Nguyễn
Thu Trâm, 8406
Trong tháng 1 vừa qua, báo An Ninh Thế Giới của CSVN đã đăng
liên tiếp ba bài:
Sự thật về 3 nhân vật bị kẻ thù gọi là "đồ tể khát máu": Sự vu
khống tráo trở... để chối bỏ
tội ác thảm sát hơn 7.000 đồng bào Huế trong biến cố Mậu Thân 1968 của
các “HUNG THẦN MÁU LẠNH” của Cố Đô Huế. Hiện nay đài truyền hình VTV1 thuộc hệ
thống tryền hình quốc gia của CSVN lại đang phát hành bộ phim "GIẢI MÃ MẬU THÂN 1968" để bóp
méo lịch sử và che đậy tội ác của cộng sản Việt Nam trong vụ thảm sát hơn 7.000
đồng bào tại Huế và gây đau thương tang tóc cho hàng trăm ngàn gia đình khác
trên khắp các đô thị của Miền Nam vào mùa Xuân Mậu Thân của 45 năm trước. Nghĩa
là đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục dối trá, tiếp tục che đậy
tội ác để hòng tiếp tục gây tội ác với đồng bào.
Đối với người dân Huế nói riêng và đối với đại
đa số người Việt Nam nói chung thì chẳng ai còn xa lạ gì với những tên Hoàng
Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan hay Nguyễn Đắc Xuân, phải vì đó là những
nhà văn, nhà thơ có tên tuổi hay nhà Huế học đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu
về Huế mà bởi đó là những đồ tể khát máu, những hung thần máu lạnh đã xuống tay
tàn sát hơn 7.600 đồng bào Huế trong biến cố tết Mậu Thân 1968. Đã 45 năm trôi
qua kể từ cái tết đau thương của dân tộc và quá bi thảm cho các nạn nhân ở Huế,
là một khoảng thời gian quá nửa đời người để cho đã có ít nhất là đã hai thế hệ
được sinh ra và trưởng thành sau biến cố đó, đó là hai thế hệ người Việt có thể
không biết, hoặc biết rất mơ hồ về vụ thảm sát Mậu Thân 1968 ở Huế do chính
những người con dân của xứ Huế gây ra cho chính đồng bào của mình, cho chính
đồng môn của mình và cho chính cả những vị ân sư của mình nữa.
Đó là tội ác, tội ác trời không dung, đất không
tha những đứa con lầm lạc của đất Thần Kinh mang danh là những trí thức là
những con dòng cháu giống mà đã quá ngu tối, quá xuẫn động đi theo cộng phỉ để
rồi mang giáo gươm, bom đạn về tàn sát dân lành vào những ngày xuân về tết đến.
Nhắc nhớ lại những tang thương này của dân tộc không phải để khơi lại nỗi đau
thương của đồng bào Huế, mà để thế hệ của những người đã từng trải qua những
tháng ngày buồn đau và kinh hoàng vào những ngày Xuân của 45 năm trước sẽ không
bao giờ quên tội ác của cộng sản, của những tên đao phủ khát máu của chốn Cố Đô
Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Thị Đoan Trinh, Nguyễn Đắc
Xuân cũng như để cho những thế hệ sinh ra và trưởng thành sau cái biến cố tang
thương đó của dân tộc sẽ không bị lừa bịp, mà nhận diện đúng mặt những kẻ tội
đồ, nhưng hung thần đã xuống tay thảm sát ngần ấy sinh mạng đòng bào, bởi chỉ
trong những ngày đầu của tháng 01 năm 2013 này đã liên tiếp có đến 3 bài báo lề
đảng đã vinh danh những tội đồ này như những anh hùng dân tộc và cũng đã hết
lời bao biện cho những tội đồ này rằng chúng không giết ai cả mà hơn 7.600
người dân Huế đó là do mỹ Ngụy giết rồi đỏ vấy cho “cách mạng” theo chính sách
của “thực dân mới”!
Người Việt Quốc Gia đã biết quá rõ cái tồi, cái
hèn của chế độ cộng sản, của Hồ Chí Minh về những hành động ném đá giấu tay
trong quá khứ. Chẳng ai còn lạ gì cái thói làm điều khuất tất rồi chối bỏ trách
nhiệm của lãnh tụ tối cao của công sản Việt Nam như vụ bán đứng cụ Phan Bội
Châu cho mật thám Pháp để nhận tiền thưởng, như vụ thanh trừng các đồng chí
cộng sản khác như Tạ Thu Thâu, Lê Hồng Phong, Ngô Gia Tự để thâu tóm quyền lực,
như vụ thanh trừng lãnh tụ của các đảng phái yêu nước khác như Trương Tử Anh,
Phạm Quỳnh, Ngô Đình Khôi hay như vụ thủ tiêu Đệ Nhất Phu Nhân Nông Thị Xuân để
bảo vệ danh giá của “cha già dân tộc, cả đời không vợ không con, để hy sinh cho
dân, cho nước” và cả vụ án Cải Cách Ruộng Đất nữa: Hành quyết hàng chục ngàn
nông dân một cách hết sức oan khiên, mang đến cảnh chết choc ly loạn cho hơn
350 ngàn nông dân miền Bắc, khiến cho nông thôn miền Bắc trở nên điều tàn, xác
xơ, nhân tâm ly loạn, đạo đức xã hội suy đồi và đảo điên, nhưng rồi Hồ Chí Minh
cũng chỉ rơi vài giọt nước mắt cá sấu, rồi chối bay chối biến cả… Cho nên chẳng
ai thấy lạ khi nghe Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc
Xuân cũng nhiều lần chối bỏ hành động thảm sát đồng bào Huế của chúng trong
biến cố Mậu Thân 1968. Nhưng công luận trong và ngoài nước không khỏi phẫn nộ
khi báo An Ninh Thế Giới của ngành công an cộng sản Việt Nam đăng tải liên tiếp
3 bài ca ngời công đức của những tên hung thần khát máu đó như là những bậc
khai quốc công thần của dân tộc Việt Nam. Bởi dẫu rằng với đảng cộng sản thì
những hung thần đó là công thần, nhưng đối với người dân Huế, với đất nước Việt
Nam và dân tộc Việt Nam thì Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn
Đắc Xuân là những đại tội đồ. Chúng tôi xin trích dẫn dưới đây lời mở đầu của
những bao biện đó trên báo của An Ninh cộng sản:
“Sau sự kiện Tết Mậu Thân
1968 ở Huế, có rất nhiều nguồn thông tin từ sách, báo của những kẻ chống Cộng
cực đoan cho rằng: Những nhân vật nòng cốt của phong trào đấu tranh đô thị ở
Huế như Nguyễn Đắc Xuân - Hoàng Phủ Ngọc Tường - Hoàng Phủ Ngọc Phan, sau một
thời gian thoát ly theo cách mạng ở chiến khu đã trở lại Huế để chỉ huy lực
lượng giải phóng bắn giết rất nhiều người ở Huế và những nguồn thông tin cực
đoan này đã không ngần ngại khi gọi các anh Tường - Xuân - Phan là những
"tên đồ tể khát máu", là "linh hồn của chiến cuộc Mậu Thân…”
Đã có khá nhiều tài liệu viết về 3 hung thần
này của Mậu Thân Huế, nên trong bài này, chúng tôi chỉ nêu lên một số bằng
chứng để phản bác lại luận điệu bao biện của những văn nô bồi bút công sản đã
viết bài tung hê các hung thần như những công thần đăng trên báo vẹm về 3 tên
đồ tể này:
Trước hết là chúng ta hãy lưu nghe lại mẫu đối
thoại giữa Hoàng Phủ Ngọc Phan và cha đẻ của y: “Phan kể
rằng, có lần cụ thân sinh ra ông nghiêm nghị hỏi rằng: "Người ta nói Tết
Mậu Thân con với thằng Tường về Huế giết rất nhiều người, có thật như vậy không?". Tôi đã trả lời
với cha tôi rất rõ ràng rằng: "Đó là luận điệu tuyên
truyền vu khống của kẻ địch. Nếp nhà ta xưa nay vẫn coi trọng những điều Trung,
Hiếu, Nhân, Nghĩa. Dòng họ ta một số ở miền Bắc, một số ở miền Nam. Nhưng
dù sống dưới chế độ nào cũng đều là công dân lương thiện - không hề nảy sinh
hạng tham quan ô lại, cường hào ác bá, lưu manh đê tiện. Xin ba yên tâm.”
Và đây là lời chối tội của Hoàng Phủ Ngọc Phan
cho bản thân và cho người anh ruột cũng là một đồ tể máu lạnh: “TÔI KHÔNG HỀ GIẾT
AI: Sau chiến dịch Mậu Thân báo chí ở Sài
gòn thường nhắc đến anh em Hoàng Phủ Ngọc Tường và Hoàng Phủ Ngọc Phan như là
hai tên đồ tể khát máu, giết người không gớm tay ở Huế. Sự thực anh Tường không
hề về Huế mà ở lại trên căn cứ để làm nhiệm vụ tiếp đón các vị khách từ nội
thành ra. Tánh anhTường rất hiền, không ưa đụng đến vũ khí, dầu chỉ để lau
chùi. Cơ quan cấp cho anh một khẩu súng ngắn K.59, anh không ngó ngàng gì tới
đến nỗi súng han rỉ, rồi đem cho một người bạn nào đó mượn đi công tác. Người
này làm mất súng khiến anh Tường bị phê bình –đúng ra đây là một khuyết điểm
đáng phải bị xử kỷ luật nặng. Nhưng anh Tường không ý thức được điều
đó. Anh cứ cãi khơi khơi là tại cơ quan giao súng cho anh chứ anh đâu có
yêu cầu. Công tác của anh chỉ cần ngòi bút. Người như thế mà có thể giết ai
được?Còn tôi thì có theo chiến dịch về hoạt động ở Thành nội Huế nhưng tôi
không hề giết ai cả, suốt gần 10 năm đi kháng chiến cũng không hề làm thiệt
mạng một con thú trên rừng chứ đừng nói là con người. Vì lẽ:-Giết người không
phải là chuyện nhỏ, không phải hễ có súng trong tay là có quyền giết người. Tôi
không hề có quyền đó.- Giết người không phải là chuyện dễ, không phải ai cũng
có bản lĩnh đó. Mặc dầu trong chiến tranh, trên chiến trường và ngay bây giờ
vẫn không thiếu gì những kẻ đáng tội chết nhưng nếu đưa cho tôi một kẻđáng tội
nào đó bảo tôi giết thì nói thật… không dám đâu.Chúng tôi theo cách mạng trước
tiên là vì không thể sống chung với cái ác. Nếu chịu làm ác thì cứ nhảy vào các
binh chủng rằn ri của Thiệu - Kỳ hay đầu quân dưới trướng của Liên Thành
thì thiếu gì cơ hội?”.
Trước hết, về sự bao biện và dối trá của Hoàng
Phủ Ngọc Phan đã bị tố cáo bởi chính Hoàng Phủ Ngọc Tường khi trả lời phỏng vấn
phóng viên Burchett và đoàn làm phim Việt Nam Thiên Sử Truyền Hình năm
1982 tại Huế, chính Hoàng Phủ Ngọc Tường đã xác nhận mình có mặt tại mặt trận
Huế như là một nhân chứng của vụ tổng công kích và nổi dậy tại Huế như sau:
“Hỏi: Ông
có thể mô tả biến cố nổi dậy ở Huế, đặc biệt liên quan đến vụ thảm sát. Ở đây.
Xin đề nghị ông trả lời cho biết những gì xảy ra bấy giờ ở Huế, có những vụ trả
thù, đàn áp?
Hoàng Phủ Ngọc Tường: Ông
muốn nói đến vụ thảm sát Mâu thân ở Huế? Đó là một chiến công vĩ đại của nhân
dân Huế. Nhưng nhân dân Huế đã phải trả một giá đắt đắt cho chiến thắng này. Đó
là là một sự trả thù chưa từng thấy của Mỹ và ngụy sau đó. Vì thế nhân dân Huế
đã phải trả giá đắt nhất so với các thành phố khác của chúng tôi. Cũng chỉ vì ở
đây người Mỹ đã chịu sự tổn thất nặng nề về sinh mạng, về vật chất và chính trị
tại Huế.
Sự trả đũa đã vô cùng khủng
khiếp. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi là một người đã từng sống qua các thời kỳ chiến
đấu chống lại người Pháp và thời chiến tranh chống lại người Mỹ, Tôi nghĩ rằng
bọn chủ nghĩa thực dân mới thì khôn hơn bọn thuộc địa cũ. Bọn thuộc địa cũ nó
chơi franc jeu hơn là thực dân mới. Nói cách khác, bọn chủ nghĩa thực
dân mới thường bạo tàn hơn thực dân cũ. Và điều đó là chắc chắn đúng như vậy
trong suốt cuộc tổng công kích tết MậuThân vừa qua.
Bởi vì tội ác do Mỹ tạo ra được
toàn thể thế giới bên ngoài quan tâm, chúng chuyển tất cả tội ác của chúng và
đổ lỗi cho những người làm cách mạng chống lại nhân dân của họ. Tôi ám chỉ việc
chúng đã dùng vụ thảm sát như một bửu bối đặc biệt để bôi nhọ cách mạng Việt
Nam trong cuộc hòa đàm Paris.
Đây là điều tôi muốn nêu rõ vì
tôi biết như là một chứng nhân.
Tôi sẽ nói cho ông mọi sự cho
ông một cách khách quan nhất.
Thứ nhất riêng những người bị
giết, có nhiều người đã bị giết chắc chắn là do chúng tôi phải thi hành bản án
tử hình. Bởi vì khi chúng tôi đến nhà họ, họ đã bắn đến cùng vào những chiến sĩ
của chúng tôi làm bị thương khi chúng tôi kêu gọi họ đầu hàng.Vì thế những
người này đã bị chúng tôi bắn chết tại chỗ. Trong đám những người này có tên
phó tỉnh trưởng, lúc đó hắn đang sống ở Huế.
Trong một ít trường hợp, một
số bị giết vì đã từng tra tấn các cư dân, gây cho toàn thể gia đình phải tù tội
và đầy ra Côn Đảo. Chính nhân dân căm thù quá lâu, họ bị tra tấn, gia đình họ
phải trả thù. Vì thế, khi cách mạng bùng lên và lấy lại được thế kẻ mạnh, nhân
dân bùng lên đi lục soát tìm cho ra những tên bạo ngược này để trừ khử chúng
như trừ khử những con rắn độc mà nếu như để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp tục
gây ra tội ác hơn nữa trong chiến tranh.
Mặc dầu chính sách của chúng
tôi chỉ là nhằm cải tạo và không bao giờ giết bất cứ ai đã đầu hàng chúng tôi,
song khi dân của thành phố đã nắm công lý trong tay của chính họ, thì các cấp
lãnh đạo cách mạng của chúng tôi không còn có thể kiểm soát dân chúng trong
suốt thời kỳ đang diễn ra. Nhưng tôi phải nói cho ông biết rằng mỗi một tên bị
giết thì chúng đã giết ít nhất mười người khác trong các gia đình bị nạn.
Chúng giết mười người bây giờ
giết một người bọn chúng, cái giá đó là rất nhẹ. Giết một người là công bằng.
Nợ máu đó, căm thù và thi hành bản án như vậy là rất là nhẹ và công bằng.”
Theo tôi nghĩ, bất cứ ai từng
theo dõi hoàn cảnh chiến tranh, sự thể có thể chỉ là một sự trả thù nhỏ nhoi.
Sự căm thù và sự thi hành bản án như vậy là nhẹ. Và theo tôi, mọi cuộc cách
mạng đều giống nhau. Bởi vì đó là một cuộc chiến tranh mà sức mạnh quân sự và
trang bị cực kỳ chênh lệch. Nhân dân chúng tôi không sở hữu được những thứ vũ
khí như đế quốc Mỹ có. Song điều ấy cũng chẳng sao cả.
Còn đa số đã đầu hàng do chúng tôi giữ lại thì được đưa lên rừng ở trại cải tạo. Hầu hết đã được trở về. Vài người tôi biết chịu đựng không nổi vì khí hậu. Nhưng họ đã trở về với gia đình cả. Nhưng có một số bị giết.Thật không đáng kể, còn lại sau ngày giải phóng đã được trở về.
Còn đa số đã đầu hàng do chúng tôi giữ lại thì được đưa lên rừng ở trại cải tạo. Hầu hết đã được trở về. Vài người tôi biết chịu đựng không nổi vì khí hậu. Nhưng họ đã trở về với gia đình cả. Nhưng có một số bị giết.Thật không đáng kể, còn lại sau ngày giải phóng đã được trở về.
Phần lớn sự chết chóc đã xảy
ra. Một khối lớn những xác chết đó là ai? Chính nhân dân bị bọn Mỹ làm chết
không biết bao nhiêu trong các đợt phản kích này. Những người này bị giết và
được chôn trong thành phố rồi sau đó được khai quật bởi Mỹ và quay phim tuyên
truyền cho Mỹ.
Chẳng hạn, nó đã bỏ bom rơi
vào một bệnh viện nhỏ, gần chợ Đông Ba. Nó thả bom làm 200 người vừa chết vừa
bị thương. Tôi đã đi trên con đường hẻm vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang
dẫm trên đống bùn. Thế mà khi tôi bật cái đèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Cả
một khu vực bị bỏ bom bởi bom đạn Mỹ bắn phá. Và thế rồi, những ngày cuối cùng
khi chúng tôi triệt thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại
và đem đi chôn.
Lý do thứ hai, những ngày cuối
cùng khi chúng tôi rút ra thì có nhiều người đã tham gia cách mạng. Những người
này theo lực lượng cách mạng, vào rừng sau cuộc tấn công tết Mậu Thân. Và khi
kẻ thù trở về vào thành phố, chúng đã giết những người thân của các gia đình
này rồi đem chôn trong các hầm tập thể. Những xác chết của lính giải phóng,
những người mà chúng tôi không thể thu nhặt được xác cũng bị chúng đem bỏ vào
những hố chôn tập thể.
Cộng thêm vào những tù nhân đi
theo chúng tôi vào rừng cũng bị giết hại bởi máy bay Mỹ chết chung với các đồng
chí của chúng tôi. Máy bay Mỹ cũng tập kích và giết chết các đồng chí của chúng
tôi. Những giải phóng quân của chúng tôi cũng bị hy sinh.
Trong những năm 1975 đến 1977,
trong khi đào các đường mương và kênh dẫn thủy, chúng tôi khám phá ra ra được
rất nhiều hố chôn tập thể, cái được gọi là nạn nhân bị thảm sát thì chỉ toàn là
những người mang đồng phục quân Giải phóng và nón tai bèo của lực lượng giải
phóng.
Điều này nói lên mưu mô quanh
co, xảo quyệt của bọn tân thực dân. Cuộc chiến này là ranh mãnh của chủ nghĩa
thực dân mới. Chúng bắn một mũi tên mà trúng hai mục tiêu. Trước hết là vì
chúng muốn tìm cách che dấu tội ác của chúng.
Hơn nữa là chúng muốn đổ lên
đâu bộ đội cách mạng những tội ác của chúng. Đây là điều mà tôi đã chứng kiến.
Và một sử gia người Mỹ sau đó viếng thăm Huế đã nói cách công khai rằng đây là
kế hoạch tuyên truyền vĩ đại của Mỹ, một chiến dịch tuyên truyền chiến thuật đã
làm hao tổn tiền bạc của Hoa Kỳ cho cân xứng với cái giá về tiền bạc mà tên
Kissinger nhằm bôi nhọ Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam về tết Mậu thân.
Tôi muốn nhấn mạnh là cả một
bộ máy tuyên truyền của Mỹ với thế giới đã cố dùng tất cả bộ máy tuyên truyền
để đổi trắng thành đen để lừa bịp nhân loại.
Sự thực là có một số xác chết
nạn nhân bị giết là do sự giận dữ của dân chúng.
Những con số này quá nhỏ so với con số quá lớn kẻ thù còn sống sót và chúng nó đã chạy ra nước ngoài, chúng tiếp tục nói xấu Việt Nam. Giờ đây họ đã vu khống có tổ chức nhằm chống lại cách mạng Việt Nam. Thế nhưng, ông phải nhìn nhận rằng mặc dù chúng tôi được sự ủng hộ của khắp thế giới khi chúng tôi chiến đấu chống lại kẻ thù của chúng tôi, mà chỉ có dân chúng tôi bị bịt mồm và chịu đổ máu trước họng súng của kẻ thù. Chúng tôi đã phải đổi máu của chúng tôi một cách đơn độc.
Trong suốt cuộc chiến đấu, chúng tôi đã phải đem lại công lý chống lại kẻ thù không đội trời chung của nhân dân – những kẻ mà thế giới đã nhìn nhận như những tội phạm chiến tranh. Dân chúng thế giới đã có một phiên tòa của Bertrand Russell là một thí dụ cho rằng nếu đã có tòa án kiểu Nuremberg, thì đã có hàng ngàn người đã được tha chết trong trận Tết Mậu Thân là những kẻ đáng bị treo cổ sau khi chiến tranh chấm dứt.
Những con số này quá nhỏ so với con số quá lớn kẻ thù còn sống sót và chúng nó đã chạy ra nước ngoài, chúng tiếp tục nói xấu Việt Nam. Giờ đây họ đã vu khống có tổ chức nhằm chống lại cách mạng Việt Nam. Thế nhưng, ông phải nhìn nhận rằng mặc dù chúng tôi được sự ủng hộ của khắp thế giới khi chúng tôi chiến đấu chống lại kẻ thù của chúng tôi, mà chỉ có dân chúng tôi bị bịt mồm và chịu đổ máu trước họng súng của kẻ thù. Chúng tôi đã phải đổi máu của chúng tôi một cách đơn độc.
Trong suốt cuộc chiến đấu, chúng tôi đã phải đem lại công lý chống lại kẻ thù không đội trời chung của nhân dân – những kẻ mà thế giới đã nhìn nhận như những tội phạm chiến tranh. Dân chúng thế giới đã có một phiên tòa của Bertrand Russell là một thí dụ cho rằng nếu đã có tòa án kiểu Nuremberg, thì đã có hàng ngàn người đã được tha chết trong trận Tết Mậu Thân là những kẻ đáng bị treo cổ sau khi chiến tranh chấm dứt.
Theo như Bertrand Russsell
đã dẫn chứng, công lý chẳng bao giờ được thi hành. Vì vậy mà một sĩ quan Mỹ như
trung úy William Calley đã giết nhiều người ở Sơn Mỹ mà nó không bị lên án treo
cổ.
Và để nhằm mục đích gây chú ý
trong trường hợp tội phạnm này, chúng đã ngụy tạo một cuộc thảm sát tết Mậu
Thân để bôi bẩn cách mạng. Điều này chứng tỏ Mỹ không quan tâm đến vấn đề danh
dự của nước lớn đi đánh một nước nhỏ bé. Chính quyền Mỹ đã nói láo về trận tấn
công Tết Mậu thân.”
Không cần bàn đến sự trí trá
của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong phần trả lời phỏng vấn này khi hắn đổ vấy tội ác
thảm sát đồng báo Huế Mậu Thân 1968 cho “Mỹ Ngụy” hay do nhân dân trừng trị bọn
ác ôn bởi mọi việc đã rõ như ban ngày. Điều cần lưu ý ở đây là chính Hoàng Phủ
Ngọc Tường đã xác nhận sự có mặt của y tại Huế, khi y đi “đã đi
trên con đường hẻm vào ban đêm, và tôi tưởng rằng tôi đang dẫm trên đống bùn.
Thế mà khi tôi bật cái đèn pile lên, máu khắp mọi nơi. Cả một khu vực bị bỏ bom
bởi bom đạn Mỹ bắn phá. Và thế rôi, những ngày cuối cùng khi chúng tôi triệt
thoái ra khỏi thành phố, kẻ thù của chúng tôi đã thâu lại và đem đi chôn.”. Như
vậy Hoàng Phủ Ngọc Phan còn gì để bao biện nữa không? Việc Tường và Phan có mặt
tại Huế và đã ra tay thảm sát đồng bào Huế như thế nào sẽ có nhiều nhân chứng
mà chúng tôi sẽ trình bày trong phần sau.
Trở lại với phần trả lời phỏng
vấn của Hoàng Phủ Ngọc Tường, qua tâm lý ngôn ngữ, người nghe, người đọc đều dễ
dàng nhận ra rằng thực ra Hoàng Phủ Ngọc Tường không phải hiền từ như lời bao
biện của Hoàng Phủ Ngọc Phan. Từ ngôn từ cho đến ngôn điệu, thanh điệu và dáng
điệu cùng hình thức biểu thái và biểu cảm của Hoàng Phủ Ngọc Tường đều thể hiện
một cách quá rõ ràng rằng Hoàng Phủ Ngọc Tường không phải là một con người gian
ác mà là một kẻ đại gian ác, đại xảo ngôn, với ngôn ngữ và thái độ không chỉ
biểu tỏ lòng hận thù sâu cay với chính quyền miền Nam Việt Nam và với những
đồng bào Huế đã bị thảm sát, mà còn lộ ra quá rõ cái hả hê, mãn nguyện của
Hoàng Phủ Ngọc Tường trước cái chết của gần một vạn đồng bào: “Thứ nhất riêng những người bị giết, có
nhiều người đã bị giết chắc chắn là do chúng tôi phải thi hành bản án tử hình.
Bởi vì khi chúng tôi đến nhà họ, họ đã bắn đến cùng vào những chiến sĩ của
chúng tôi làm bị thương khi chúng tôi kêu gọi họ đầu hàng.Vì thế những người
này đã bị chúng tôi bắn chết tại chỗ. Trong đám những người này có tên phó tỉnh
trưởng, lúc đó hắn đang sống ở Huế.”.
Nhưng khốn nạn hơn cả là việc Hoàng Phủ Ngọc Tường gieo tiếng ác cho người dân
Huế khi cho rằng: “Vì
thế, khi cách mạng bùng lên và lấy lại được thế kẻ mạnh, nhân dân bùng lên đi
lục soát tìm cho ra những tên bạo ngược này để trừ khử chúng như trừ khử những
con rắn độc mà nếu như để chúng sống sót, chúng sẽ tiếp tục gây ra tội ác hơn
nữa trong chiến tranh”… Tất cả những điều này không chỉ tố cáo về sự
có mặt của Hoàng Phủ Ngọc Tường trong những ngày quân đội cộng sản tàn sát dân
Huế trong biến cố Mậu Thân 1968, mà loại ngôn ngữ Hoàng Phủ Ngọc Tường sử dụng
cũng như thái độ của y cũng cho thấy rõ Hoàng Phủ Ngọc Tường đích thị là một
hung thần máu lạnh đã xuống tay thảm sát hàng ngàn đồng bào Huế mà trong số đó
không ít là bè bạn đồng môn hay thậm chí là cả những học trò cũ của Tường.
Còn lời chứng của nạn nhân,
của người nhà nạn nhân thì quá nhiều và quá rõ:
Hàng trăm thân nhân những nạn nhân bị bắt giam
và đưa ra “Tòa án cách mạng” xét xử tại trường Trung Học Gia Hội đều nói rõ họ
là họ có mặt trong phiên toà tại đó. Tất cả những người chứng kiên đều
xác nhận người ngồi xử tội thân nhân họ là ông giáo sư Hoàng Phủ Ngọc Tường,
một nhân vật mà người Huế ai cũng biết tên, biết mặt trong thời gian Phật giáo
tranh đấu ở Huế năm 1966… Trong số đó có cả một quả phụ, vợ của một Chuẩn
úy thuộc Sư Ðoàn I Bộ Binh, bà quả phụ kể rằng kể khi bà đem thức ăn và áo
quần đến cho chồng, ông nói với bà: “Em đừng sợ, người ngồi
xử là ông thầy cũ của anh, thầy Tường dạy anh ở trường Quốc Học.” Hoàng Phủ Ngọc Tường
còn gì để nói nữa không?
Riêng Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân là
những người chỉ huy trực tiếp của cuộc công kích thanh phố Huế, nên không cần
phải bàn cãi về sự hiện diện của họ hay không tại thành phố Huế trong suốt 26
ngày đêm cộng sản chiếm đóng tại thành phố này. Điều cần làm rõ ở đây là việc
cả hai hung thần đều chối bỏ hành động sát nhân, rằng “TÔI KHÔNG GIẾT AI CẢ”. Và đây, lời tường thuật của một người còn
sống sót sau khi cả gia đình đều lần lượt bị Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc
Xuân bắn chết, “Tôi là người con duy nhất trong gia đình còn sống sót sau tết
Mậu Thân cũng như sau những ngày mất nước. Nay viết lại những cái chết thương
tâm của những người thân yêu trong Gia đình tôi với tư cách là một nhân chứng
và nạn nhân, để tố cáo Tội Ác của Việt Gian Cộng Sản, có như thế, oan hồn của
ông nội và anh em tôi mới có thể siêu thoát. Tôi sẵn sàng ra làm nhân chứng
trước tòa án quốc tế, cũng như xuất hiện trước các phương tiện truyền thông khi
cần thiết. Tên tuổi ông nội tôi, và của ba người anh bị Hoàng Phủ Ngọc Phan và
Nguyễn Đắc Xuân, Nguễn Thị Đoan Trinh sát hại:
Tên ông nội: Nguyễn Tín, 70 tuổi.
Ba người anh: Nguyễn Xuân Kính, sinh viên y
khoa, sinh năm 1942.
Nguyễn Xuân Lộc, sinh viên luật, sinh năm 1946
Nguyễn Thanh Hải, sinh viên Văn Khoa, sinh năm
1949
Lê Tuấn Văn, sinh viên Văn Khoa, bạn của anh Hải tôi. ”
Chính
Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, giáo sư Tôn Thất Dương Tiềm,
giáo sư Hoàng Văn Giàu, giáo sư Nguyễn Đóa, Nguyễn Thiết, Nguyễn Thị Đoan Trinh
chỉ huy các toán quân ở vùng Tả Ngạn tại Quận 1, nơi mà Nguyễn Đắc Xuân đã đích
thân xử bắn một bạn học cũ là sinh viên Trần Mậu Tý vào sáng Mùng 2 Tết, mặc dù
giây phút trước khi bị xử bắn, Trần Mậu Tý đã hết lời khẩn khoản van xin: “Em lạy anh. Bây giờ em theo
các anh rồi mà. Em có mang băng đỏ rồi mà. Cách mạng muôn năm… Hồ chủ tịch muôn
năm.Nhưng mặc Mậu Tý năn nỉ, hoan hô, Đắc vẫn nhất định nổ súng vào người bạn
học cũ.” Cùng lúc đó, giáo sư Tôn Thất
Dương Tiềm và giáo sư Hoàng Văn Giàu xử bắn tiếp 5 thương gia khác cùng địa
điểm trên trước khi họ hành quân về khu Hữu ngạn bao gồm Quận 3, Vỹ Dạ và các
xã Thủy An, Thủy Trường, Thủy Xuân, Thủy Bằng, Thủy Phương, Thủy Dương của Quận
Hương Thủy, nơi chúng đã phối hợp với cánh quân của bác sỹ Phạm Thị Xuân Quế
bắt tất cả những người dân đang ẩn náu trong các nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế trên
đường Nguyễn Huệ và trong nhà thờ Phủ Cam ở Xã Thủy Trường đưa lên Khe Đá Mài
hành quyết. Cũng cần nêu thêm một chi tiết quan trọng ở đây là trong số những
người bị bắt đi và chôn sống này, Hoàng Phủ Ngọc Phan đã chôn sống luôn cả một
bạn thân của mình là Nguyễn Cửu Bính
cùng các giáo sư đã dạy dỗ cho Phan tại Đại Học Y Khoa Huế là giáo sư bác sĩ
người Tây Đức Slois Alterkoster, Bác
sỹ Raimund Discher và Bác sỹ Hort Gunther Kranick cùng vợ
cũng là giáo sư từng dạy Hoàng Phủ Ngọc Phan.
Việc Hoàng Phủ Ngọc Tường đổ vấy vụ
thảm sát Huế - Mậu Thân 1968 cho quân đội “Mỹ-Ngụy” hay cho rằng nhân dân Huế
đã thực hiện những vụ hành quyết đó vì lòng căm thù của nhân dân đối với các
nạn nhân chỉ là một kiểu ngậm máu phun người theo kiểu cách của cộng sản. Việc
Hoàng Phủ Ngọc Phan và Nguyễn Đắc Xuân chối
bỏ hành động thảm sát đồng bào Huế cũng chỉ là kiểu cách phủi bỏ trách nhiệm mà
Hồ Chí Minh đã làm sau cuộc cải cách ruộng đất ở Miền Bắc từ 195 đến 1956 mà
thôi.
Điều
đáng lấy làm xấu hổ là cho đến ngày nay, đã sau 45 năm kể từ ngày bàn tay của
các sát thủ Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguyễn
Đóa, Nguyễn Thị Đoan Trinh, Nguyễn Thiết, Tôn Thất Dương Tiềm… và những tên
Việt cộng nằm vùng thuộc cấp của chúng nhuốm đẫm máu của đồng bào Huế mà báo
chí của đảng cộng sản Việt Nam vẫn tiếp bao biện, tiếp tục che giấu tội ác của
những kẻ sát nhân máu lạnh đó, thì làm sao chúng có cơ hội để nhìn nhận sự thật
mà cúi đầu ăn năn trước những oan hồn mà chúng đã ra tay sát hại cũng như trước
đồng bào Huế. Và điều đáng lấy làm xấu hổ là đến nay vẫn chưa có bất cứ một lời
xin lỗi nào từ phía nhà cầm quyền cộng sản về hành vi diệt chủng này, bởi chưa
biết ăn năn hối lỗi là chưa biết hành thiện mà vẫn sẽ tiếp tục làm điều ác.
Thật là kém phúc cho dân tộc Việt Nam và cũng quá vô phúc cho nghiệp nhà của
những kẻ lưu manh nhân danh trí thức.
Tháng
02 năm 2013
Nguyễn
Thu Trâm, 8406
Chào chị Trâm,
ReplyDeleteBài viết không đưa tài liệu trích dẫn sẽ ít có tính thuyết phục.
Kính