Tuesday, October 30, 2012

Tuần lễ vàng: Đôi lời gửi đến ĐBQH và bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến


Rạng Đông (Danlambao) - Xin chào bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và tất cả ĐBQH nước CHXHCNVN do đảng cử dân bị bầu mà ra. Hôm nay tôi đọc bài báo của ông Đào Tuấn thì được biết bà đại biểu - bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đăng đàn trước quốc hội nhắc lại chuyện... gia đình dòng họ bà Tiến đã góp vàng cho chính phủ cách mạng do ông Hồ Chí Minh phát động quyên góp trong Tuần lễ vàng năm 1945.

Theo như sự ghi nhận qua các cá nhân và tài liệu, sách báo của đảng cộng sản ghi lại là trong Tuần lễ vàng đó, chính phủ cách mạng do ông Hồ lãnh đạo đã được nhân dân VN quyên góp, ủng hộ 20 chục triệu đồng tiền Đông dương và 370 kg vàng. Tính ra là 59.618 lạng vàng 9999.

Đặc biệt trong Tuần lễ vàng quyên góp đó có ông cựu hoàng Bảo Đại đứng ra giới thiệu, phát biểu bán đấu giá một bức tranh, chân dung của ông Hồ chủ tịch với giá khởi điểm 10.000 ngàn đồng lúc đó - tương đương với 25 lạng vàng. Bức tranh của ông HỒ CHÍ MINH đã được bà phu nhân của nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô lúc đó đấu giá mua được với số tiền là 100.000 ngàn đồng tiền Đông dương, tương đương với 250 chục lạng vàng. Cũng xin nhắc lại là ông bà Trịnh Văn Bô cũng đóng góp trong tuần lễ vàng nầy 5.000 ngàn lạng vàng và là một trong số những cá nhân có số vàng đóng góp nhiều nhất cho chính phủ cách mạng lúc đó.

Nhắc lại chuyện xưa để thấy thật là đáng quý và tri ân những tấm lòng yêu nước, thương nhà của người dân VN, cho dù lúc đó nhân dân ta vẫn còn lầm than, đói khổ, khó khăn dưới ách đô hộ của thực dân, phong kiến. Quả thật là đúng với câu "Quân với dân như cá với nước" chung sức chung lòng đánh giặc ngoại xâm, chung sức chung tay góp của, góp công xây dựng và kiến thiết nước nhà Thật là hãnh diện cho gia đình con cháu ông Trịnh Văn Bô, nếu còn giữ gìn được bức tranh chân dung của ông Hồ Chí Minh mua đấu giá được ngày đó thì sau 67 năm, ngày hôm nay bức tranh đó là một bảo vật vô giá. Thiết nghĩ Quốc hội nếu có phát động một phong trào gì đó để cứu nguy nền kinh tế của đảng đang sụp đổ thì nhớ làm bất cứ phương cách nào - kể cả cưỡng chế để có bức tranh chân dung của ông Hồ Chí Minh đem ra đấu giá. Không chừng các đại gia cán bộ cộng sản, tư bản đỏ như quý ông Trầm Bê, Đặng Thành Tâm..., quý bà Nguyễn Thanh Phượng... hay bất cứ ai đấu giá mua lại bức chân dung ông "Cha già dân tộc" với giá gấp 10 gấp 100 lần so với giá 250 lạng vàng khi xưa. Ngày hôm nay bức tranh chân dung của ông Hồ phải là một bảo vật vô giá đối với những người cộng sản, tư bản đỏ của đảng ta.

Theo như sự trình bày của bà đại biểu - bộ trưởng Kim Tiến trước quốc hội, với sự báo cáo của thủ tướng chính phủ, chủ tịch quốc hội và quan trọng nhất là vừa qua Bộ Chính trị, Ủy ban Trung ương đảng đã đóng cửa, họp kín tiến hành kiểm điểm phê và tự phê đã nhận rõ những sai lầm, sai trái về phương cách điều hành độc đoán của đảng, của nhà nước, tập đoàn Thủ tương Nguyễn Tấn Dũng và gia đình... đã làm cho tệ nạn tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, chạy án... nói như ông Tổng Bí thư đảng là kiểm tra ở bất cứ cơ quan nhà nước nào cũng dính tham nhũng. Các cán bộ quản lý các tập đoàn tổng công ty nhà nước như Vinashin, Vinalines, Dầu khí, Điện lực... đã làm thất thoát, chia 5 xẻ 7 tham nhũng số tiền hàng trăm ngàn tỷ đồng vốn là tiền thuế của dân. Cũng vì đó mà ngày hôm nay nền kinh tế của đất nước đang bị khủng hoảng nghiêm trọng, chính phủ đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính. Do đó, Quốc hội đang cần rất nhiều tiền... vàng để cho chính phủ đưa vào lưu thông, mong vực dậy được nền tài chính, kinh tế đang sụp đổ dần dần.

Theo các báo cáo của các cơ quan tài chính hiện nay nước ta có khoảng chừng 10% Cán bộ, đảng viên các cáp đã trở thành các nhà tài phiệt tư bản đỏ giàu sụ. Bản thân, gia đình của các đồng chí ấy đã làm mọi cách để tham nhũng, hối lộ... và đang nắm giữ cỡ mấy trăm tấn vàng và hàng tỷ đô la. Vì vậy, các vị ĐBQH muốn cứu nguy cho nền kinh tế khỏi sụp đổ thì không có phương cách nào hay hơn là Quốc hội đứng ra phát động một phong trào Tuần lễ vàng như lúc xưa ông Hồ Chí Minh đã làm để kêu gọi cán bộ tư bản đỏ của đảng, vì sự nghiệp truyền thống cách mạng, vì sự tồn vong của đảng hãy phát huy tinh thần yêu đảng, yêu cách mạng cùng nhau chung tay đóng góp vàng và đô la. Đây là phương thức hiệu nghiêm nhất để cứu nguy nền kinh tế, tài chính nước nhà. 

Các vị ĐBQH đừng có trông mong vào sự quyên góp từ người dân VN bởi vì sau 67 năm được đảng lèo lái dẫn dắt nhân dân tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên XHCN thì ngày hôm nay cuộc sống của đại đa số người dân VN ngày càng khốn khổ, lầm than từ nông dân cho đến công nhân. Họ làm không đủ ăn, sống đắp đổi cho qua ngày. Nhờ ơn bác và đảng công nhân, nông dân vô sản vẫn hoàn vô sản. Chắc chắn họ không có tiền để mà đóng góp cho đảng được tồn tại đâu!

Cho nên ngày nay đảng, chính phủ, quốc hội của... đảng và bản thân cán bộ đảng viên hãy tự bỏ ra một phần nhỏ số tiền đã tham nhũng được để mà cứu nguy cho đảng của mình khỏi phải sụp đổ. Đảng không sụp đổ thì mới tiếp tục độc quyền lãnh đạo đất nước, cán bộ đảng viên lãnh đạo mới - thiếu gì cách - để mà tham nhũng thâu hồi tiền về cho mình.

Quý vị ĐBQH hãy phát động phong trào cứu nguy kinh tế cho đảng mau lên. Nhanh chừng nào tốt chừng nấy. Đừng có để nền kinh tế, tài chính VN sụp đổ thì nó sẽ kéo theo sư sụp đổ về thể chế chính trị. Thử hỏi đảng không còn cầm quyền được nữa thì có khác gì lời ông cựu chủ tịch Nguyễn Mình Triết nói "bỏ điều 4 hiến pháp là tự sát". Mà tự sát rồi thì có lẽ số tài sản tham nhũng bất chính đó của quý vị và gia đình chắc là không thể nào giữ được trọn vẹn. 

Vậy thì bà Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hãy tiên phong đi đầu, cùng với các ĐBQH nhanh chóng phát động Tuần lễ vàng và tự đi quyên góp lẫn nhau trong nội bộ đảng - nơi mà vàng và đô la đang được các đảng viên các cấp... quản lý.

Xin cảm ơn.


No comments:

Post a Comment