Monday, December 10, 2012

Video biểu tình tại Sài Gòn: Cận cảnh CA xô xát, cướp giựt cờ và biểu ngữ


U No U - Cuộc biểu tình tại Nhà hát Lớn Sài Gòn cuối cùng cũng nổ ra vào lúc 8h45p ngày 9-12-2012 dưới sự vây ráp, đàn áp dưới mọi hình thức của công an. Các thanh niên yêu nước vẫn không run sợ, tiếp tục giơ cao băng rôn và khẩu hiệu, đồng thanh hô vang:

- Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam.
- Đả đảo trung quốc xâm lược Việt Nam.
- Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.

Tất cả các nẻo đường đã bị phong tỏa bởi các Barie kẽm gai và sự canh gác dầy đặc của lực lượng đa ngành. 

Đoàn biểu tình xuất phát tại cửa Nhà Hát Lớn, tuần hành qua các con đường và quay lại nơi bắt đầu, tiếp tục hô vang khẩu hiệu và hát các bài ca yêu nước. 9h55 cuộc biểu tình chấm dứt, vỏn vẹn 10 phút. 10phút  để tỏ rõ lòng yêu nước, lòng căm thù giặc ngoại xâm và thể hiện tình đoàn kết anh em.

Cận cảnh việc xô người hàng loạt, giựt băng rôn, giựt cờ Tổ Quốc:

Các tình nguyện viên áo xanh được tên áo thun trắng chỉ đạo "bao vây xô tụi nó xuống, làm lẹ đi". Các tình nguyện viên áo xanh còn rụt rè vì biết hành động này là không đúng. Tên áo thun trắng liền nắm tay các anh áo xanh xô mạnh "biễu diễn" cho mọi người làm theo. Bác Huỳnh Tấn Mẫm cùng hai bác tóc bạc phơ té chỏng vó từ bậc thềm của Nhà Hát Lớn xuống đất. Một cụ bà cũng bị té và bị người phía sau đè lên, cụ hét lên đau xót.

Tên áo đen đầu đinh ra lệnh "tụi bây vào giữa, xẽ đám tụi nó ra làm 2. Làm đi làm đi". Nói xong, y và tên áo trắng đội nón vàng nhảy bổ vào đám đông giựt băng rôn của người biểu tình. Các bạn đấu tranh giằn co và cuối cùng đã giành lại băng rôn "chính chủ" giơ cao. Hoan hô các anh.

Tên áo xanh canh me lá cờ đỏ sao vàng của 1 thanh niên đeo kính cận, lén lén hắn ta giựt phăng lá cờ và chuyền ra sau cho đồng bọn cất giấu. Tên áo trắng mập phía sau nhồi lá cờ Quốc Gia vào túi quần Jean của y.

Trong đoạn video clip trên, đầy đủ các khuôn mặt của mấy anh AN chìm, nổi, lờ đờ. Các thanh niên yêu nước nên ghi nhớ rõ và rút kinh nghiệm cho những lần xuống đường kế tiếp. 

Tổ Quốc đang cần các bạn, hãy sẵn sàng hỡi Thanh Niên Việt Nam!

No comments:

Post a Comment