Thursday, September 13, 2012

VĂN GIANG VÂY HÃM TRỤ SỞ HUYỆN, DƯƠNG NỘI TUẦN HÀNH QUANH HỒ GƯƠM

Dân oan Văn Giang dùng kế “hỏa công” vây hãm Trụ sở Đảng để phục kích, chờ bằng được lãnh đạo chui ra khỏi phòng máy lạnh, bước ra gặp dân  (Blog Cầu Nhật Tân)

Tường thuật của Blog Cầu Nhật Tân về cuộc biểu tình liên tiếp của người dân mất đất tại Hà Nội hôm nay, 13/09: Cầu Nhật Tân - UBND huyện đóng kín các cửa. Bà con kéo nhau sang trụ sở Huyện ủy Văn Giang liền kề (không phải đất nhà ở liền kề) để chất vấn cho ra nhẽ tại sao chính quyền cứ lảng tránh dân và cố tình không giải quyết việc dân. Bảo vệ đứng trong cổng đã khóa chặt, thông báo vọng ra ngoài là các đảng viên, lãnh đạo đảng đi vắng hết… Tuy nhiên, những máy điều hòa tại các phòng VIP bên trong thì vẫn đang chạy vù vù… Cùng lúc, hơn 200 nông dân Dương Nội đang tuần hành quanh Hồ Gươm. Một số các bà, chị nông dân tố 1 nam Công an Dương Nội đã đem “súng” ra làm biện pháp nghiệp vụ khiêu khích các bà, các chị.

Cùng lúc tại Trung tâm Hà Nội: quanh Bờ Hồ, gần 200 bà con dân oan phường Dương Nội – Hà Đông mặc áo đỏ đi vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Bà con cầm trên tay bức ảnh phóng to chụp được 4 người công an phường Dương Nội bóp cổ một phụ nữ, một dân oan bị chiếm mất đất bởi chính quyền và Dự án đô thị trên địa bàn phường Dương Nội.


Văn Giang: Bà con lại quay ra và dùng kế “hỏa công” Trụ sở Đảng của huyện để phục kích, chờ bằng được lãnh đạo chui ra khỏi phòng máy lạnh, bước ra gặp dân thì mới lui:


…Một cơn mưa to vừa đột ngột đổ xuống khiến bà con phải bỏ dở buổi vây hãm trụ sở Huyện ủy và ra về. Bà con sẽ tiếp tục lên huyện để chất vấn tiến độ giải quyết văn bản sau của UBND huyện và nhiều việc quan trọng khác mà chính quyền còn nợ dân hoặc cố tình dây dưa không giải quyết nhằm che giấu tiêu cực:
.
.
Dương Nội tuần hành quanh HồGươm: Đến 11h30 bà con áo đỏ Dương Nội đã đi hết một vòng Bờ Hồ và tập trung tại 34 Lý Thái Tổ – trụ sở tiếp dân của TP Hà Nội để yêu cầu chính quyền TP Hà Nội đáp ứng đòi hỏi đền bù & trả lại 60% đất trên tổng số diện tích đất bị thu hồi làm phương tiện sản xuất. Đất ruộng của bà con bị thu hồi cho các dự án trên phường Dương Nội như: khu đô thị Lê Trọng Tấn, khu đô thị Dương Nội, khu đô thị An Hưng. Bà con nghỉ ăn trưa tại 34 Lý Thái Tổ.

Bà con nông dân tố cáo Công an Dương Nội áp dụng những “nghiệp vụ tinh vi” như sử dụng lời lẽ rất tục tĩu (mày bú/liếm cái … của tao) để khiêu khích các chị, các bà. Ai mà thiếu bình tĩnh, không kìm chế là nó xô vào bắt luôn. Sau khi đem “của quý” ra để khiêu khích, Công an Dương Nội xô vào bóp cổ các bà nông dân.
.

.
Bà con dùng bữa trưa và nghỉ ngơi ngay trước cửa Phòng Tiếp dân của Hà Nội tại 34 Lý Thái Tổ để chiều còn “xin” gặp cán bộ.


No comments:

Post a Comment