Thursday, June 9, 2011

NGUYỄN BẮC TRUYỂN-KHÔI NGUYÊN GIẢI HELLMAN HAMMET 2011

         
Ông Nguyễn Bắc Truyển kính mến
Chúng tôi rất vui được thông báo rằng, qua sự đề cử của bác sĩ Nguyễn Bình và Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, ông được trao giải thưởng Hellman-Hammett năm 2011 với hiện kim là $2,500.
 Giải Hellman-Hammett được lập ra là để giúp các nhà viết văn từng bị trù dập chỉ vì bài viết của mình, để vuợt qua các khó khăn tài chánh trong cuộc sống. Hơn nữa, bằng việc giúp đỡ vật chất cho một số trường hợp, giải thưởng đặt trọng tâm vào vấn đề đàn áp tự do ngôn luận.
 Giải thưởng được trợ cấp bằng tài sản để lại của nhà viết kịch người Mỹ Lillian Hellman. Đó là thể theo ý nguyện của bà Hellman, thông qua những kinh nghiệm thực tiễn mà bà và người bạn đời là ông Dashiell Hammett đã từng trải. Cả bà Hellman và ông Hammett đã từng bị các ủy ban của quốc hội Hoa Kỳ chất vấn về ý tưởng chính trị và mối liên hệ với một số tổ chức. Kết quả là bà Hellman gặp khó khăn trong công việc của mình trong nhiều năm sau đó. Riêng ông Hammett thì bị ở tù.
 Có hai việc quan trọng mà chúng tôi cần biết về giải thưởng của ông:
Trước tiên, nếu ông đồng ý nhận giải thưởng, chúng tôi cần biết nếu ông chọn cách nhận giải một cách công khai hay kín đáo. Nếu ông quyết định nhận giải thưởng công khai, tên tuổi của ông, cùng với một bản vắt tắt tiểu sử sẽ được Tổ chức Giám sát Nhân quyền công bố trong bản thông báo phát giải. Nếu ông chưa thông hiểu cách thức nhận giải công khai, vì một số lý do an ninh hay bất cứ lý do nào khác, thì vui lòng cho chúng tôi biết và giải thưởng sẽ được trao một cách kín đáo. Dù được trao giải dưới bất cứ hình thức nào, thì số hiện kim của giải thưởng sẽ không được công bố.
 Thứ hai là, vui lòng cho chúng tôi biết cách thức gởi hiện kim của giải thưởng. Chúng tôi sẵn sàng gởi hiện kim của giải thưởng đến ông bằng nhiều cách:
 1/. Một tấm cheque với số hiện kim bằng tiền Mỹ, được đề tên của ông, hoặc một thân nhân hoặc một thân hữu được đề cử. Tấm cheque có thể được gởi đến ông qua đường bưu điện hoặc dịch vụ chuyển nhanh (FedEx hoặc DHL), hoặc đến một thành viên trong gia đình hoặc một thân hữu được đề cử. Vui lòng cung cấp cho chúng tôi địa chỉ, cùng với tên tuổi của người nhận trên tấm cheque.
2/. Hoặc, có thể gởi hiện kim bằng cách chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của ông. Nếu chọn cách này thì ông phải cung cấp cho chúng tôi chi tiết tên của Ngân hàng, chi nhánh, tên người chủ tài khoản, số tài khoản và các thông số chuyển khoản của ngân hàng.
3/. Hoặc, chúng tôi có thể gởi hiện kim bằng Western Union hoặc tương tự.
 Vui lòng điền vào lá đơn đính kèm, rồi fax hoặc email bản copy cho chúng tôi, hoặc cung cấp toàn bộ chi tiết yêu cầu qua email.
Xin chúc mừng ông. Vui lòng cho chúng tôi biết càng sớm càng tốt quyết định của ông về việc: 1/. lựa chọn cách thức nhận giải công khai hay kín đáo; 2/. cách thức nhận hiện kim của giải thưởng.
 Vui lòng cho tôi biết nếu ông còn thắc mắc bất cứ điều gì.
Thân kính
 Lawrence Moss
Giám  Đốc Ban Tuyển Chọn Phát Giải

Dear Nguyen Bac Truyen,

We are very pleased to inform you that based on the nomination of you made by Drs. Binh Nguyen and Quan Nguyen, you have been awarded a 2011 Hellman-Hammett Grant in the amount of US $2,500.

The Hellman/Hammett grants assist writers who have suffered persecution as a result of their work, and are in financial need.  In addition to offering individuals financial assistance, by highlighting individual cases, they are intended to help focus attention on repression of free expression.

The grant program is funded by the estate of the late American playwright Lillian Hellman. Ms. Hellman's bequest was prompted by her experiences and those of her companion, the novelist Dashiell Hammett. Hellman and Hammett were both interrogated about their political beliefs and affiliations by congressional committees in the United States. Hellman suffered professionally and had trouble finding work for a number of years. Hammett served time in prison.

There are two important things we need to know regarding your grant:
 First, assuming you decide to accept the grant, we need to know if you would prefer to receive the award publicly or anonymously. If you decide to receive the award publicly, your name, along with a short bio, would appear in a statement by Human Rights Watch describing the award.  If you have any doubts about accepting the award publically, due to security concerns, or any other reason, please let us know and the grant can be awarded anonymously. In any event, whether you choose to accept the award publically or anonymously, the amount of the award will NOT be published.
 Second, please tell us the best way to send you the funds. We would be happy to send you the grant in the following ways:
 1.    A check for the total grant amount, made out to you, or to a family member or friend you designate, in US Dollars.  The check can be mailed – or sent by courier service (FedEx or DHL) -- to you, or to a family member or friend you designate.  Please provide us with a full address, together with the name of the person to whom we should make out the check.
 2.    Or, we could send the money by wire transfer to a bank account of your choice. If you choose this option, please provide us with the name of the bank, location of the bank, name on the bank account, the bank account number, and the ABA number or routing number for the bank.
 3.    Or, we could send the funds via Western Union or a similar organization.
 Please fill out the attached form and either mail, fax, email it as an attachment, or put the requested information directly in an email.
 Congratulations on being awarded this grant.  Please let us know as soon as possible your decisions as to (1) whether you would like to receive the award publicly or anonymously, and (2) the best method to send you these funds.
 Please do not hesitate to contact me with any questions you may have.
 Sincerely,
 Lawrence Moss
Manager
Hellman-Hammett Selection Process

No comments:

Post a Comment