Monday, December 31, 2012

CSVN sợ đảng viên “đào mồ chôn đảng”


HÀ NỘI (NV) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, các nhà nghiên cứu chính trị cao cấp của Hà Nội tham dự một cuộc hội thảo diễn ra sáng 27 tháng 12 báo động về nguy cơ “tự diễn biến”.
Báo mạng VNExpress trích tham luận của ông Vũ Văn Phúc, tổng biên tập Tạp chí Cộng sản đọc tại hội nghị này “khẩn báo” về “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thờ ơ, dao động tư tưởng, bàng quan trước vận mệnh của đảng và dân tộc...”

Ông Phúc cho rằng “con số những người sa vào chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, tham nhũng hoài nghi về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội hiện nay là không nhỏ”.

Ông này còn dẫn giải bài học “tự diễn biến” đã làm sụp đổ chế độ cộng sản ở Liên Xô và Ðông Âu trước đây, để cho rằng chế độ cộng sản tại Việt Nam cũng đang đứng trước nguy cơ tan rã.

Ðời sống khó khăn và sự chênh lệch giàu nghèo quá lớn của người dân trong xã hội là một trong những mối nguy mà CSVN lo sợ. (Hình: Hoang Dinh Nam/AFP/Getty Images)

Mặt khác, phó tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh 2 Vũ Hải Triều thuộc Bộ Công An xác định rằng “các thế lực thù địch bên ngoài hiện nay chỉ là một phần, trong khi cán bộ, đảng viên chống đảng mới là lực lượng chủ yếu đe dọa sự tồn vong của đảng”.

Trong khi đó, bà thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Nguyễn Phương Nga cũng thú nhận rằng nguy cơ sụp đổ của đảng cộng sản là “có thật,” chứ không phải do họ “tự huyễn hoặc”.

Báo Tiền Phong cho biết, cuộc hội thảo nói trên do Tạp chí Cộng sản và Tổng Cục Chính Trị thuộc Bộ Quốc Phòng Cộng Sản Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Qua cuộc hội thảo này, người ta thấy giới cán bộ cao cấp của Hà Nội hiện nay không mấy quan tâm đến cái gọi là nguy cơ “diễn biến hòa bình” lâu nay gán cho các lực lượng chống đối ở hải ngoại.

Bây giờ thì theo họ, sự bất mãn, lòng căm ghét của chính cán bộ, đảng viên cộng sản mới thực sự là nguy cơ thúc đẩy sự sụp đổ của chế độ Cộng Sản Việt Nam. (P.L.)

No comments:

Post a Comment