Sunday, July 10, 2016

XÔN XAO CLIP “NGƯỜI ĐÀN BÀ THÉP” ĐỐI ĐẦU 5 TÊN CÔNG AN CỘNG NÔ LỘNG HÀNH


Phó Giáo Sư, Tiến Sỹ Nguyễn Văn Đệ, Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp Chuyển Tin:Video clip ghi lại sự kiện “người đàn bà thép” Nghệ An khiến 5 viên CA lộng hành phải khuất phục đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Người phụ nữ trong clip là cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh – một thạc sỹ văn chương sinh năm 1980.
Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 1/7/2016 tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Cô giáo Hạnh khi đang lưu thông bình thường thì bất ngờ bị một nhóm 5 công an, gồm cảnh sát giao thông và cảnh sát trật tự chặn đường kiếm chác.
Ngay lập tức, nữ thạc sỹ am hiểu luật pháp này đã yêu cầu phía CA chưng minh lỗi vi phạm, đồng thời xuất trình lệnh cũng như chuyên đề kiểm tra theo đúng thủ tục.
Sau một hồi tranh cãi, phía CA đã buộc phải trình ra một tờ giấy – được nói là văm bản chỉ đạo của lãnh đạo. Cô Hạnh vừa đọc lên để kiểm tra thì bị những cán bộ này giựt lại với lý do “không được đọc to”, “không được chụp ảnh văn bản”…
Trong clip, có thể thấy nhiều bà con nhân dân địa phương đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc làm can đảm của cô giáo Hạnh. Một người đàn ông còn đề nghị mang ô che mát đến để nhân dân cùng giám sát việc làm của CA. 
Sau cùng, biết không thể kiếm chác do đụng phải nhầm người, lực lượng CA tỏ ra hoàn toàn khuất phục trước người đàn bà thép Nghệ An.
Được biết, cô Nguyễn Thị Bích Hạnh từng là giáo viên dạy môn Văn tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam.
Năm 2009, cô bị sở giáo dục tỉnh Quảng Nam đuổi dạy vì đã khuyến khích học sinh tự lên mạng và vào các trang web tự do để tìm hiểu các thông tin tự do.
Cô cũng bị bộ công an CSVN cấm xuất cảnh và ngăn chặn quyền tự do đi lại.
Phó Giáo Sư, Tiến Sỹ Nguyễn Văn Đệ, Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp Chuyển Tin:

No comments:

Post a Comment