Thursday, March 7, 2013

ĐẢNG CỘNG SẢN CÓ LÀM ĐƯỢC KHÔNG?



Hưng Quốc Việt - Tôi sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, mặc dù quê Ba, Mẹ tôi là ở Miền Trung. Trước thời gian 30/4/1975 tôi không biết đảng cộng sản quản lý thực tế như thế nào và hứa hẹn người dân ra sao, nhưng qua thời gian cộng sản cướp được chính quyền thì những sự phân biệt đối xử đối với nhân dân Miền Nam tôi đã chứng kiến hết. Thực tế ngay trong gia đình của tôi, giống như những gì trong cuốn sách Bên Thắng Cuộc  mà Huy Đức mô tả.

Những việc làm của đảng cộng sản gây nên cho dân Miền Nam chỉ toàn máu và nước mắt. Khi 'giải phóng' xong, dưới con mắt cán bộ cộng sản, dân Miền Nam toàn là phản động và bán nước. Ngay thời điểm này, những hận thù vẫn còn hằn sâu trong đảng cộng sản, thậm chí đảng viên trẻ cũng bị nhồi sọ sự thù hằn. Trong khi đất nước chúng ta thống nhất 38 năm rồi, nhưng trong những câu hỏi của các bạn đảng viên trẻ điển hình như sau: Anh là dân Sài Gòn à? Vậy là anh là dân 54! Rồi kết luận luôn là dân 54 là không yêu nước. Lúc ấy tôi chỉ cười và trong tâm khảm của tôi quá đau lòng cho nhiều thế hệ không nhận biết như thế nào là yêu nước, đối với đảng cộng sản yêu đảng mới yêu nước. Chính vì những luận điệu lừa phỉnh đó đã làm cho anh em trong một nước luôn nghi kỵ nhau, đôi lúc tôi tự hỏi có phải đảng cộng sản muốn anh em không hòa thuận nhau để dễ nhồi sọ và kiểm soát?

Chiến tranh đã qua gần 40 năm rồi, nhưng đất nước vẫn còn hận thù, còn nghi kỵ, còn những câu nói xúc phạm nhau, còn những chụp mũ phản động, còn những phân biệt mang tính vùng miền, và xem người dân ngoài đảng đều là nhóm người phải để ý.

Đảng cộng sản luôn tự hào 'đảng là áng dương', 'đảng là đỉnh cao trí tuệ', vậy thử hỏi đảng cộng sản đã làm gì  để hàn gằn dân tộc, hàn gắn những đau thương mất mát?

Hàn gắn lại một quá khứ đau buồn và tủi nhục để chúng ta khép lại và cùng nhau phát triển. Chúng ta, những người dân hiền lành và lương thiện sẽ làm công  việc Hòa giải và Hỏa hợp (HG&HH). Tôi đưa ra quan điểm này và hy vọng rằng mỗi người trong chúng ta sẽ thực hiện không cần minh quân hay người đứng đầu tổ chức nào đó phát động. Chúng ta phát động chương trình HG&HH từ internet xuống trái tim, nhưng chúng ta phải ý thức rằng khi nào đảng cộng sản thấy chúng ta chưa gắn kết nhau thì cộng sản sẽ không bao giờ thỏa hiệp với chúng ta. Khi cộng sản thỏa hiệp với chúng ta là khi chúng ta đã đạt được sự đồng thuận.

Chúng ta cùng chon một hình ảnh biểu tượng HG&HH để in lên áo, làm hình nền trên điện thoại hay hình nền trên máy tính. Chúng ta chọn một ngày nào phù hợp để giương cao biểu tượng, vận động tất cả mọi người cùng tham gia. Một vài người sẽ dễ bị đàn áp, nhưng hàng ngàn, hàng triệu người cùng làm thì chúng ta nhất định sẽ thành công.

Trong câu nói “Quốc gia hưng vong thất phu hữu trách”, chúng ta phải tự thân mình đóng góp chút sức để xây dựng một đất nước dân chủ công bằng và bác ái. Chúng ta không ngồi chờ kết quả tự đem lại mà chúng ta phải hy sinh chút công sức để đem lại cho dân tộc này một tương lai tươi sáng hơn, con em chúng ta sẽ vinh danh chúng ta, Nếu chúng ta không làm được thì dân tộc này sẽ bị hán cộng thôn tính, con em chúng ta sẽ trách chúng ta hèn và vô cảm. Hãy vì dân tộc này và vì con em chúng ta phải thực hiện chương trình HG&HH chứ không không chúng ta sẽ có tội với tiền nhân, dân tộc và đất nước thân yêu này.

Hưng Quốc Việt 

No comments:

Post a Comment