Monday, March 4, 2013

HÃY XÂY NHÀ VIỆT NAM TRÊN VẦNG ĐÁ VĨNH AN!


 (Bài viết đáp ứng thỉnh cầu của Đảng cộng sản và Quốc hội Việt Nam, về sửa đổi Hiến pháp năm 1992)

Thư Gửi: Lãnh Đạo Đảng Cộng Sản Việt Nam
Trước hết, chúng tôi khẳng định tinh thần nhiệt liệt hoan nghênh chủ trương sửa đổi Hiến pháp 1992, hầu cho phù hợp với nhu cần thực tiễn và cấp bách của nhân dân Việt Nam. Tiếp theo, chúng tôi quả quyết bài này không bàn về tôn giáo dù chúng tôi là mục sư, vì cớ đây là góp ý sửa đổi hiến pháp chứ không phải thảo luận chuyên đề tôn giáo. Hơn nữa, vì tôn giáo ưa đem đến sự bất hòa đồng, thậm chí gây ra chiến tranh đổ máu giữa anh em ruột thịt. 

Xuyên suốt, chúng tôi chỉ trình bày chân lý, soi rọi ánh sáng chân lý vào chủ nghĩa Marx- Lenin, vì cớ nó được xác định là ÁNH SÁNG và NỀN TẢNG của Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992( viết tắt là HP). Chân lý là sự thật, nhưng có những sự thật người ta sợ hãi không muốn tiếp cận, như sự thật lạc đường và tội lỗi của các ông tổ cộng sản Marx, Lenin. ÁNH SÁNG và NỀN TẢNG là hai nội hàm quyết định sự sống, sự chết của từng cá nhân, từng gia đình và cả quốc gia Việt Nam, vì thế rất cần nhìn nhận cách cẩn thận. 

Sửa đổi Hiến pháp như sửa chữa ngôi nhà chung Việt Nam. Hiện tại nó hư hỏng, đe dọa nguy hiểm cực kỳ cho các thành viên trong nhà nên mới cần phải sửa đổi. Nguyên tắc, nó hư đâu thì sửa đó, vậy mới mong khắc phục hậu quả tai hại. Cũng không ai sửa căn nhà nghiêng đổ do tụt lún nền tảng, mà lại đi mua tôn về lợp thay mái ngói. Hay là, cũng chẳng ai sửa chữa nhà dột từ nóc, bằng việc mua sơn tốt về quét cửa cho đẹp. Cũng một thể ấy, sửa đổi HP quyết không phải là mồ mả tô trắng, sơn vẽ lại lăng mộ các cha già dân tộc cho hoành tráng hơn. 

Điều cần kíp trước khi bắt tay vào sửa chữa Hiến pháp, chúng ta phải ngồi lại cùng nhau “tính sổ”. Ấy là TRƯNG CẦU Ý DÂN, để tìm cho được căn nhà chung của chúng ta hư hỏng chỗ nào. Khởi sự, phải để toàn dân xác định lại chủ nghĩa Marx- Lenin có phải là chân lý, để làm “ánh sáng” và “nền tảng” cho HP của 90 triệu dân Việt Nam hay không? Xin đừng hấp tấp tháo dỡ tung nhà ra, rồi lại vẫn xây cất nhà mình trên cát, đang khi mưa sa, nước chảy và gió lay sô động, thì nhà ấy sẽ sụp đổ hoàn toàn. Các kiến trúc sư phải tìm cho ra Vầng Đá vững an, để rồi xây nhà Việt Nam tọa lạc trên đó mới là khôn ngoan. 

1/ CHỦ NGHĨA MARX- LENIN: ÁNH SÁNG HAY BÓNG TỐI? 

Lời Nói Đầu HP viết: 

“Dưới ánh sáng của Chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”. 

Xin bắt đầu với “Ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh”. Theo chúng tôi, Bác chỉ ăn theo, nói leo Marx và Lenin chứ sự thực không có gì, nên từ đây không cần trích dẫn cho gọn lại câu văn, nhưng sẽ có phân tích thêm ở phần sau. Như thế, chủ nghĩa cộng sản của hai ông Marx và Lenin soi đường và chi phối toàn bộ HP. 

Thật vậy, ham muốn bệnh hoạn của Marx và Lenin là xã hội cộng sản. Xuyên qua hai thế kỷ, Việt Nam thể chế hóa chủ nghĩa cộng sản(dạng thấp CNXH), bằng việc đất đai sở hữu toàn dân, làm cho người cày mất ruộng khắp từ nam chí bắc. Cán bộ thì giầu lên trông thấy, từ bí thư, chủ tịch phường, xã trở lên đều trở thành địa chủ đỏ. Đó là nghịch lý điển hình, là dối trá man rợ do chủ nghĩa Marx- Lenin tạo ra ở Việt Nam ngày nay. 

Khi để ý quan sát những con mèo, ta thấy chúng đều muốn có một con tép cho riêng mình. Tư hữu tài sản là định luật của Đấng Tạo hóa thiết lập trên mọi loài xác thịt. Thế mà “ánh sáng Mác- Lê” cộng sản đã soi đường cho công an, quân đội và cả hệ thống chính trị tấn công vũ trang chống lại gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, chỉ vì nông dân muốn có đất canh tác. Kết quả, họ tan cửa, nát nhà và nhiều người nhà họ Đoàn đang ngồi tù, vì cớ chủ nghĩa Marx- Lenin. Trường hợp khác, thậm chí là cướp cả của người góp xương máu cho cộng sản. Đó là nữ thương binh Lê Thị Ngọc Đa (Long An) mất đất và đi khiếu kiện mà trở thành lãnh tụ Cách Mạng Hoa Sen, giúp đỡ dân oan Nam kỳ khởi nghĩa đòi đất cho dân cày. Hiện bà Đa đang ở tù oan sai trong ốm đau và cô đơn.Tại sao nông dân và chính quyền cộng sản xung khắc gay gắt? Chỉ vì người cày thành dân oan, bị cướp quyền tư hữu Trời cho. Còn chính quyền cộng sản vi phạm định luật của Đấng Tạo hóa: con người sinh ra để tư hữu chứ không phải để cộng sản. 

HP có nên lấy chủ nghĩa chống nghịch Trời làm ÁNH SÁNG soi đường chăng? 

Lỗi hệ thống của HP bắt đầu từ ông tổ cộng sản Marx- Lenin. Những người soạn thảo HP thì thậm chí còn viết sai tên của Lê-nin(Lenin) ở cả hai chỗ HP đề cập. Đáng tiếc thay cho “luật mẹ” Việt Nam viết ở Lời mở đầu và điều 4: 

“Chủ nghĩa Mác-Lênin”. Chủ nghĩa Mác- Lênin là cái gì đây??? 

Marx là người Đức được phiên ra tiếng Việt là “Mác” thì được rồi. Còn Lenin (Lê-nin) là người Nga, nhưng HP viết “Lênin” là thứ tiếng gì? Chắc chắn không phải tiếng Việt và cũng chẳng là của ngôn ngữ nào trên trái đất này, khi viết “Lênin”. Theo quan điểm của chúng tôi, những người soạn thảo HP ăn lương từ tiền thuế của nhân dân cách không xứng đáng, khi lấy tối làm sáng, thậm chí còn viết sai cả tên Lenin. Dù lỗi nhỏ nhưng nhân vật lớn, nó gây phản cảm lớn, nhất là lỗi của một Ban toàn giáo sư với tiến sĩ chứ không phải học trò. Tập thể Ban sọan thảo khác nào “ếch ngồi đáy giếng” nên phạm tội không biết: tội gian dối, lấy tối làm sáng. Nhân đây, tôi cũng khám phá ra rằng, trong Di chúc, chính Hồ Chí Minh cũng viết sai “Lênin”. Thật gánh nặng quá sức và nguy hiểm cực kỳ cho nhân dân, vì phải nuôi những kẻ mù để họ dẫn đường! 

Nhân dân có cơ sở kết luận, Hồ Chí Minh và cả thế hệ Bộ chính trị ngày hôm nay, luôn cả Ban soạn thảo HP thiếu hụt tri thức về chân lý, không biết chủ nghĩa Mác- Lê-nin là tội ác chuyên lừa bịp. Vì vậy, ban soạn thảo HP và những người vào hùa với họ, tất cả cứ suy tư trong vòng luẩn quẩn, tâm hồn bị sa lầy trong bóng tối chủ nghĩa Marx- Lenin. Họ đâu có biết rằng Marx là người Tin lành phái Lu- thơ- ran rồi bội Đạo, ông “cóp-bi” mô hình Hội thánh đầu tiên trong Kinh Thánh thành học thuyết của mình chứ đâu. Từ một tín đồ, ông tự biến mình thành kẻ trộm cắp chân lý. Nhưng điều ngày nay người Việt yêu Marx cần biết là khi hấp hối, thì Marx đã kịp thời ăn năn tội lỗi của mình và quay trở lại cùng Chân lý. Ông không hề muốn ai theo học thuyết của ông, như vợ theo chồng. 

Tôi cũng đã đến tận trường đại học tổng hợp Kazan(miền đông Nga) nơi V. I. Lenin bị đuổi học, để ngắm xem những dấu chân hoang đàng đầu tiên của con người ưa thích bạo lực này. Lenin kết đảng, dựng ngọn cờ búa liềm và cướp chính quyền thành công vào đêm tối 7/11/1917. Lenin và đảng của ông đã dùng súng đạn và nhà tù để gây dựng một Liên-xô kiểu trại lính. “Liên-xô vĩ đại” làm mồi cám dỗ cho HP 1980 viết Lời Nói Đầu: “Đi con đường Cách mạng tháng 10 Nga”. Tôi không biết các nhà soạn thảo HP 1980, nay có xấu hổ không? 

Mặt khác, xét về chữ nghĩa, thì không khó để nhận biết sự dối trá của chủ nghĩa Marx- Lenin. Xin bắt đầu từ chính các bản HP Việt Nam để chứng minh sự thật. Điều 4 của HP 1980 viết: 

“HỌC THUYẾT Mác- Lênin”. 

Còn điều 4 HP 1992, và điều 4 Dự thảo thì viết: 

“CHỦ NGHĨA Mác- Lênin”. 

Như vậy, chính các HP chứng minh HỌC THUYẾT đồng nghĩa CHỦ NGHĨA, nhưng nó nghịch nghĩa CHÂN LÝ. Không có bản HP nào viết CHÂN LÝ Marx- Lenin cả. Nguyên tắc toán học, không A thì B- Cái gì không phải chân lý thì giả dối. Dù học thuyết hay chủ nghĩa chung qui đều là dối trá, không có chân lý. Thật vậy, ngày nay chủ nghĩa Marx- Lenin cũng chỉ có trên giấy thì sao có thể gọi nó là chân lý được. Chẳng có học thuyết hay chủ nghĩa nào trở thành chân lý, vì cớ chân lý vô thủy, vô chung. Hồ Chí Minh tuyên ngôn 2/9/1945, rằng Đấng Tạo hóa ban cho con người quyền Sống, quyền Tự do và quyền Mưu cầu hạnh phúc. Đó là chân lý, chân lý ấy có trước khi bác Hồ tuyên ngôn và chân lý tồn tại vĩnh hằng, dù người ta cố ý phủ nhận. Người Đức và Nga(con cháu của Marx và Lenin) đã biết mình lạc đường, họ đã triệt thoái chủ nghĩa Marx- Lenin ra khỏi HP và đời sống từ lâu. Ở Nga ngày nay, cờ búa liềm đã hạ xuống, và lá cờ Lenin dày xéo xưa, nay lại được kéo lên. Quốc hội Âu châu đã ra quyết nghị số 1041 lên án chủ nghĩa Marx- Lenin là chủ nghĩa khủng bố chống loài người. 

Nhân dân ta có nên dùng một chủ nghĩa tội ác dường ấy làm ánh sáng soi đường HP? 

Đức Chúa Jesus Christ tuyên bố rằng: “Tôi là nguồn ánh sáng cho nhân loại, người nào theo tôi, sẽ không còn quờ quạng trong bóng tối, nhưng có ánh sáng của sự sống soi đường” (Giăng 12:8). 

Đức Chúa Jesus Christ đã tuyên bố Ngài là ánh sáng duy nhất của thế giới này. HP Việt Nam không nên tuyên chiến với Ngài, vì người xưa có câu rằng: “Thuận Thiên dã tồn, nghịch Thiên dã vong”. 

Cũng nói thêm về tư tưởng Hồ Chí Minh. Thiết nghĩ không cần bàn nhiều vì Bác chẳng có tư tưởng gì khác, ngoài theo chủ nghĩa Marx- Lenin, như đã đề cập ở trên. Chỉ xin trích ra một câu nói của Bác sau đây, đủ biết cốt lõi tư tưởng Hồ Chí Minh: 

- Chủ nghĩa Marx- Lenin là kim chỉ nam cho mọi hành động, chứ không phải là Kinh Thánh(Bác dạy cán bộ trong trường Đảng mang tên Bác, xem Hồ Chí Minh toàn tập). 

So sánh lời phát biểu trên với Tuyên ngôn độc lập, thì Hồ Chí Minh loạn ngôn và tỏ rõ là người nói một đường, làm một nẻo. Tuyên ngôn Đấng Tao hóa ban cho Sống, Tự do, nhưng không tri ân Ngài. Trái lại, chính Bác đã đem học thuyết Marx- Lenin vào Việt Nam, dắt đem cả dân tộc lạc đường và đắm chìm trong gian dối triền miên. Lenin kết đảng, cướp chính quyền thì Bác cũng kết đảng, cướp chính quyền. Đã qua 4 lần sửa đổi HP, nhưng chưa bao giờ được nhân dân phúc quyết chuẩn thuận, sao gọi là chính quyền của dân? Đến nỗi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lĩnh lương hàng tháng của dân, nhưng trả lời ngang ngược giữa Quốc hội rằng, Đảng giao cho làm Thủ tướng(?!). Đó là tai họa của chủ nghĩa Marx- Lenin, qua bàn tay Hồ Chí Minh. Ở tp. Hồ Chí Minh ngày nay, người dân kêu la phải sống chung với cướp. Bất công lộng hành đến độ người cướp chính quyền thì được tổ chức học tập đạo đức, còn người cướp con vịt thì đi tù mọt gông. Tại sao có sự phân biệt đối xử với cùng tội danh? Cũng tại “ánh sáng” chủ nghĩa Marx- Lenin và tư tưởng Bác Hồ ta đó! 

Tóm lại, tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ là tối tăm và lạc hậu, trói buộc trong chủ nghĩa Marx- Lenin tối tăm và lạc hâu. 

2/ CHỦ NGHĨA MARX- LENIN LÀ NỀN TẢNG? 

Điều 4 HP viết: 

“Lấy chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm NỀN TẢNG tư tưởng” 

HP sửa đổi “NỀN TẢNG chủ nghĩa Mác- Lênin” thay vì “THEO chủ nghĩa Mác- Lênin” của HP 1992. Về giá trị nội dung, cơ bản chẳng có gì thay đổi. “THEO” hàm ý lệ thuộc, đồng nghĩa “trung thành” hay “đồng hành” cũng vậy. “THEO” ngụ ý tương quan vợ và chồng, vợ phải theo (trung thành, đồng hành)chồng mình trọn đời. Thí dụ, người Việt có câu: “thuyền theo lái, gái theo chồng”. Điều 4 HP1992 trên tinh thần đó, phải hiểu “vợ Việt Nam” theo chồng Marx- Lenin, như thuyền theo lái. 

Bây giờ HP sửa đổi lại chơi chữ cao tay hơn, sửa đổi từ “THEO” sang “NỀN TẢNG”, còn gốc vẫn là Marx- Lenin. Sửa đổi HP như thế, thà không sửa đổi thì hơn. 

NỀN TẢNG đưa ta đến với công việc xây cất, trước hết là của kiến trúc sư. NỀN TẢNG gợi ý ta nghĩ về nền cát hay nền đá và độ bền công trình. Công trình xây dựng bền chắc không, trước hết do nền tảng. Chắc chắn chúng ta cần phải đặt nền tảng HP trên chân lý, ví như Vầng Đá, thay vì bãi cát. Tiếc rằng chủ nghĩa Marx- Lenin không phải chân lý. Điều này lý giải tại sao chúng ta thay đổi HP như thay áo, kể từ HP 1946. Nhìn vào lịch sử xây dựng HP, rõ ràng chúng ta chỉ toàn xây nhà trên cát. Nếu HP dự thảo được áp dụng, tôi cho rằng tuổi thọ của nó khó lòng sống được 5 năm, vì cớ các kiến trúc sư vẫn toan tính và loay hoay xây lại nhà mình trên cát. 

Xin hãy nhìn sang nước Mỹ, họ cũng có bản Tuyên ngôn 1776 giống như Việt Nam 1945. Đấng Tạo hóa ban cho mọi người quyền Sống, quyền Tự do và quyền Mưu cầu hạnh phúc. Mới đây, Barark Obama đăt tay trái trên Kinh Thánh, tay phải giơ lên tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Hoa kỳ. Hành động đó có nghĩa gì? Ông ấy công bố trước toàn thế giới, rằng Kinh Thánh là nền tảng của Hiến pháp Mỹ và lòng trung thành với những nhà lập quốc, trên nền tảng Kinh Thánh chính là nguyên nhân vững bền, thịnh vượng của hợp chúng quốc Hoa kỳ. Nước Mỹ không có quốc giáo, nhưng có nền tảng Kinh Thánh. Nước Mỹ là trụ cột của thế giới hiện đại, vì nước Mỹ có nền tảng Kinh Thánh. Xem trái thì biết cây, khi chúng ta so sánh Việt Nam và Hoa kỳ. Còn chúng ta đây, nền tảng HP Việt Nam là chủ nghĩa Marx- Lenin, chúng ta đi từ thất bại này sang thất bại khác. Kinh Thánh là chân lý vĩnh hằng, là VẦNG ĐÁ VĨNH AN. Còn Chủ nghĩa Marx- Lenin chỉ là cát bụi mà thôi. Hỡi các kiến trúc sư Việt Nam, giờ đây chúng ta xây nhà mình trên nền Đá hay Cát? Tôi tin rằng các kiến trúc sư giỏi hơn tôi rất nhiều, về sức bền vật liệu, sẽ có quyết định khôn ngoan cho tương lai Việt Nam. 

3/ KẾT LUẬN 

Ngắm xem HP Việt Nam từ 1946 đến nay, ta thấy càng sửa đổi càng hư hỏng theo chiều hướng ngày càng có hại cho dân nhiều hơn và có lợi cho Đảng nhiều hơn. Vì vậy cần thay đổi nền tảng HP là việc cần làm ngay của Việt Nam. 

Tiền nhân có câu: “Bố lú thì có chú khôn”. Điều này đã thấy thực tế ở Nga và ở Đức năm 1991, khi họ lìa bỏ Marx- Lenin, vị cha già dân tộc của họ. Chính Tổng Bí thư đảng CS. Liên xô tuyên bố giải tán đảng, chứ không phải thế lực thù địch tấn công sụp đổ lô-cốt Đảng. Còn chúng ta đây, vị cha già dân tộc của chúng ta đã lú lẫn mới ra cơ sự này, nay “các chú” cứ lú mãi sao? Tôi thành thật không muốn nghe biệt danh “Lú” đi kèm tên vị Tổng Bí thư đảng ta. Nếu là người khôn ngoan, chẳng ai đi theo chủ nghĩa Marx- Lenin, như vợ theo chồng, chưa nói cả quốc gia theo hắn. Khi chúng ta viết vào HP “theo” hay “Nên tảng” Marx- Lenin, ấy là chúng ta qui định quốc giáo Marx- Lenin rồi. 

Thời cơ, nay chúng ta lại bước vào công trường xây dựng ngôi nhà chung. Xin đồng bào hãy chung tay, cùng kiến trúc sư xây nhà Việt Nam trên Vầng Đá Vĩnh An. Tôi nhân danh Chân lý, kêu gọi các nhà soạn thảo HP, hãy loại bỏ chủ nghĩa Marx- Lenin ra khỏi HP. Trong bối cảnh hiện nay, cần giải độc chủ nghĩa cộng sản đã bội nhiễm VN., cụ thể cần triệt thoái cụm từ Xã Hội Chủ Nghĩa ra khỏi tên nước Việt Nam. 

Để hiệu quả hơn việc trừ diệt mầm mống tai hại cỏ cộng sản, tôi đề xuất thay thế điều 4 HP bằng nguyên văn điều 4 của HP Việt Nam Cộng hòa, năm 1967 như sau: 

1/ Việt Nam Cộng hòa chống lại chủ nghĩa cộng sản dưới mọi hình thức. 

2/ Mọi hành vi nhằm tuyên truyền hay thực hiện chủ nghĩa cộng sản đều bị cấm chỉ. 

Và cuối cùng, dù HP do ai soạn thảo, thì cũng cần phải qua toàn dân phúc quyết mới có giá trị. 

Việt Nam ơi! Hãy xây nhà mình trên Vầng Đá Vĩnh An! 

Làng Đại Học Thủ Đức, mùa xuân 2013 

Mục sư Thân Văn Trường, cựu chiến binh VN. 

Nhà số 20/84A, tổ 10, khu phố 6, p. Linh Trung, q. Thủ Đức, TP HCM 

Đt. 0907 872617

Nơi nhận: 

1/ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (banbientap@nguyenphutrong.net) 
2/ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (banbientap@truongtansang.net) 
3/ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (banbientap@nguyensinhhung.net) 
4/ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (banbientap@nguyentandung.org) 
5/ Văn phòng Quốc hội (ph-ncth@qh.gov.vn) 
6/ Các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế khác. 

No comments:

Post a Comment