Thursday, December 27, 2012

Nhà báo Hoàng Khương bị tuyên y án sơ thẩm


CTV DLB - Chiều 27/12, phiên phúc thẩm vụ án ‘đưa hối lộ’ liên quan đến nhà báo Hoàng Khương đã kết thúc. Tòa án Nhân dân tối cao tại TP.HCM quyết định tuyên y án sơ thẩm, Hoàng Khương bị bắt quay trở lại nhà tù.

Trước đó, nhà báo của báo Tuổi Trẻ này đã được cho tại ngoại để chịu tang mẹ. Trong phiên tòa ngày hôm nay, anh xuất hiện trước tòa với băng tang trên ngực.

Cha và vợ của Hoàng Khương không được vào bên trong tham dự phiên tòa, phải đứng bên ngoài.

Sau một ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã bác bỏ toàn bộ lời kháng cáo của Hoàng Khương và luật sư. 

Sau khi tuyên y án sơ thẩm với bản án 4 năm tù, tòa phúc thẩm ra lệnh bắt giam Hoàng Khương ngay tại tòa.
Vợ Hoàng Khương (phải) chỉ kịp hỏi thăm rồi tất tả gửi túi đựng quần áo cho chồng. Không ai thấy bóng dáng cha già của Hoàng Khương đâu... (Dân Trí)

Phiên tòa xử bên tầng trên, thì ở dưới, cha của Hoàng Khương thẩn thờ ngồi, đôi mắt nhắm nghiền.  Khi phiên tòa kết thúc, không ai còn nhìn thấy bóng dáng cha Hoàng Khương đâu. (Dân Trí)

Trước khi quay trở lại nhà tù, Hoàng Khương đã kịp gửi lên facebook những lời nhắn cuối cùng:

Vài giờ trước “phiên tòa cuộc đời”:

Cuối cùng “công lý đã được thực thi”. Xin tỏ lòng biết ơn các anh chị trong Ban biên tập báo Tuổi Trẻ, tòa soạn, đồng nghiệp, cán bộ nhân viên báo TT, đọc giả gần xa, bạn bè tôi và cả những người tôi chưa từng biết mặt đã hết lòng chia sẽ, giúp đỡ gia đình tôi trong những lúc khó khăn nhất. 

Tôi muốn nói với mọi người rằng, tôi luôn tự hào và hãnh diện khi được đứng chung hàng ngũ với những người làm báo Tuổi Trẻ. Tuổi Trẻ luôn trong trái tim tôi! 

Riêng trong vụ án này, tôi xin khẳng định với mọi người rằng tôi không làm điều gì hổ thẹn với lương tâm và có thể ngẩng cao đầu với những gì mình đã làm.

Xin chào từ biệt!


CTV DLB

No comments:

Post a Comment