Monday, March 4, 2013

TÔI ĐÃ KÝ LÀ TÔI THỞ


Bùi Minh Quốc Vâng, đúng thế.
Tôi cầm bút ký, một việc hết sức bình thường, như là tôi thở, để bầy tỏ chính kiến của mình về thế sự, quốc sự.


Tôi là một trong hàng chục, hàng trăm, hàng ngàn người đã ký, đã quyết thực hiện cái quyền sinh tử hiển nhiên của mỗi con người là hít thở bình thường.

Xin gửi đến các công dân đã và sẽ ký tên bày tỏ chính kiến của mình bài thơ dưới đây tôi viết tháng 5 năm 2009 (sau khi tham gia ký tên yêu cầu ngừng thực hiện dự án khai thác bô-xít Tây Nguyên), có cắt sửa mấy chỗ cho phù hợp với tình hình đất nước hôm nay.

Tôi đã ký là tôi thở

Tôi đã ký
Vâng chính tôi đã ký
Đây chính là chữ ký của tôi
Và ghi rõ họ tên địa chỉ
Bùi Minh Quốc
Số 03
Nguyễn Thượng Hiền
Đà Lạt

Tôi đã ký
Như là tôi thở

Tôi đã ký
Để mắt nhìn thẳng mắt mọi người

Để tôi nguyên vẹn tôi
Con dân Việt Nam
Công dân Việt Nam
Vinh hạnh cùng các anh các chị
Ngẩng đầu đi giữa Việt Nam
Giữ Việt Nam
Xây Việt nam
Nâng niu Việt Nam
Từng tấc máu giang san
Từng nhịp thở bình thường

Đường xa không mỏi
Bền bỉ và hiên ngang
Người bên người dấn bước
Cùng cất lời non nước

LẬP QUYỀN DÂN, TIẾN LÊN, VIỆT NAM!

Đà Lạt, 03.03.2013

No comments:

Post a Comment