Thursday, August 28, 2014

TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP PHIÊN TÒA XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC BÙI THỊ MINH HẰNG, NGUYỄN THỊ THÚY QUỲNH VÀ NGUYỄN VĂN MINH

Luật Sư Nguyễn Văn Miếng và Luật Sư Trần Thu Nam chuẩn bị đối mặt với bạo quyền
Tin mới nhất từ Đồng Tháp:
Tin mới nhận: Phiên tòa vừa kết thúc cách đây ít phút: Bà Bùi Hằng 3 năm tù giam, Ông Minh 2 năm rưỡi, Bà Quỳnh 2 năm tù giam.
Một phiên tòa bất công!   
Thưa các bạn
Nhà cầm quyền CSVN đưa Bùi Thị Minh Hằng, một phụ nữ đã nhiều lần dẫn đầu các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược ra để biểu diễn cái gọi là "Xét xử". Hành động này được tiếp nối sau nhiều hành động khác mà nhà cầm quyền CSVN đã thực hiện đối với Bùi Thị Minh Hằng mấy năm qua như việc bắt vào Trại Lộc - một "trại Phục hồi nhân phẩm" phụ nữ, chuyên chứa các gái mại dâm và tệ nạn xã hội - hoặc tự tiện ra quyết định bắt bỏ vào Trại Giáo dục học tập cải tạo Thanh Hà cũng như nhiều hành động khủng bố cá nhân tại tư gia và nhiều nơi khác. 
Bùi Thị Minh Hằng, một phụ nữ tay không, đã bị nhà cầm quyền huy động hàng trăm người vây bắt chị và các bạn mình tại Lấp Vò, Đồng Tháp trong một vụ án mà dân gian đã mỉa mai gọi là "Vụ án hai xe máy đi hàng ba". 
Sáng nay, tại tp Cao Lãnh, tình Đồng Tháp, nhà cầm quyền CSVN đưa Hằng và hai người bạn ra xét xử trong bầu không khia được họ giăng ra khắp nước như một sự kiện lớn lao và chấn động. Từ Hà Nội đến các tỉnh như Sài Gòn Huế, Đồng Tháp... nhiều người bị canh giữ, ngăn chặn họ đến Đồng Tháp dự phiên tòa Sơ thẩm sáng hôm nay. Rõ ràng, những hành động gia tăng ngăn chặn và đàn áp đối với công dân một cách trái luật pháp, càng làm rõ thêm tính bất chính của phiên tòa  hôm nay đối với Bùi Thị Minh Hằng và hai người bạn và sự vô tội của họ.
Chúng tôi sẽ cập nhậ thông tin về tình hình phiên xử Bùi Thị Minh Hằng sáng nay tại Tòa án Tỉnh Đồng Tháp. Số 1 Lê Quý Đôn, Cao Lãnh, Đồng Tháp.
Ngay từ đêm qua, nhiều người từ khắp nơi đổ về Đồng Tháp đã bị nhà cầm quyền CSVN chặn bắt giữ bất chấp pháp luật. Đêm qua, ít nhất 5 người và 1 cháu nhỏ đã bị bắt giữ.
Ngay từ sáng, các đường phố xung quanh khu vực Tòa án Tỉnh Đồng Tháp đã bị phong tỏa bởi Công an các loại và dân phòng.  
 Xe Công an, cảnh sát dày đặc như thời chiên ở Cao Lãnh, Đồng Tháp khủng bố những người dân đến dự Phiên tòa Công khai. 
7h30: Các Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo đã tập trung rất đông để tham dự phiên tòa Công khai. Nhưng họ đã bị bắt lên 2 xe ô tô chở đi đâu không rõ.

8h 10:
Hình ảnh bên ngoài Tòa án Tỉnh Đồng Tháp:

 
 
 
8 h30: Cho đến giờ này, rất nhiều anh em đến dự phiên tòa đã bị bắt đi trái pháp luật bao gồm: 
 1. Hoàng Văn Dũng
 2. Trương Văn Dũng
 3. Bùi Tiến Hưng
 4. Nguyễn Nữ Phương Dung
 5. Mai Phương Thảo
 6. Nguyễn Văn Thông
 7. Nguyễn Văn Kỳ
 8. Nguyễn Văn Hùng
 9. Lê Hồng Phong
 10. Trương Minh Hưởng
 11. Đinh Nhật Uy
 12. Trương Minh Đức
 13. Nguyễn Công Khoa
 14 Nguyễn Võ Xuân Thùy
 15. Huỳnh Ngọc Chênh
16. Nguyễn Đức Phước - Tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo
9h: Cho đến giờ này, kể cả những người nhà của các nạn nhân trong Tòa không hề được vào dự phiên tòa "Công khai" tại Cao Lãnh, Đồng Tháp. Người nhà của Bùi Thị Minh Hằng là Đặng Thị Quỳnh Anh vẫn không được vào Tòa mà phải đứng ở ngoài đượng Hiện cô đang bị một đám côn đồ được bổ trí đến để sỉ nhục và chửi bới cô. Người thân của hai nạn nhân bị đem xét xử cùng cũng không được vào, trừ BÙi Thị Diễm Thúy là nhân chứng bị triệu tập vào Tòa mà thôi.
Hành động bắt bớ, cấm đoán với những người đến dự phiên tòa Công khai, lại là phiên tòa Hình sự đơn giản này, nói lên điều gì nếu không phải là sự bất chính, bất minh, bất chấp luật pháp của cái gọi là Tòa Án Nhân Dân tỉnh Đồng Tháp? 
Liệu có ai có thể tin được sự Công minh, luật pháp được sử dụng ra sao ở những phiên tòa này? Câu hỏi nhức nhối đó của nền tư pháp Việt Nam đang càng ngày càng được làm rõ qua những phiên tòa như hôm nay tại Đồng Tháp.
 9h25: Những người đến dự "Phiên tòa Công khai xử kín", đành phải đứng ở ngoài hè đường nhìn người qua lại, nhưng hướng tấm lòng về các nạn nhân:
 
 
 Những hình ảnh này cho nhà cầm quyền CSVN thấy rõ điều này: Dù klhủng bố, bạo lực, ngăn chặn... đã được vận dụng và thi thố hết sức thô thiển và dã man. Nhưng tấm lòng của người dân Việt Nam với những người yêu nước là không thể bị dập tắt hoặc ngăn chặn. 
Có lẽ đây là lần đầu tiên ở tỉnh Đồng Tháp, người dân với nỗi sợ hãi triền miên mới thấy được có một phiên tòa mà sự hiệp thông rộng rãi trong gian khó như hôm nay. Ở đó, sự sợ hãi lại chính là những kẻ cầm súng, cầm dùi cui và có nhà tù chứ không phải là những người dân tay không.
 9h33: Cập nhật. Đinh Nhật Uy và Trương Minh Đức đã bị bắt vô cớ khi đi đến dự phiên tòa "Công khai" thông tin cho biết họ bị đánh đập tàn nhẫn và bắt đi trên hai chiếc xe với hình ảnh sau đây. Cần lưu ý rằng Công an Cao Lãnh vốn nổi tiếng với những vụ dùng nhục hình đối với phạm nhân, mà điển hình là việc Viện KSND Tối Cao đã khởi tố Thiếu tá Huỳnh Ngọc Tòng, Đội phó CSGT Cao Lãnh và Trung úy Phạm Xuân Bình cán bộ CSGT về việc dùng nhục hình.  
HÌnh ảnh xe bắt hai người Đinh Nhật Uy và Trương Minh Đức sáng nay:
 
 9h 40: Một số anh em đến dự phiên tòa bị đẩy ra đứng từ xa ngoài đường cũng bị bắt. Trong đó có Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Bang, Nguyễn Ngọc Lụa và một số người khác đã bị bắt vào đồn công an:
 10h: Nhóm hơn 10 người gồm Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Bang, Nguyễn Ngọc Lụa Phạm Nam Hải... đã bị bắt về Công an Phường Phú Mỹ, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Vài hình ảnh từ trong đồn Phú Mỹ:
 
Một câu khẩu hiệu nói lên tính hài hước của lực lượng "Công an Nhân dân" trong đồn CA Phuòng Phú Mỹ.
 10h 13: Đến giờ này, khoảng hơn 30 người đã bị bắt đưa về Đồn Công an Phường Phú Mỹ, trong đó hầu hết những người từ Hà Nội, từ miền Bắc đã bị bắt đưa về đây như Nguyễn Tường Thụy, Lã Việt Dũng... 
 10h 30: Cảnh bắt bớ, trấn áp tàn bạo ngay ở Công an Phường Phú Mỹ, Thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp tại thời điểm này: 
Bản tin của Dòng Chúa Cứu thế cho hay:
Lúc 10: 04: Các luật sư trong phiên xử yêu cầu phải triệu tập các nhân chứng là tín đồ PGHH đi cùng với bà Bùi Thị Minh Hằng và hai người cùng bị bắt. Nếu không triệu tập họ, thì đề nhgị hoãn phiên tòa.
  Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Ánh Tuyết là nhân chứng, đã có mặt rất sớm ở phiên tòa nhưng công an đã không cho  vào để dự phiên tòa này; 
 
 Sự trắng trợn của Công an Đồng Tháp thể hiện sự chà đạp lên luật pháp và những nguyên tắc pháp luật cơ bản khi bắt giữ tùy tiện các công dân bất chấp quyền của họ được đến các phiền tòa Công khai, ngoài ra, việc đàn áp, đánh đập và sử dụng bạo lực với công dân là những hành động không thể chấp nhận được.
Trên hết, với những hành động này được diễn ra công khai trước cả thế giới thông tin, thì người ta có thể hi vọng gì vào việc hành xử đúng pháp luật quy định trong việc xét xử ở trong phiên tòa dàn dựng đối với các nạn nhân?  
 
 
11h 20: Có thông tin cho biết lúc 11h, một chiếc xe cấp cứu đã chạy vào Tòa án, không rõ điều gì đã xảy ra ở trong "tòa án" công khai xử kín này. Chúng tôi đang theo dõi và sẽ cập nhật khi có tin về vụ này.
 11h 25: Tại Đồn Công an Phường Phú Mỹ, giờ này Công an đang buộc mọi người khai về thân nhân. Việc bắt bớ họ vào đây không lý do là việc làm trái pháp luật, do vậy việc lấy thông tin về nhân thân của họ là bất hợp pháp vào lúc này.
 11h30: Luật sư vừa mới rời khỏi tòa án. 
Thông tin cho biết, bố và mẹ của nạn nhân Nguyễn Văn Minh đã bị ngất xỉu tại Tòa án, xe cấp cứu được đưa vào tòa.
 11h33: Luật sư Trần Thu Nam từ phiên tòa ra cho chúng tôi biết: 
Tại Phiên tòa, các nạn nhân (bị cáo) mặc dù sức khỏe rất kém, nhưng tinh thần rất tốt. Tất cả các nhân chứng có lợi cho bị cáo đều không được triệu tập đúng quy định của pháp luật, thậm chí một số còn bị bắt và đưa đi đâu đó. Do vậy các Luật sư đã yêu cầu hoãn phiên tòa. Thế nhưng cái gọi là Tòa án này đã không chấp nhận. Điều này không có gì lạ với những phiên tòa bỏ túi ở Việt Nam.
Tiình trạng trong phiền tòa khá căng thẳng, những gì bất lợi nhất cho các bị cáo đã được vận dụng triệt để. Sang nay, phần xét hỏi vẫn chưa xong.
Danh sách những người bị bắt sáng nay tại Đồng Tháp:

 1) Hoàng Văn Dũng - Con đường Việt Nam
 2) Trương Văn Dũng - Bầu bí tương thân
 3) Bùi Tiến Hưng- No U FC
 4) Nguyễn Nữ Phương Dung - Con đường Việt Nam
 5) Mai Phương Thảo - No U FC 6) Nguyễn Văn Thông
 7) Nguyễn Văn Kỳ
 8) Nguyễn Văn Hùng
 9) Lê Hồng Phong - No U FC
 10) Trương Minh Hưởng
 11) Đinh Nhật Uy - Cựu tù nhân lương tâm
 12) Trương Minh Đức - Cựu tù nhân lương tâm, Anh em dân chủ
 13) Nguyễn Công Khoa
 14) Nguyễn Võ Xuân Thùy
 15) Huỳnh Ngọc Chênh - Nhà báo độc lập
 16) Nguyễn Công Thủ - Phật giáo Hòa Hảo
 17) Võ Văn Bửu - Cựu tù nhân lương tâm
 18) Tô Văn Mãnh - Cựu tù nhân lương tâm
 19) Trương Kim Long
 20) Nguyễn Tường Thụy - Nhà báo độc lập
 21) Lê Ánh Hồng
22) Trương Thị Hoàng
 23) Nguyễn Thúy Hạnh 24) Khởi Hoàng
 25) Nguyễn Ngọc Lụa - Phụ nữ nhân quyền
 26) Thúy Phượng - Văn phòng Công lý Hòa bình
 27) Mai Tiến Sơn
 28) Mai Dũng - No U FC
 29) Lê Dũng Vova - No U FC
 30) Phạm Nam Hải - No U FC
 31) Bang Trần
 32) Trịnh Bá Phương - Dân oan Dương Nội
 33) Khúc Thừa Sơn - Nhà báo độc lập
 34) Nguyễn Thị Nhung (mẹ Phương Uyên)
 35) Peter Lâm Bùi - Con đường Việt Nam
 36) Nguyễn Hoàng Vi - Mạng lưới blogger Việt Nam
 37) Hoàng Bùi - No U SG 38) Lê Hoàng - No U FC
 39) Trần Thị Thu Nguyệt
 40) Bạch Hồng Quyền - Con đường Việt Nam
 41) Paulo Thành Nguyễn - Con đường Việt Nam
 42) Nguyễn Thúy Hạnh - Liberty - No U FC
 43) Dương Thị Lâm
 44) Paulus Thanh Hoang - Anh em dân chủ
 45) Từ Anh Tú - Anh em dân chủ
 46) Minh Khang - No U Nghệ An
 47) Đinh Phương Thảo - Phụ nữ nhân quyền
 48) Huỳnh Thục Vy - Phụ nữ nhân quyền
 49) Huỳnh Phương Ngọc - Phụ nữ nhân quyền
 50) Huỳnh Trọng Hiếu
 51) Nguyễn Thị Ánh Ngân - Phụ nữ nhân quyền
 52) Trần Thị Hài - Phụ nữ nhân quyền
 53) Trần Văn Hiền
 54) Lã Việt Dũng - No U FC
 55) Nguyễn Hữu Tình
... và một số anh em thuộc Phật Giáo Hòa Hảo cũng bị bắt sáng nay.
 13h 30: Tòa xử tiếp, tình hình bên ngoài yên tĩnh hơn, số đông anh chị em đã bị bắt vào các đồn Công an thuộc các phường. Thông tin nhận được là chiều nay 17h, mọi người mới được thả ra.
14h:  Hình ảnh bên ngoài Tòa án chiều nay:
 
 Nhân dây, cũng xin lưu ý bạn đọc về Tòa nhà Tòa án Nhân dân Tỉnh Đồng Tháp là một tòa nhà đắt đỏ, hết sức "hoành tráng" được báo chí nhà nước mô tả như sau: 'Để vào tới “tòa lâu đài” này, người dân phải đi bộ qua một khoảng sân rất rộng như sân bóng đá. Theo ông Nguyễn Thành Thơ, chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp, xây dựng theo kiến trúc châu u như vậy mới đảm bảo sự uy nghiêm cần thiết của một cơ quan đặc thù là tòa án. Diện tích đất TAND Đồng Tháp lên đến 15.000m2, mặc dù chưa làm thủ tục quyết toán, nhưng kinh phí đầu tư xây dựng đã hơn 50 tỉ đồng".
Tuy nhiên, đó chỉ là Tòa nhà, còn Công lý và pháp luật có được thực thi hay không thì nó không phụ thuộc vào  tòa nhà to hay nhỏ để làm tòa án mà nó phụ thuộc vào  thể chế đang sử dụng tòa nhà đó. Dưới chế độ Cộng sản, những vụ xét xử như Bùi Thị Minh Hằng và các nạn nhân hôm nay, sự sang trọng chỉ là một ví dụ về sự lãng phí và uổng công của những đồng tiền dân để quay lại đàn áp nhân dân mà thôi. 
 
Tòa nhà Tòa án Tỉnh Đồng Tháp - Hình báo Đất Việt.
 Điều cần nói về việc thực thi luật pháp ở đây là ngoài việc công an Cao Lãnh dùng nhục hình với nạn nhân như đã nói ở trên và hưởng những cái án "có như không" thì tại Thành phố Cao Lãnh này, đã từng có "tiền án" về vụ: "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn".
Phan Bá Tài (nguyên Trưởng công an thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã nhẹ tay với con bạc khi chuyển từ hình sự sang phạt hành chính. Không những thế, Tài còn trù dập, luân chuyển sai đối với 2 cán bộ trực tiếp điều tra vụ án. Thế nhưng, mức án được tuyên là 6 tháng tù giam, sau được chuyển thành án treo. 
Vậy chiều nay, với tội danh "hai xe đạp đi hàng ba" tòa án Đồng Tháp sẽ diễn kết quả nào? Hãy chờ xem
 15h 20: Có xe cấp cứu hù còi inh hỏi chạy từ trong Tòa ra đường, chưa biết là điều gì đã xảy ra ở đây.
Khoảng 15 giờ 15 phút: Chị Ngọc Anh Trần cùng với hơn chục bà con dân oan bất ngờ kéo đến phiên tòa Bùi Thị Minh Hằng. Tuy nhiên, họ đã bị chặn lại cách tòa khoảng 600 mét. Hiện những người dân oan này đang bị hành hung. 
 Để hiểu về vụ án, xin mời quý vị nghe các nhân chứng, những người trực tiếp tại hiện trường, bị bắt cùng với Bùi Thị Minh Hằng và hai nạn nhân nói về thực tế đã diễn ra tại Lấp Vò, Đồng Tháp 
16h40: Đã có dấu hiệu kết thúc buổi chiều "xử án'. Lực lượng công an, an ninh đã nhộn nhạo chuẩn bị.
  Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục khi có các thông tin mới. Bấm F5 để theo dõi.

25 tháng 8
Từ sáng đến gần chiều trời nắng gắt, đến chiều tối trời chuyển mát làm mọi người thấy dễ chịu. Ngồi cafe 1 mình tranh thủ xem lại hồ sơ, chuẩn bị cho phiên toà sáng mai thì bị gián đoạn suy nghĩ bởi những tà áo dài trắng của các học sinh nữ tan trường. Hình ảnh giản dị với mái tóc đen kết hợp với áo dài trắng toát lên vẻ đẹp của con gái Việt. Khác hẳn với hình ảnh các cô gái tóc đủ mầu chen nhau chỉ để nhìn thấy một diễn viên Hàn quốc ở SG hôm qua. Gần tối trời bắt đầu mưa, nhưng không khí bắt đầu có vẻ nóng, các thông tin liên tiếp về người đến dự phiên toà ngày mai bị bắt giữ. Công an bắt đầu xuất hiện khắp mọi nơi, kiểm tra từng phòng của khách sạn. Tuy nhiên phòng của các LS ko hiểu sao ko bị kiểm tra. Sáng mai phiên toà sớm mà sao khó ngủ quá. Suy nghĩ nhiều về vụ án, về tâm huyết nghề nghiệp, cảm giác có chung nỗi đau với thân chủ. Mỗi vụ án, mỗi phiên toà như một trận chiến, một trận chiến không cân sức. Thầy tôi luôn dậy chúng tôi rằng "Lẽ phải là lẽ sống", nhưng ko bít bao giờ lẽ phải mới được bảo vệ, tìm đc giá trị đích thực của nó. Tôi yêu đất nước này, nhưng sao tôi thấy buồn quá.

Luật sư trong phiên tòa đưa ra đề nghị nếu các bà con Phật giáo hòa hảo không được cho vào làm nhân chứng, thì yêu cầu phiên tòa dời lại
...............
Cả 3 gia đình của 3 người bị bắt không được vào phiên tòa.
...............
Hình ảnh bà con PGHH bị hành hung, bắt và đưa lên xe, lúc 7h20p, Cao Lãnh, Đồng Tháp

HƠN 40 ANH EM BỊ BẮT ! mẹ của anh Trần Văn Minh, mẹ anh đã khóc vì đến tham dự phiên tòa của con nhưng bị tụi nó đuổi ra. Vì khóc quá nên tay chân bị co rút lại. Ký giả Trương Minh Đức và Huỳnh Ngọc Chênh đã bị công an csvn bắt giữ. Từ 4h sáng, công an đã phong toả xung quanh khu vực toà án, ngăn không cho mọi người tiếp cận, chỉ những ai có giấy của toà mới được vào.
Bọn côn đồ đội lốt công an đã ra tay:
- Anh Nhất Nam bị cướp máy ảnh;
- Tuấn Đỗ bị đấm, đá, tát và cướp điện thoại khi vừa chụp được 2 cái;
- Một nhóm anh em ở Vinh đã bị bắt và đưa về đồn công an ở xã Tân Binh, H. Châu Thành;
- Một nhóm bà con Phật giáo Hoà Hảo đã bị đánh và bị đưa lên 2 xe ô tô 16 chỗ.
Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã bị công an Đồng tháp bắt khi đang đi đến tham dự phiên tòa
Anh Trương Minh Đức đã bị còng tay và đang bị công an tĩnh Đồng Tháp đánh đập rất giã man.
Thông tin này đã được thông báo cho Sứ quán Mỹ
anh Trương Minh Đức bị bắt và bị tịch thu tư trang.
Đinh Nhật Uy vừa mới bị bắt khi đang quay phim, công an đã cướp luôn máy quay phim
Theo tin từ cô Võ Anh Tuyết cho biết, người tên Nguyễn Thanh Kiệt đang bắt các tín đồ PGHH lên xe chở về An Giang không cho tham dự phiên tòa. Cô Tuyết là 1 trong các nhân chứng được giấy triệu tập đến phiên toìa làm nhân chứng
07 tín đồ PGHH lên một xe và chở đi đâu không biết, trong đó có cả trụ trì Võ Văn Thanh Liêm là một trong những nhân chứng. Tin từ anh Hoàng Nam - một tín đồ PGHH.
Lúc 07: 45: Bà Diễm Thúy, vợ ông Văn Minh và bà Đỗ Thị Thùy Trang, một trong những nhân chứng đã được vào bên trong tòa án.
Xe đưa các "tù nhân" vừa mới được đưa đến toà án vào lúc 7h40 trên hai chiếc xe và được hộ tống với nhiều lực lượng.
3 bạn trẻ Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về CA xã Tân Bình, Châu Thành, Đồng Tháp.
Tel CA xã Tân Bình: 0673.386.6185
7h20p:
Bà con PGHH tại 22 Trương Định bị đánh đập và đưa lên 2 chiếc xe 16 chỗ rồi đưa đi.
Từ 4h sáng, công an đã phong toả xung quanh khu vực toà án, ngăn không cho mọi người tiếp cận, chỉ những ai có giấy của toà mới được vào.
Bọn côn đồ đội lốt công an đã ra tay:
- Anh Nhất Nam bị cướp máy ảnh;
- Tuấn Đỗ bị đấm, đá, tát và cướp điện thoại khi vừa chụp được 2 cái;
- Một nhóm anh em ở Vinh đã bị bắt và đưa về đồn công an ở xã Tân Binh, H. Châu Thành;
- Một nhóm bà con Phật giáo Hoà Hảo đã bị đánh và bị đưa lên 2 xe ô tô 16 chỗ.
Tôi và anh Nhất Nam đi xe taxi đến tòa án. Ngay từ xa đã thấy một nhóm dân phòng, mặt thường phục xô đẩy, kéo một thanh niên có mang balo, hành vi nhóm dân phòng này rất hung hăng, côn đồ.
Khi đế ngã tư đường vô tòa án, chúng tôi xuống xe thì bị một nhóm dân phòng tay cầm gậy chạy đến xô đẩy không cho chúng tôi đến quán cafe 22 Trương Định. Anh Nam bị chúng quây lại giật máy ảnh, lời lẽ đe dọa, hung hăng.
Tôi không thể đứng gần đó, buộc phải đi ra xa để tránh nhóm côn đồ nhà nước này.
Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
Cập nhật tin tức tại Cao Lãnh, Đồng Tháp:
Tại 22 Trương Định, đã tập trung một rất đông bà con PGHH. Họ nhất quyết không chịu giải tán. Một số anh em đến đó bị chặn, đánh đập và cướp đồ đạc. Cụ thể, anh Đỗ Văn Tuấn cướp điện thoại, đánh khi đang đứng chụp hình. Anh Nguyễn Văn Thạnh và Trịnh Xuân Thủy vừa bước xuống đã bị tấn công.Anh Trịnh Xuân Thủy bị cướp máy ảnh.
3 bạn trẻ Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về CA xã Tân Bình,Châu Thành, Đồng Tháp.
Tel. CA xã Tân Bình: 0673.386.6185
5h30: Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng: bị chặn tại nhà nghỉ Khả Phụng, trên Quốc lộ 30,cách Cao Lãnh 9km. Một viên CA vào phòng đòi “nói chuyện chơi”. Có 6 tên khác đang ở ngoài.
6h: Đặng Thị Quỳnh(con Bùi Thị Minh Hằng) cùng chồng và con đã đến gần khu vực tòa án.
Những bà con Phật giáo Hòa Hảo đến tham dự phiên tòa bị chặn tại 22 Trương Định. AN liên tục giở trò khiêu khích.
Ảnh viên Công an ĐT tên Sáu lao vào phòng Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng đòi nói chuyện.
Vừa tới toà án thì đã bị mời ra. Hiện chỉ còn cách vài trăm mét nữa. Chỉ những ai có giấy triệu tập mơi được qua hàng rào an ninh.
Công an, an ninh giờ đang dày đặc mặc dù lúc này chỉ mới 5 giờ sáng.
Toàn án công khai của CSVN là thế.
TIN TỨC CẬP NHẬT PHIÊN TOÀ NGÀY 26-08
Mới 5 giờ sáng mà lực lượng công an đã dày đặc, không ai vào được phải ngồi ngoài vỉa hè đợi.
Các ngả đường đều có an ninh kiểm soát, ai đi tham dự phiên toà đều được "mời" ra về.
Hiện 1 nhóm trong đó có Nguyễn Thị Ngọc Lụa (thành viên của hội PNNQVN), An Nam Lâm, Khúc Thừa Sơn và người chưa rõ tên đang bị công an, an ninh bố ráp bên ngoài lẫn trong khách sạn Bảo Thế. Địa chỉ hiện tại bị bao vây: 123 Nguyễn Trãi, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp
Họ (công an) đến làm việc với chủ khách sạn, và đòi gặp mọi người để làm việc. Cả nhóm không ai được đi ra ngoài vào lúc này, mặc dù Nguyễn Ngọc Lụa kiên quyết đi ra ngoài mua thức ăn tối cho những người cùng đi nhưng họ tỏ vẻ không đồng ý và bất luận như thế nào... trong khi tất cả lực lượng đội hình mà côn an đẵ dàn dựng theo chỉ thị.
Có đến hơn chục (có thể hơn)gồm công an khu vực phường, tỉnh, TTXH, CSGT... bên ngoài cùng 5 viên công an sắc phục bên trong khác sạn.
Tình hình sức khỏe, đồ ăn thức uống để các anh chị đủ sức lực, tinh thần là một bánh mì trong sự đe dọa và khó khăn như lúc này.
Rất mong sự ủng hộ từ phía cộng đồng. Anh chi em trong và ngoài nước, xin chuyển nhanh tin này!!!!
Thông tin diễn tiếp sẽ cập nhật đến quý vị!
Cái đám tự xưng là công an an ninh này hành xử phạm pháp y như bọn cướp côn đồ : giam lỏng công dân VN và ngăn cản khách sạn hoạt động một cách bình thường.
Nếu thu thập được đầy đủ bằng chứng, đưa ra kiện Trần Đại Quang và Nguyễn Tấn Dũng


5h30: Tại Cao Lãnh, Đồng Tháp, anh Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng bị chặn tại nhà nghỉ Khả Phụng, trên Quốc lộ 30, cách Cao Lãnh 9km. Một viên CA vào phòng đòi “nói chuyện chơi”. Có 6 tên khác đang ở ngoài. 
6h00: Đặng Thị Quỳnh Anh (con chị Bùi Hằng) cùng chồng và con đã đến gần khu vực tòa án. Những bà con Phật giáo Hòa Hảo đến tham dự phiên tòa bị chặn tại 22 Trương Định. An ninh liên tục giở trò khiêu khích.

Viên Công an ĐT tên Sáu lao vào phòng 
Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng đòi "nói chuyện".

7h00: Lê Hồng Phong và Trương Minh Hưởng bị bắt đưa về đồn CA xã Mỹ Xương, Cao Lãnh, Đồng Tháp (số phone công an xã: 0673.392.4352).
Cùng lúc, tại 147 Hùng Vương, hơn 20 tên CA sắc phục và đông dân phòng chặn trước cửa khách sạn; không cho đi ra ngoài với dùi cui và bộ mặt đằng đằng sát khí. Trong khách sạn gồm Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Phương Ngọc, Huỳnh Trọng Hiếu, Trần Thị Hài, Nguyễn Thị Ánh Ngân vợ Hiếu và con trai nhỏ 8 tháng tuổi.

Ảnh: FB Huỳnh Phương Ngọc

7h15: Tại 22 Trương Định, đã tập trung một rất đông bà con PGHH. Họ nhất quyết không chịu giải tán. Một số anh em đến đó bị chặn, đánh đập và cướp đồ đạc. Cụ thể, anh Đỗ Văn Tuấn cướp điện thoại, đánh khi đang đứng chụp hình. Anh Nguyễn Văn Thạnh và Trịnh Xuân Thủy vừa bước xuống đã bị tấn công. Anh Trịnh Xuân Thủy bị cướp máy ảnh. 
3 bạn trẻ từ Vinh gồm có: Nguyễn Văn Thông, Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Văn Kỳ bị bắt về trụ sở CA xã Tân Bình, Châu Thành, Đồng Tháp. Số điện thoại công an xã Tân Bình: 063 3866185

Đoàn người PGHH bị chặn và gây sự (FB Thanh An Lê)

7h20p: Bà con PGHH tại 22 Trương Định bị đánh đập và đưa lên 2 chiếc xe 16 chỗ rồi đưa đi đâu không ai rõ. Tại hiện trường, công an chặn các ngả đường đến toà án. Chỉ những người có giấy triệu tập mới có thể  vào khu vực toà, những người khác đều bị xua đuổi.

Công an đang đàn áp và bắt người trong đoàn PGHH

7h45': Cho đến thời điểm này, có ít nhất 40 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đã bị công an bắt giam mất tích khi đến tham dự phiên tòa.
Những chiếc xe bít bùng này được nói là xe của trại giam đang áp giải chị Bùi Thị Minh Hằng, chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh đến trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp  

08h00: Toàn bộ các tuyến đường dẫn vào trụ sở tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp đều bị công an chốt chặn với lượng lượng quân số đông đảo, đủ mọi sắc phục.

08h05': Chị Bùi Thị Diễm Thúy, vợ anh Nguyễn Văn Minh và cũng là nhân chứng đã vào được tòa. Chị Đặng Thị Quỳnh Anh con Bùi Thị Minh Hằng, cùng con gái 6 tháng tuổi và chồng không được vào bên trong, bị chặn tại ngã 3 gần Tòa án.

08h15': Ký giả Trương Minh Đức và Đinh Nhật Uy vừa bị CA khống chế, bắt đi đâu không rõ.

08h20': Ở cổng sau của toà án, bà con dân oan tỉnh Tiền Giang đang bị đàn áp. Facebook Khúc Thừa Sơn bị công an bao vây, đàn áp khi anh đang hỏi thăm bà con. Facebook Annam Dương Lâm bị tịch thu điện thoại  và bị vây bắt nhưng đã trốn thoát.

08h23': Hai người đến dự phiên tòa là Nguyễn Công Khoa và Nguyễn Võ Xuân Thùy bị bắt tại quán Cafe Bốn Mùa, gần trụ sở tòa án.

08h26': Nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh đã bị CA bắt cóc

08h30': Các đợt trấn áp liên tục xảy ra xung quanh phiên tòa xét xử 3 người yêu nước. Lực lượng an ninh đông đảo sẵn sàng xông tới giật điện thoại và đánh bất kỳ ai nếu phát hiện người đó cầm điện thoại trên tay.

08h40': Một tên Việt gian mặc thường phục, tay cầm bộ đàm chỉ mặt chị Dương Thị Tân đe dọa: "Ở thành phố thì được, xuống Đồng Tháp thì chết". Tên này chính là kẻ đã tham gia chặn xe của luật sư khi đến tòa.

08h45': Đinh Nhật Uy và nhà báo Trương Minh Đức đang bị giam giữ tại trụ sở công an phường 1 (Số điện thoại: 0673.385.2954)

08h50': Facebook Khúc Thừa Sơn và Nguyễn Hữu vừa bị CA bắt cóc.

08h55': Nhóm các anh chị Huỳnh Anh Tú, anh Thịnh, chị Đặng Thị Quỳnh Anh (con gái Bùi Hằng), chị Dương Thị Tân liên tục bị sách nhiễu, khủng bố mặc dù họ là nhân chứng, là người thân của chị Hằng. Hiện không ai trong số họ có thể đến gần phiên tòa chứ chưa nói đến việc vào bên trong Tòa án.
09h05': Anh Huỳnh Công Thuận bị công an bắt đưa về trụ sở công an phường 2, thành phố Cao Lãnh.

09h15': Anh Võ Văn Bảo và anh Trần Văn Thường bị CA bắt vào góc đường Lê Quý Đốn. Con gái anh Thường bị CA đánh và giật balo.

09h30': Anh Võ Văn Bảo hiện đang bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường 1. Võ Văn Bảo là con trai cựu tù nhân lương tâm Võ Văn Bửu, mẹ anh là bà Mai Thị Dung - một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đang bị kết án 6 năm tù giam.

09h35': Ít nhất có thêm 10 người vừa bị công an bắt giam, gồm có Facebook Annam Dương Lâm, nhà văn Nguyễn Tường Thuỵ, chị Nguyễn Thúy Hạnh (Liberty), Facebook Khởi Hoàng, Nguyễn Ngọc Lụa, chị Phạm Nhật Thuý Phượng, Lai Tiến Sơn, anh Mai Dũng, anh Lê Dũng, facebook Bánh Chưng Phạm, facebook Bang Trần, Trịnh Bá Phương (dân oan Dương Nội).

09h45': Nhà văn Nguyễn Tường Thụy cùng khoảng 10 người khác hiện đang bị giam giữ tại trụ sở CA Phường Mỹ Phú. (Số điện thoại: 067.385.2291).

CA dày đặc trước phiên tòa tự nhận 'công khai' xét xử những người yêu nước (CTV Danlambao)

Một nhóm khoảng 30 người đã bị CA bao vây tại đầu đường Lê Quý Đôn, cách trụ sở tòa án khoảng vài trăm mét (Ảnh: CTV Danlambao)

10h00': Một nhóm khoảng 30 người đã mang theo băng rôn, biểu ngữ tiến đến sát phiên tòa. Ngay lập tức, công an kéo đến huy động nhiều xe hơi, bao vây trấn tất cả mọi người.

Tất cả mọi người đang bị giam giữ tại trụ sở UBND phường Mỹ Phú, giao lộ Thủ Khoa Huân & Đinh Công Tráng, TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp.

11h00: Khi bị bắt, Bùi Tuấn Lâm và Nguyễn Hồ Nhật Thành đã bị công an đánh đập.

Công an đã cướp giỏ sách của Nguyễn Hồ Nhật Thành, sau đó khi đưa về trụ sở UBND phường Mỹ Phú họ yêu cầu Thành phải ‘làm việc’ vì những vật dụng mang theo trong giỏ sách. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

Danh sách những người đang bị giam giữ tại trụ sở UBND phường Mỹ Phú gồm có: Nguyễn Hoàng Vi, Bùi Tuấn Lâm, Nguyễn Hồ Nhật Thành, Hoàng Bùi, Lã Việt Dũng, Thanh Hoàng, Nguyễn Hữu Tình, Nguyễn Duy Linh, Nguyễn Thị Nhung, Lê Đức Hiền, Trần Thị Thu Nguyệt, Lê Sỹ Bình...

* Người mặc váy xanh trong ảnh là bầu Nguyễn Hoàng Vi, hiện đang mang thai gần đến tháng thứ 9 nhưng vẫn bị công an lôi kéo, bắt đưa về trụ sở UBND phường Mỹ Phú vì đến ủng hộ tinh thần Bùi Hằng. (Ảnh: Facebook Thanh An Le)

11h05': Tin đáng chú ý: Xuất hiện một chiếc xe cấp cứu vừa chạy thẳng vào trong sân tòa án. Hiện không rõ việc điều động xe cấp cứu vào bên trong phiên tòa có liên quan đến tình trạng sức khỏe của Bùi Hằng và 2 người còn lại hay không.

11h15': Tình hình đàn áp ở tại trụ sở phường Mỹ Phú, nơi có khoảng30 người bị bắt đang diễn ra hết sức khốc liệt.

Bạn trẻ Minh Khang, đến từ Vinh đã bị CA đánh đập dã man, còng tay và đưa lên xe đi đâu không rõ. Nguyên do bạn trẻ này bị đánh đập, còng tay chỉ vì dám "nói chuyện về quyền con người" với CA.

Trước đó, Minh Khang đã bị lược lượng cảnh sát cơ động chích điện, bẻ tay một cách hết sức thô bạo.

Một lúc sau, khi đang chất vất về việc vì sao bắt giữ, một loạt các anh em khác cũng bị chúng bắt lên xe và mang đi chỗ khác. Trong đó có Lã Việt Dũng, Hoàng Bùi, Bùi Tuấn Lâm, Lê Đức Hiền,...

Thông tin thêm được biết, Hoàng Bùi bị áp giải về trụ sở CA phường 1, Lã Việt Dũng bị bắt về trụ sở công an P.11, còn những người khác không rõ tung tích.
Các luật sư tham gia bào chữa phiên tòa, từ trái sang phải: Hà Huy Sơn, Đoàn Thái Duyên Hải, Trần Thu Nam, Nguyễn Văn Miếng (Ảnh: Facebook Nguyen Van Mieng)

11h20': Phiên tòa tạm dừng để nghỉ trưa, dự kiến phiên xét xử buổi chiều sẽ được bắt đầu lúc 13h30'.

Về diễn biến phiên tòa sáng nay, được biết có tổng cộng 34 nhân chứng được triệu tập đến toà, trong số đó chỉ có 2 người là tín đồ PGHH có mặt trực tiếp tại thời điểm xảy ra sự việc cùng chị Bùi Thị Minh Hằng, 32 người còn lại là do phia công an chỉ định.

Việc triệu tập các nhân chứng do phía công an chỉ định cho thấy rõ ràng đây là một thủ đoạn giàn dựng sẵn nhằm gây bất lợi đối với chị Hằng, anh Minh và chị Thuý Quỳnh.

Khoảng 1h20', các luật sư đã dời khỏi phòng xử án. Luật sư Trần Thu Nam cho biết chiếc xe cứu thương được đưa vào để “dự phòng”. Trước đó, có tin bố mẹ của anh Nguyễn Văn Minh bị ngất xỉu. Sức khỏe của chị Bùi Thi Minh Hằng không được tốt trong phiên tòa sáng nay, nhiều lúc chị đứng không vững.

Theo Luật sư Nam, có 32 “nhân chứng” do tòa đưa tới. Các nhân chứng thật sự đều không được triệu tập hoặc bị ngăn cản khi đến tòa. Chỉ có hai nhân chứng trực tiếp chứng kiến vụ việc được chấp nhận vào làm chứng.

Một người trong số đó là ông Phạm Nhật Thịnh đã bị khủng bố và chỉ được đưa vào phiên tòa giữa chừng.

14 nhân chứng mà luật sư yêu cầu triệu tập đã không được tòa chấp nhận. Đây là lý do các luật sư đề nghị hoãn tòa. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa đã từ chối đề nghị này của các luật sư.

Được biết, không khí bên trong phiên tòa rất căng  thẳng. Phía tòa tận dụng tối đa những yếu tố bất lợi cho cả 3 người yêu nước, trong khi bác bỏ hầu hết những yếu tố có lợi và hợp pháp cho chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Sáng nay, phiên tòa chỉ mới hoàn thành xong phần thủ tục và đọc bản cáo trạng. Chiều nay, tòa sẽ tiếp tục vào lúc 13 giờ 30 với phần xét hỏi và tranh tụng.

Nhiều nhân chứng vẫn tiếp tục bị đánh đập rất thậm tệ khi đến tham gia phiên tòa.

Từ Hà Nam, chị Trần Thị Nga lên tiếng phản đối phiên tòa trá hình, yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải dừng ngay tội ác, trả tự do cho 3 người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh.

13h30': Phiên xử buổi chiều đã bắt đầu

15h15': Chị Trần Ngọc Anh cùng khoảng hơn chục dân oan bất ngờ kéo đến phiên tòa ủng hộ những người yêu nước. Tuy nhiên, ngay khi còn cách trụ sở tòa án khoảng vài trăm mét thì đoàn dân oan đã bị công an chặn lại hành hung. 

Hiện đoàn dân oan đang giằng co hết sức quyết liệt trước một lực lượng công an đông đảo, tình hình đang hết sức căng thẳng và có có thể sẽ bị đàn áp bất cứ lúc nào.

15h30': Chị Trần Ngọc Anh cùng đoàn dân oan đã bị công an trấn áp, bắt lên xe đưa đi đâu không rõ


Anh Tuyến Xích Lô vận khăn đống áo dài đã đến bến xe đò Cao Lãnh. Người đàn ông không bán nước hy vọng chiều này sẽ được chào đón 3 người yêu nước.

16h00: Cho đến thời điểm này, Danlambao ghi nhận đã có trên 100 người bị công an bắt giam phi pháp khi đến tham dự phiên tòa được tự nhận là 'công khai'.

Dưới đây là danh sách tạm thời và vẫn đang tiếp tục được cập nhật:



Hoàng Văn Dũng
Trương Văn Dũng
Bùi Tiến Hưng
Nguyễn Nữ Phương Dung
Mai Phương Thảo
Lê Hồng Phong
Trương Minh Hưởng
Nguyễn Văn Thông
Nguyễn Văn Hùng
Nguyễn Văn Kỳ
Ký giả Trương Minh Đức
Đinh Nhật Uy
Nguyễn Công Khoa
Nguyễn Võ Xuân Thùy
Huỳnh Ngọc Chênh
Facebook Khúc Thừa Sơn
Nguyễn Hữu
Huỳnh Công Thuận
Võ Văn Bửu và 1 số anh em PGHH
FB Annam Dương Lâm,
Nguyễn Tường Thuỵ
Nguyễn Thúy Hạnh (FB Liberty)
Facebook Khởi Hoàng
Nguyễn Ngọc Lụa
Phạm Nhật Thuý Phượng
Phạm Nhật Thuý Phượng
Mai Xuân Dũng
Lê Dũng Vova
Bánh Chưng Phạm
FB Bang Trần
Trịnh Bá Phương
Nguyễn Hoàng Vi
Bùi Tuấn Lâm
Lã Việt Dũng
Nguyễn Hồ Nhật Thành
Hoàng Bùi
Thanh Hoàng
Nguyễn Hữu Tình
Nguyễn Duy Linh
Nguyễn Thị Nhung
Lê Đức Hiền
Trần Thị Thu Nguyệt
Bạch Hồng Quyền
Khởi Hoàng
Lê Sỹ Bình
Trần Ngọc Anh

...

Ngoài ra, còn trên 60 trường hợp khác cũng bị công an bắt giam nhưng chưa rõ thông tin về tên tuổi của người bị bắt.

17h30: Xảy ra cuộc đàn áp dã man tại trụ sở công an phường Mỹ Phú

An ninh bắt đầu ép từng người ‘làm việc’. Cô Nguyễn Ngọc Lụa bị tát liên tiếp vào mặt.

Những người khác thấy vậy can thiệp thì lực lượng cảnh sát cơ động xông vào trấn áp, quây mọi người vào phòng kín.


Ảnh trái: Viên CA áo trắng trong ảnh là kẻ đã hành hung khiến cô Nguyễn Ngọc Lụa đổ máu, phải đưa đi cấp cứu.

Ảnh phải:  Cô Nguyễn Ngọc Lụa khi bị bắt vào trụ sở công an phường Mỹ Phú.
17h45: Tin khẩn báo gửi đi cho biết, cô Nguyễn Ngọc Lụa đã bị một viên công an đánh đổ máu, ngất xỉu và đang phải đưa đi cấp cứu
Tin mới nhất từ Đồng Tháp:Tin mới nhận: Phiên tòa vừa kết thúc cách đây ít phút: Bà Bùi Hằng 3 năm tù giam, Ông Minh 2 năm rưỡi, Bà Quỳnh 2 năm tù giam.
Một phiên tòa bất công!   

2 comments:

  1. Phiên Toà Ô Nhục!

    Xử xong bản án lập công
    Cộng nô hí hửng dâng ông anh tàu
    Trước phiên toà xử mới ngầu
    Ra tay bắt bớ chặn đầu khắp nơi

    Làm cho dân chúng bở hơi
    Tìm mưu trốn tránh, trò chơi chuột mèo
    Nhiều người yêu nước chèo queo
    Bụi bờ phải ngủ, ráng theo phiên toà

    Ra tay bắt cả đàn bà
    Thanh niên, thiếu nữ, cả trăm mạng người
    Phiên toà của lũ đười ươi
    Đem ra xử những con người đáng tôn
    Chúng là một lũ mặt l...
    Xử người yêu nước, lòn trôn thằng tàu

    Hoàng Hạc

    ReplyDelete
  2. Vầng Trăng Trong Lòng Tôi!

    Vầng trăng ai xẻ làm đôi? (Kiều)
    Nửa trong ngục tối, nửa soi lòng người
    Quê hương đã tắt nụ cười
    Mây đen che khuất, vầng trăng nhạt mờ

    Thơ ơi, ai oán vần thơ
    Từ trong ngục tối chị chờ bình minh
    Ba năm oan khuất tội tình
    Mong sao sớm gặp bóng hình chị tôi

    Chị ơi, lũ chúng quá tồi
    Trong đêm trăng sáng, chúng đâm chị hằng
    Tôi thương, tôi xót vầng trăng
    Tan mây tăm tối, ánh trăng lại về

    Chan hoà khắp nẻo đường quê...

    Hoàng Hạc

    ( Cho chị Bùi Hằng vả 2 bạn Thuý Quỳnh và Văn Minh )

    ReplyDelete