Thursday, April 30, 2015

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI TIẾP TỤC TUẦN HÀNH PHẢN ĐỐI CƯỜNG QUYỀN THAM NHŨNG CỘNG SẢN HÀ NỘI CHẶT CÂY XANH ĐỂ TRỤC LỢI

Lúc 9:30 sáng chủ nhật, 19/4/2015, người dân tiếp tục xuống đường tuần hành quanh Hồ Gươm để phản đối âm mưu chặt hạ cây xanh của nhà cầm quyền Hà Nội.
Cuộc biểu tình do nhóm 'Vì một Hà Nội xanh' tổ chức thu hút sự tham dự của khoảng 100 người dân khắp nơi, trong đó có sự xuất hiện của nhiều gương mặt còn rất trẻ.


Mặc dù có một số hành vi quấy phá và ngăn chặn của lực lượng CA, cuộc biểu tình nhìn chung diễn ra trong không khí ôn hòa, trật tự.


Đáng chú ý, trong cuộc biểu tình sáng chủ nhật lần này xuất hiện khá nhiều biểu ngữ độc đáo. Đáp lại, nhà cầm quyền đã đưa người lén lút cướp giật những biểu ngữ mang nội yêu cầu các quan chức Hà Nội từ chức.


Một người tham dự biểu tình là chị Nguyễn Thúy Hạnh đã bị 'côn đồ' cướp giật tấm biểu ngữ nội dung "Nguyễn Thế Thảo, Phạm Quang Nghị, Lê Đăng Long, Lê Đức Dục hãy từ chức nếu có lòng tự trọng"



Kể lại vụ việc trên facebook, chị Nguyễn Thúy Hạnh viết:
"Quan tham và hèn đến nỗi dân phát khùng
Vẫn cái nội dung biểu ngữ ấy, sáng chủ nhật tuần trước mình chỉ bị AN nhắc nhở hạ xuống "vì nó nhạy cảm", lần này thì khác rồi, một tên "côn đồ" đã lẻn đến bên cạnh và cướp giật cái biểu ngữ rồi tháo chạy trước sự hô hoán của mọi người.
  
 
Chính quyền xử lý hèn hạ như vậy, nhưng ngược lại người dân thì lại mạnh dạn lên, cùng với sự tức giận thành ra phát... khùng. Lúc đoàn tuần hành đi đến gần nhà Thủy Tạ, một bác đi xe máy ngược chiều đã vòng xe sáp lại gần, và hô thật to, thật rõ ràng, (ở đây mình chỉ dám viết tắt): 

- Đ. MẸ THẰNG NGUYỄN THẾ THÁO!!!

Thật đúng là quan tham và hèn đến nỗi dân phát khùng!"

Sau khoảng 2 tiếng tuần hành quanh khu vực bờ hồ, cuộc biểu tình kết thúc. Cho đến thời điểm này, chưa có vụ bắt người nào được ghi nhận sáng nay.. 

Trong cuộc biểu tình chủ nhật tuần trước, hôm 12/4/2015, CA Hà Nội đã lén lút bắt cóc 5 thanh niên mặc áo đen, trên ngực in phù hiệu vàng của Quan lực Việt Nam Cộng Hòa. Sau nhiều ngày bị giam giữ, 4 người đã ra khỏi đồn CA, riêng trường hợp anh Nguyễn Viết Dũng cho đến thời điểm này vẫn bị giam giữ một cách phi pháp. Cả gia đình và bạn bè Dũng đều không có bất cứ thông tin gì thêm.

No comments:

Post a Comment