 nước sôi + 1 anolyt (anolyt – tức là nước ozon, pha lần đầu là 50%, lần sau là 30% và lần sau nữa là 20%). Sau khi pha xong thì ngâm chân và tay của trẻ vào chậu nước đó từ 5 – 15 phút (đặc biệt chú ý là móng tay và móng chân có rất nhiều khuẩn); dùng khăn bông sạch thấm loại nước này đắp lên vùng mụn trên lưng cho trẻ, các khu vực khác thì tắm bằng chính loại nước này; lấy bông ngoáy tai chấm vào Anolyt nguyên chất chấm vào các nốt trong mồm và ngoáy mũi cho trẻ; trước mỗi bữa ăn thì cho trẻ súc miệng bằng 10cm3 dung dịch này, ngụm thứ hai thì uống” cháu Thịnh đã khỏi bệnh, các nốt trên tay chân và miệng của cháu đã khô lại và dẹt đi, không mọc thêm các nốt mẩn đỏ nào khác. Gia đình cũng an tâm về cháu hơn.

Dung dịch anolyt được tạo từ quá trình điện phân muối, sẽ tạo ra một phần nước javen nhưng nồng độ nhẹ hơn và không độc. Anolyt có tác dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc và sát trùng. Tôi tìm hiểu thêm và được biết không phải chỉ bé Thịnh là ca bệnh duy nhất được chữa khỏi nhờ nước Anolyt, có nhiều ca bệnh khác cũng đã được chữa lành.

Bộ Y tế Nga cũng cho khuyên dùng Anolyt và cho rằng Anolyt hoàn toàn hiệu quả và không nguy hiểm, dung dịch này có thể khử khuẩn trong nước uống bị nhiễm và phản ứng có chọn lọc vào các tác nhân gây bệnh.

Nước hoạt hóa Anolyt đã được nhiều đơn vị nghiên cứu quốc tế chứng minh và cho rằng có nhiều tác dụng như: tác dụng trên bệnh tiểu đường, tác dụng trên bệnh áp huyết…

Mặc dù có đánh giá cao và nói sẽ tiến hành đánh giá nghiêm túc về loại nước này nhưng đến giờ Bộ Y tế vẫn chưa đồng ý đem vào sử dụng nhân rộng.

Căn bệnh chân tay miệng là một căn bệnh dễ dàng lây lan ở trẻ nhỏ. Tôi cũng có đọc nhiều về những phản biện xung quanh vấn về công dụng của Anolyt. Nhưng tôi nghĩ cho dù theo Bộ Y tế, loại nước này chỉ có tác dụng phòng ngừa chứ không có tác dụng chữa trị thì vẫn nên phổ biến loại nước này cho người dân sử dụng để ngăn ngừa mầm bệnh. Dịch bệnh lan tràn, không có một loại thuốc nào để chữa trị, đã có nhiều ca bệnh tử vong vì loại bệnh này nhưng cho đến nay Bộ Y tế không có một câu trả lời rõ ràng vềphương pháp ngăn ngừa dịch hiệu quả. Nếu những ca bệnh nhẹ bôi Anolyt vào có thể khỏi thì tại sao không dùng nó để chữa trị kịp thời mà để đến lúc bệnh nhân biến chứng, trở nặng không thuốc cứu chữa nổi?

Trẻ em là tương lai của ngày mai, là mầm sống của nhân loại. Chúng giống như những cây chồi non mới mọc, rất dễ bị gió mạnh thổi làm rơi rụng. Chúng ta cần phải bảo vệ và chăm sóc những mầm non này thật cẩn thận trước những mầm mống của bệnh tật. Nhưng cứ nghĩ đến hình ảnh 4-5 em nằm trên một chiếc giường bệnh, gào khóc đau đớn vì những cơn đau bệnh thì tôi chỉ muốn tự bịt mắt mình lại…




No comments:

Post a Comment