Sunday, December 30, 2012

Vụ cưỡng chế tại Tiên Lãng: Yêu cầu bồi thường vô căn cứ


Chủ Nhật, 30/12/2012 22:33
Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cho rằng Công an và Ban Chỉ huy quân sự huyện yêu cầu gia đình ông Vươn bồi thường gần 80 triệu đồng là không có cơ sở

Ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng Thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng - Hải Phòng, cho biết cơ quan này vừa có công văn gửi Công an và Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự huyện Tiên Lãng để nêu ý kiến về việc hai cơ quan này yêu cầu ông Đoàn Văn Vươn cùng 4 bị can trong vụ án giết người, cố ý gây thương tích bồi thường cho 7 cán bộ, chiến sĩ.

Khám nghiệm hiện trường sau khi xảy ra vụ nổ súng tại đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn


Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng kết luận có 6/7 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội trong đoàn cưỡng chế bị thương từ 1% - 43% sức khỏe không yêu cầu bồi thường vật chất nhưng đòi bồi thường tổn thất về tinh thần. Trong đó, Công an huyện Tiên Lãng yêu cầu các bị can bồi thường gần 45 triệu đồng, BCH Quân sự huyện Tiên Lãng yêu cầu bồi thường gần 13 triệu đồng. Riêng ông Lê Văn Ghi, cán bộ BCH Quân sự huyện Tiên Lãng, yêu cầu bồi tiền thuốc men và tổn thất tinh thần trên 19 triệu đồng.

Ông Lương Văn Trong cho rằng việc Công an và BCH Quân sự huyện Tiên Lãng cùng ông Lê Văn Ghi đòi gia đình ông Vươn phải bồi thường là hoàn toàn không có cơ sở. “Những người bị thương đã thực hiện nhiệm vụ cho 1 cuộc cưỡng chế trái pháp luật và hỗ trợ cho các đối tượng khác hủy hoại tài sản nhà ông Vươn nên không có quyền đòi bồi thường” - ông Trong khẳng định.

http://www.baomoi.com/Home/PhapLuat/nld.com.vn/Vu-cuong-che-tai-Tien-Lang-Yeu-cau-boi-thuong-vo-can-cu/10086045.epi

No comments:

Post a Comment