Saturday, October 27, 2012

Đảng! đại đểu


Lĩnh Nguyên (Danlambao) - Ngày xưa Cụ Nguyễn Văn Vĩnh nói An Nam ta có thói gì cũng cười, vui cũng cười, buồn cũng cười, giận cũng cười. Trong nụ cười cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau, cười xã giao, cười thân thiện, cười để làm quen... Trong đó có một nụ cười dễ bị chửi nhất là nụ cười láo xược, cười khinh người của đồng chí X dành cho các đồng chí của mình. Nhìn vào tấm hình được các báo lá cải của nhà nước cho thấy đồng chí X đang cười đểu.

Một người đứng đầu chính phủ điều hành một đất nước lấy hai chữ Đểu và Giả làm kim chỉ nam, và ngay cả hiến pháp của nước CHXHCNVN cũng là hiến pháp Đểu vì hiến pháp do đảng làm ra từ các nghị gật, nghị lắc và các ông nghị lúc lắc nầy đều là đảng viên, mà đã là đảng viên đảng cs thì toàn là học đểu. Các cụ ngày xưa đã nói rằng: Chủng qua hữu qua, chủng đậu hữu đậu. Trồng đậu thì ra đậu và trồng mướp đắng thì sẽ ra mướp đắng, cho nên đảng viên học đểu khi làm luật thì không phải luật đểu thế thì luật gì đây? 

Hiện nay tại VN dưới sự lãnh đạo của đảng csvn, đảng viên phải biết vận đụng chữ Đ: học đểu, làm đểu, nói đểu, và cười đểu nói tóm lại đảng là đểu. Hồi xưa, rong thời gian chiến tranh các cô gái Hà Nội đã chọn người yêu với tiêu chuẩn 4Đ: Đảng, Đồng, Đài, Đạp tức là phải đảng viên, phải có đồng hồ 2 cửa sổ, không người lái cơ! Đài: tức là Radio, Đạp là xe đạp Phượng hoàng của Trung quốc. Còn bây giờ thì ngược thì lại: Đéo cần Đảng mà Đại và Đô là OK! 

Người Pháp có câu: “Tout dire, pour tout connaitre, pour tout guérir - Nói hết, để biết hết, để chữa hết”, cho nên mọi người dân cần phải nói, cần phải hành động để tạo nên một sức mạnh đồng hành ngõ hầu chữa được cơn bệnh đểu giả do csvn gây ra trên đất nước chúng ta. Trong những năm gần đây csvn đang lụn bại về kinh tế, đang kiệt quệ về ngoại giao và đang băng hoại về giáo dục cho nên csvn đang dật dờ như như một con giun bị ngập nước, không biết đường nào để bò ra. Hiện nay đảng csvn đang tiến thoái lưỡng nan, tứ bề thọ địch, nội bộ đảng thì phân hóa, đồng chí nhưng không đồng lòng. Trong lịch sử Việt Nam chưa có một một thời kỳ nào mà chính quyền lại vướng vào cảnh oan khiên khó chữa như trường hợp nhà cầm quyền cộng sản hiện nay, có nhiều cơ quan , tổ chức phân tích thời sự có uy tín trên thế giới cho rằng chế độ csvn sẽ sụp đổ trong thời gian không xa và  điều nầy chứng tỏ rằng khả năng yếu kém của lãnh đạo đảng. 

Đồng hành với sự rạn nứt chính trị trầm trọng hiện nay cho chúng ta thấy rằng, chuyện hồi phục kinh tế là một điều sẽ không bao giờ xảy ra. Hình ảnh kinh tế ngày hôm nay là kết quả không thể tránh được của cái gọi là "kinh tế thị trường định hướng bởi XHCN" mà thực chất nó chỉ là sân chơi của bầy sâu tham nhũng.

Bên cạnh đó là những thâm cung bí sử của lãnh đạo đảng đã không còn có thể bưng bít và nó đã phá tan những niềm tin còn sót lại của một số người còn mê cuồng tin vào tập đoàn lãnh đạo đảng. Với sự bùng nỗ của thông tin mạng, cộng thêm những sự đấu đá trong nội bộ đảng và nhu cầu thông tin để bôi xấu nhau, đã hình thành một hệ thống khó lường, khó kiểm soát. Từ đó nhiều chuyện thâm cung bí sử của đảng csvn đã bị giải mã bởi các trang blog lề Dân khiến cho lãnh đạo đảng, điển hình là đồng chí X phải nhảy thổn lên như nhảy cà thon của người Khờ me. 

Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự cáo chung của đảng csvn là một sự việc rất hiển nhiên.


No comments:

Post a Comment