Tuesday, March 12, 2013

PHÓ CỤC TRƯỞNG CẢNH SÁT GỌI PV LÀ "THIỂU NĂNG"


N.C.Khanh (TPO) – Đó là phát biểu của ông Đinh Mạnh Toàn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) tại Bộ Giao thông Vận tải chiều 11-3.

Cụ thể, tại Hội nghị bàn về các nội dung của Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, ông Toàn nói: “Từ dự thảo này, 2 vấn đề chính đó là hành vi không đội mũ bảo hiểm và đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Mũ bảo hiểm có 3 đối tượng, thứ nhất là đối tượng sản xuất, nếu đối tượng sản xuất giả, sản xuất không đúng tiêu chuẩn thì đây là một hành vi phạm tội, có thể khởi tố và truy tố; thứ hai, đối với người kinh doanh, hiện Cục Quản lý thị trường đang làm rất tốt trong việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh; tôi rất đồng tình với việc cần phải đưa hành vi vi phạm.

Báo chí nên hướng dư luận đúng vào các kết luận của các cơ quan chức năng. Báo chí cũng nên hướng dư luận vào đúng với các kết luận của những người chủ trì các cuộc họp của các cơ quan chức năng. Gần đây tôi lên mạng xem, báo chí vẫn hướng dư luận vào cái khác, đó là chúng ta nêu lên thế nào là mũ giả, mũ rởm.

Các phóng viên đó có lẽ là thế nào đó, thiểu năng gì đó, có gì đó không hiểu thế nào là mũ giả, mũ rởm, mà cứ phải đưa ra bằng những lời lẽ, những giả thiết.

Ở đây 5 - 6 bộ đánh giá, ngoài ra 100% ý kiến của người dân cho rằng cứ rẻ là mua, (biết là hàng giả vẫn mua), nhưng hiện các cơ quan chức năng vẫn làm được. Sau 15.4, những người này cũng nên đội mũ vài ba lần nữa, nhưng báo chí cũng nên hướng dư luận đúng như truyền hình làm rất tốt, đâu đó tôi lên mạng thấy thế này thế kia cho không đúng vấn đề…”.

N.C.Khanh

No comments:

Post a Comment