Saturday, May 12, 2012

BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Vấn đề Biển Đông cả thế giới đã và đang quan tâm trong thời gian dài trước sự bành trướng, tham lam của tập đoàn Bắc Kinh. Trong khi với thế mạnh hơn 1,3 tỉ dân số, kinh tế, quân sự đang trên đà phát triển thì cái tham vọng từ ngàn xưa có sẵn trong dòng máu của chúng đã đến hồi bộc phát.

Mọi lĩnh vực tham vọng khác của Trung Quốc ở đây ta không thể nói hết được bởi nó miên man và vô cùng. Thử nhìn lại những trang lịch sử nước nhà: Từ khi thế hệ của chúng ta còn tuổi học trò, hằng tuần trên những trang bài lịch sử luôn nhan nhản hình bóng chú "Ba Tàu" đầu cạo chỏm, tóc bím đuôi sam, tay cầm thương cầm giáo phi ngựa tung bụi mịt mù tiến vào xâm lăng Nam Việt. Và ta cũng nên nhớ rằng đó là những bài học nằm trong chương trình giáo khoa được giảng dạy cho học sinh từ bậc tiểu học.
Bây giờ ta hãy nhìn vào bức tranh "Biển Đông Dậy Sóng": Những tố chất để tạo nên cơn sóng đó đã được Bắc Kinh chất chứa, tiềm ẩn từ lâu và nay nó đã đến hồi châm ngòi cho sôi sục. Những mưu đồ đó Bắc Kinh đã áp dụng trước đây đối với vùng Đông Nam Á và Biển Đông rồi. Ta còn nhớ năm 1979, những lưỡi hái của giặc Tàu Ô đã cào nát vùng biên cương phía Bắc Việt Nam. Bao làng mạc, thôn bản của nhân dân VN vùng địa đầu tổ quốc đã bị san bằng. Cột mốc biên giới đã dời sâu vào thịt da đất nước. Thế mà những nơi đó và thậm chí tại thủ đô Hà Nội vẫn còn những pano với câu chữ "Tình hữu nghị Việt-Trung đời đời bền vững." - "Trung Quốc-Việt Nam như môi với răng. Môi hở răng lạnh", "TQ-VN núi liền núi,sông liền sông.Chung một tấm lòng..." và còn 16 chữ vàng, 4 tốt nữa!!!
Thật xấu hổ và ô nhục thay khi Tổ Quốc bị xéo giày mà tập đoàn CSVN cúi đầu vâng lệnh giặc Tàu và ác với dân mình. Một thác Bản Giốc, một Hoàng Sa, Trường Sa và sẽ còn nhiều nữa sẽ nằm trong bản đồ của TQ nếu nhân dân ta không phát huy dòng máu anh hùng, quật cường chống ngoại xâm từ ngàn xưa đã có.
Gần đây, ũng từ sóng nước biển đông. TQ đã có những lời cảnh cáo, hiếu sát và ngang ngược ngạo mạn rằng "Sẽ cho Việt Nam một bài học". Nhân dân ta thà chịu hy sinh chứ không chịu nhục. Tinh thần dân tộc tính đã đến hồi sục sôi. 
Những cuộc biểu tình hoà bình chống lại âm mưu bành trướng và sự xâm lược của của TQ đã diễn ra hàng tuần trong hơn một năm qua ở Sài Gòn-Hà Nội. Trước sự tỏ bày thể hiện lòng yêu nước của nhân dân trí thức, thanh niên nam nữ VN - Có một điều mà trên thế giới này không một nơi nào có là đã bị nhà nước đàn áp, đánh đập bắt bớ, tù đày vì tội "Yêu Nước" vì đội nón có chữ HS-TS, mặc áo có chữ NO-U? Kết quả cho việc thể hiện lòng yêu nước đó là nhiều người đang bị đoạ đày trong ngục tối như Điếu cày,Anh Ba Saigon, Tạ Phong Tần, Việt Khang... Còn chị Bùi Thị Minh Hằng thì bị bắt đưa vào "Trại Phục Hồi Nhân Phẩm" vì chị đã bị chúng chà đạp nhân phẩm trong khi tỏ bày lòng yêu nước!
Trước áp lực của toàn dân trong và ngoài nước và cả các chính phủ yêu chuộng tự do dân chủ trên thế giới lên tiếng như Anh, Pháp, Mỹ và liên minh EU. Buộc lòng CSVN phải thả chị Minh Hằng mà chúng còn bày ra rất nhiều trò thật tồi bại mà ai cũng biết. Trả chị Minh Hằng về nhà mà áp tải bằng một chuyến xe chở chó, còng tay, trói chân buộc vào ghế và vứt chị nằm như một con lợn chuẩn bị đưa vào lò mổ.
Đó là cái giá của lòng yêu nước mà chế độ CSVN đã và đang gán cho nhân dân VN có lòng ái quốc thương nòi. Tập đoàn CSVN còn mập mờ đánh lận con đen một cách thấp hèn trong vụ trương cờ 6 sao TQ trên đài truyền hình quốc gia VTV, và trong "Đại lễ đón Tập Cận Bình" sang chỉ đạo, giáo huấn CSVN - Hình ảnh các em thiếu nhi Hà Nội VN vẫy cờ 6 sao trong buổi lễ trên mà cả thế giới đều nhìn rõ! Cho dù chống chế bằng cách nào cũng ló ra cái đuôi con rùa, cúi đầu làm nô lệ.
Nhìn về biển đông hôm nay đang sục sôi mùi thuốc súng hình như đã bắt đầu xuất hiện với lời lẽ và hành động hiếu chiến, ngạo mạn của TQ đối với Philippines ta thấy rõ bản chất của một Trung Quốc Cộng Sản - Bành trướng - Hiếu chiến.
Ngày 9/5/2012 tờ Hoàn Cầu thời báo TQ đã nói rõ trong bài xã luận rằng "Hoà Bình chỉ là chuyện trong mơ nếu khiêu khích vẫn tiếp diễn..." và họ cũng nói thêm rằng "TQ cần có hành động chiến tranh với Philippines là vì đối với TQ thế đối đầu ở đảo Hoàng Nham là vấn đề chủ quyền và đã đến lúc Philippines cần bị đánh bại." "Cần cho Philippines một bài học" và rằng "Tình hình đã leo thang đến giai đoạn mà TQ cần phải giành được chiến thắng","Hoà bình chỉ là xa xỉ nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng".Có nghĩa rằng TQ sẽ để yên nếu Philippines cúi đầu thần phục như VN? Lại nữa, trên kênh truyền hình trung ương TQ(CCTV) đã tuyên bố "Philippines là lãnh thổ không thể tách rời của TQ". Cho dù sau đó có biện minh cho lời nói trên là lầm lẫn chăng nữa thì sự cũng đã rồi và lãnh đạo của đài truyền hình trên cũng không có một lời cải chính. Đúng là TQ nổi tiếng với tính cách "Làm trước nói sau".
Ngược lại, nhân dân Philippines với tinh thần dân tộc sục sôi và đang ở trên một đất nước tự do - Tự do trên mọi mặt - Tự do thể hiện lòng yêu nước và nhân dân Philippines sẵn sàng làm tất cả những gì có thể cho đất nước.
Vì tình hình ngoại giao quốc tế và cũng thể hiện tính ôn hoà nên chính phủ Philippines không công khai ủng hộ người dân đốt cờ TQ nhưng trong thâm tâm cũng nở một nụ cười tự mãn, tự hào về dân tộc tính của dân mình. Chỗ này chính quyền CSVN nghĩ sao?
Viết đến đây tôi thấy tủi hờn cho dân tộc VN - Lòng yêu nước bị dập vùi - Thể hiện lòng yêu nước thì bị ngục tù và đánh đập. Toàn thể nhân dân VN sẽ thấy sao? Và ao ước gì khi thấy người dân Philippines đốt lá cờ TQ ngay trước lãnh sự quán TQ ở Makati để phản đối TQ xâm chiếm bãi cạn Scarbrough (đảo Hoàng Nham) mà mọi người có mặt đều được tự do ủng hộ.
Dân tộc tính của người dân VN ta ngàn đời có sẵn, cao như núi, bao la như Thái Bình Dương có lẽ nào chịu khuất phục trước những đám mây mờ, đen tối thấp hèn? Tôi nghĩ rằng ngọn lửa đốt cháy lá cờ TQ xâm lăng ở Philippines sẽ cháy mãi... cháy mãi... lan ra khắp vùng trời Đông Nam Á, cho Biển Đông dậy sóng nhấn chìm những con "Tàu Lạ" hung ác. Cho bầu trời Huế-Sài Gòn-Hà Nội bừng lên trong ánh lửa bập gùng... "dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!" lời ca ấy vang lên lúc này là cần thiết! Chúng ta hãy tiếp lửa và thổi thêm gió cho Biển Đông dậy sóng đánh chìm bạo lực hung tàn!

No comments:

Post a Comment