Thursday, August 21, 2014

PHIÊN TÒA XÉT XỬ NHÓM BÙI THỊ MINH HẰNG: MỘT TRÒ HÈN HẠ, ĐỐN MẠT CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN


Nguyễn Thu Trâm
Vào ngày 28 tháng 7 vừa qua, thẩm phán Bùi Phước Lộc đã ký quyết định số 69/2014/HSST-QĐ quyết định rằng vào lúc 7 giờ 30 ngày 26.08.2014 tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Tháp sẽ tiến hành phiên sơ thẩm xét xử “vụ án hình sự” đối với các “bị cáo” Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh”. Mà theo quyết định này thì các bị cáo trên đây bị “truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng” theo Khoản 2, Điều 245 BLHS”.

Trước hết xin được tóm tắt vụ việc như sau:
Vào ngày 09 tháng 2 năm 2014 một lực lượng hùng hậu an ninh thuộc cục anh ninh A42 trực thuộc bộ công an phối hợp cùng một tiểu đoàn cảnh sát cơ động tỉnh Đồng Tháp và công an huyện Lấp Vò đã bao vây rồi đột nhập vào tư gia cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp, đánh đập dã man ông Truyển, cướp đi một số thiết bị điện tử, phá hủy nhiều tài sản có giá trị khác và bắt tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển áp giải về khám Chí Hòa để thẩm cung vì “có đơn tố giác ông Nguyễn Bắc Truyển dựt nợ của công dân”. Nhưng trước áp lực quốc tế về hành động phi pháp của ngành an ninh Việt Nam công nhiên cướp đoạt tài sản công dân và bắt người vô cớ, cục A42 buộc phải phóng thích ông Nguyễn Bắc Truyển sau một ngày một đêm giam giữ và khủng bố.
Ngày 11 tháng 02 năm 2014 một nhóm đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo từ Chùa Quang Minh, thuộc xã Long Điền, Chợ Mới An Giang cùng một số cựu tù chính trị và nhà hoạt động nhân quyền gồm 21 người ghé qua nhà của cựu tù Nguyễn Bắc Truyển để thăm viếng, an ủi gia đình nạn nhân sau vụ tàn phá và khủng bố của cơ quan an ninh CSVN.
Khi đang di chuyển trên đường liên xã từ Mỹ An Hưng đến Long Hưng khi vừa tới cầu Nông Trại vào lúc 10h sáng ngày 11/2/2014  thì một lực lượng công an, cảnh sát khoảng 500 tên mà phần lớn mặc thường phục, cải trang thành côn đồ, mật phục trong các lùm cây, bất ngờ xuất hiện, chặn đoàn tín hữu và thân hữu lại, đánh đập dã man từng người  bất kể gái trai già trẻ rồi trấn cướp tất cả tư trang của họ và bắt về giam giữ tại trại tạm giam công an huyện Lấp Vò. Đến chiều ngày hôm sau 18 trong số 21 người bị hành hung và giam giữ đã được trả tự do, riêng Bùi Thị Minh Hằng Hằng, Nguyễn Văn Minh và Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh bị chuyển về trại giam công an tỉnh tại xã An Bình, thành phố Cao Lãnh giam giữ bị khởi tố và sẽ bị đưa ra tòa xét xử vào ngày 26 tháng 8 sắp tới với tội danh “gây rối trật tự công cộng” theo quyết định mà thẩm phán Bùi Phước Lộc đã ký như đã được đề cập ở trên.
"Bo Trung" tại Washington DC trong chuyến đi vận động cho Mẹ và chiến hữu
Qua sự việc này, từ các bậc thức cho đến các lão nông tri điền, từ sinh viên học sinh, thiếu niên nhi đồng cho đến những người thiểu năng trí tuệ, tức là mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, ai ai cũng hiểu rằng chính lực lượng công an với số lượng hơn 500 người cả trong sắc phục và thường phục đó là những kẻ gây rối trật tự cộng cộng, chứ không phải là Bùi Thị Minh Hằng Hằng, Nguyễn Văn Minh và Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và 18 người khác trong đoàn đồng đạo và thân hữu đi viếng thăm người cô thế vừa lâm nạn… Nhưng “miệng nhà quan vốn có gan có thép” nên các quan kia đã phán ai có tội, thì người đó phải là người có tội, bởi luật pháp của cộng sản Việt Nam chỉ là công cụ của giai cấp thống trị dùng để đàn áp giai cấp bị trị. Cho nên ngay từ những năm đầu cướp được chính quyền hàng trăm ngàn nông dân, trí thức, và lãnh tụ các đảng phái không cộng sản đã bị đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam hành quyết một cách hết sức dã man qua các cuộc cách mạng cải cách ruộng đất và Nhân Văn Giai Phẩm mà cách buộc tội cũng tương tự như cách mà cơ quan anh ninh CSVN tại Đồng Tháp và ngành Tư Pháp Đồng Tháp đã thực hiện và đang tiếp tục thực hiện để truy sát và truy tố các nạn nhân Bùi Thị Minh Hằng Hằng, Nguyễn Văn Minh và Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh.
Quyết Đinh Đưa Ra Xét Xử
Điều đáng nói là sao đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam không sợ mất biển đảo, mất đất đai của tổ quốc vào tay quân xâm lược bắc phương đang lấn dần biên giới, đang chiếm dần biển đảo… mà lại đi úy kỵ với những người yêu nước, những người xả thân vì sự tiến cường của quê hương, sao đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam lại sợ hãi với cả những tấm thân liễu yếu đào tơ trong thân phận nữ nhi như Phương Uyên, Như Minh Hạnh, Thanh Nghiên, Bích Khương, Công Nhân, Mai Thị Dung, Tạ Phong Tần, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Trần Thị Nga… và Bùi Thị Minh Hằng?
Đã có những bán án nặng nề và hết sức phi nhân, vì tội “trốn thuế” dành cho những người yêu nước Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Lê Quốc Quân… thì bản án “gây rối trật tự công cộng” theo Khoản 2, Điều 245 BLHS” mà những kẻ nhân danh là người cầm cân nãy mực đại bất lương ở Đồng Tháp sắp đem ra xét xử những công dân yêu nước Bùi Thị Minh Hằng Hằng, Nguyễn Văn Minh và Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh cũng chẳng có gì là lạ, cái lạ là sao không chống lại nước lạ đang lăm le cướp nước, mà lại sợ mất nước vào tay người quen? Cả 90 triệu người dân Việt Nam từng biết đến một đảng cộng sản, một nhà nước cộng sản hèn với giặc, ác với dân – Và qua các bản án cho tội “trốn thuế” của Nguyễn Văn Hải của Lê Quốc Quân rồi tiếp đến là vụ án “gây rối trật tự công cộng” của Bùi Hằng, Văn Minh và Thúy Quỳnh, người dân lại nhận ra thêm rằng cái đảng cộng sản, cái nhà nước cộng sản Việt Nam này cũng đê hèn cả với dân đến mức đốn mạt!
Nhiều người còn cảm thấy lạ, rằng trong các vụ án khác, cáo trạng ngoài gởi cho bị can ra, thì chỉ gởi đến các cơ quan đồng cấp tại các tỉnh thành nơi phiên tòa sẽ diễn ra, nhưng sao cáo trạng của Bùi Hằng lại gởi đến cho cả Ban Nội Chính Trung Ương? Điều này quá dễ hiểu, bởi chính Trung Ương đảng, Chính Trị Bộ đã chỉ đạo cho công an Đồng Tháp dàn dựng kịch bản để bắt giữ và truy tố những “người quen” này, bởi Chính Trị Bộ, bởi Trung Ương đảng không quan ngại “nước lạ” mà chỉ run sợ trước “người quen” mà thôi. Điều này lại thể hiện thêm cái HÈN MẠT của cả Bộ Chính Trị, Trung Ương đảng đối với thần dân.
Bản Cáo Trạng Tố Cáo Sự Đê Hèn, Đốn Mạt Của Chế Độ CSVN
 Tuy nhiên, hỡi những kẻ tội đồ của dân tộc! Đã hết rồi cái thời mới từ rừng rú, hang động trở về thành để muốn làm gì thì làm, muốn tàn sát đồng bào lúc nào thì tàn sát!

Bớ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang!
Bớ Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh, Trần Đại Quang!
Đã qua rồi cái thời một mình một chợ, để tha hồ múa gậy vườn hoang, để tha hồ tác oai tác quái. Bởi nhân loại đã bước vào kỷ nguyên hội nhập, và Việt Nam cũng đã chính thức tham gia vào “cuộc chơi” của Cộng Đồng Quốc Tế. Việt Nam đã là thành viên của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới WTO, đã là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, và đang nổ lực vận động để được tham gia vào Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương TPP, thì hãy hành xử cho văn minh như các dân tộc láng giềng chứ không thể cứ mọi rợ man di mãi như cái thời Hồ Chí Minh vừa cướp nước, nếu không sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi, sẽ bị cộng đồng quốc tế xem lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản các ông như một loại quái vật biến thái chưa toàn vẹn chứ không phải là con người đâu!
Hỡi những người Việt Nam yêu nước! Đã đến lúc chúng ta không còn sợ những gì cộng sản làm, mà chúng ta phải làm những gì cộng sản sợ!
Hãy hướng về Bùi Thị Minh Hằng Hằng, Nguyễn Văn Minh và Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, những người con ưu tú của Tổ Quốc Việt Nam!
Chúng ta sẽ không đơn độc trong cuộc đấu tranh cho công lý và sự thật này! Hàng chục tổ chức Quốc Tế Nhân Quyền, hàng chục đại sứ quán của các nước dân chủ, đang thay mặt cho lương tri của nhân loại, đang đấu tranh với nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam để được đến dự khan phiên tòa rừng rú và man rợ của những kẻ hèn với giặc ác với dân, những kẻ bán nước xét xử người yeu nước này.
Hàng triệu, hàng triệu con dân Đất Việt hãy tập trung về thành phố Cao Lãnh vào ngày 26 tháng 8 này để ủng hộ những người yêu nước vì sự tồn vong của giống nòi mà bị tà quyền cộng sản đưa ra xét xử!
Hãy biến mãnh đát Cao Lãnh, nơi đã vùi thây Nguyễn Sinh Sắc, kẻ đã sinh ra đại tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh, thành nấm mồ chôn vùi luôn cả chế độ cộng sản!
Hãy đến và cùng nhau hô vang khẩu hiệu:
“TỰ DO CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC”
“TỰ DO CHO BÙI HẰNG, VĂN MINH VÀ THÚY QUỲNH”
“TỰ DO HAY LÀ CHẾT”!
“ĐẢ ĐẢO CHẾ ĐỘ ĐỘC TÀI ĐẢNG TRỊ CỘNG SẢN VIỆT NAM”
“ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN”
“VIỆT NAM TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN MUÔN NĂM”
Boston, ngày 21 tháng 8 năm 2014

Nguyễn Thu Trâm

No comments:

Post a Comment