Thursday, March 7, 2013

CA LONG AN KHÁM XÉT, BẮT GIỮ ANH ĐINH NHẬT UY (ANH TRAI ĐINH NGUYÊN KHA)


Danlambao - Anh Đinh Nhật Uy (sinh năm 1983), người vừa ký tên vào Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do đã bị CA Long An kéo đến nhà khám xét và bắt đưa đi đâu không rõ. Đinh Nhật Uy là anh trai của Đinh Nguyên Kha, người hiện đang bị giam giữ trong vụ án cùng với Nguyễn Phương Uyên với cáo buộc ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 BLSH.
Nguồn tin từ CTV DLB cho biết: khoảng 13h chiều nay, 07/03/2013, ông Nguyễn Công Luận - Phó phòng PA92 Long An đã cử hàng chục viên công an, an ninh đủ loại đến khám xét công ty riêng của anh Đinh Nhật Uy, anh trai Đinh Nguyên Kha. 

Hiện chưa rõ phía CA viện lý do gì để khám xét. Một số người bạn của Uy cho rằng vụ khám xét có thể liên quan đến các nỗ lực gần đây của gia đình trong việc kêu gọi trả tự do cho Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên. 

Trong quá trình khám xét công ty riêng của Đinh Nhật Uy (số 584 Quốc lộ 62, P.6, TP. Tân An, Long An), cơ quan công an đã lấy đi 1 máy in và một số sách vở của Uy. 

Được biết, phía an ninh Long An còn đe dọa sẽ khởi tố em trai Đinh Nhật Uy là Đinh Nguyên Kha với tội danh ‘khủng bố’. 

Hiện nay, anh Đinh Nhật Uy đang bị bắt đưa đi đâu không rõ. Nhiều khả năng là anh Uy đang bị giữ tại trụ sở công an tỉnh Long An. 

Sau khi em trai mình là Đinh Nguyên Kha bị bắt cùng với Nguyễn Phương Uyên, anh Đinh Nhật Uy đã giành nhiều thời gian để cùng mẹ đi thăm nuôi, gửi đồ vào trong tù cho Kha. Bên cạnh đó, anh Uy cũng đã có nhiều nỗ lực để minh oan và kêu gọi trả tự do cho em mình. 

Thời gian gần đây, Uy thường tham gia các hoạt động của các bạn trẻ trong nhóm No-U SG, và cũng là một trong những người đầu tiên ký tên ủng hộ Lời Tuyên bố của các công dân tự do.

Danlambao

No comments:

Post a Comment