Tuesday, January 7, 2014

QUỐC KỲ VN: CỜ ĐỎ SAO VÀNG - TỪ ĐÂU RA?

Phan Châu Thành (Danlambao) -  “Logo nước Việt” hôm nay

Là người Việt Nam hôm nay, chúng ta ai cũng bị phải quá quen với Cờ đỏ sao vàng là Quốc kỳ của quốc gia “mình”, là cái logo nước Việt, mà mấy ai giải thích được nó xuất phát từ đâu và nó có ý nghĩa gì và đại diện cái gì, tại sao nó – cái hình chữ nhật đặc màu đỏ máu có ngôi sao vàng năm cánh ở giữa đó - lại được Hồ Chí Minh chọn là lá cờ đại diện cho đất nước và dân tộc Việt ta từ cái ngày ở hang Pắc Bó, cho đến hôm nay?
Bài này, tôi xin cố gắng trả lời câu hỏi đa phần (nó là gì, nó từ đâu, tại sao nó được chọn, và nó còn được chọn là logo đất nước như thế nào?...) này về cái logo kệch cỡm đó. 

Xuất xứ ở Việt nam

Về thông tin “lịch sử chính thức” của đảng CSVN, thì khoảng năm 1944-1945 trước khởi nghĩa Tháng Tám, Hồ Chí Minh đã chọn từ nhiều đề xuất của các “họa sĩ cách mạng Việt” đưa lên một làm logo nước Việt bên cạnh logo đảng CSVN (cờ đảng) là cờ đỏ búa liềm, hầu như không có giả thích vì ai ai cũng sung sướng tự hào chấp nhận hai ngọn cờ đó. Dân Việt ta lúc đó và cả đến hiện nay có lựa chọn nào khác đâu.

Sau 1975, nhiều kẻ còn cạnh tranh bản quyền sáng tác logo quốc gia đó, mà đảng vẫn lặng im bất phân minh (truyền thống của đảng mà). Rồi đề chuẩn bị cho Đại hội đảng VI người ta còn phát động thi đua sáng tác thay đổi quốc kỳ và quốc ca mới, nhưng đâu vẫn hoàn đó, giống như phong trào sửa đổi Hiến pháp vừa rồi. Chỉ thấy lá cờ đỏ sao vàng đó ngày càng đẫm máu dân hơn, và phủ bóng đỏ khắp nơi, mọi lúc trên đời sống dân Việt trong nước… 

Ví dụ như: sắp Tết Nguyên đán rồi, họ lại sắp xua quân đi bắt dân treo cờ đỏ sao vàng ăn tết màu đỏ lần thứ gần bảy chục đây... Nhưng chúng ta đếu thấy lá cờ đó có ăn nhập gì với cái văn hóa ăn Tết theo lịch tàu của dân ta đâu, nó cũng chẳng có dính gì đến văn hóa Việt bằng như mấy cái cờ đám tang có hình vuông bốn năm màu của dân ta dùng phổ biến hôm nay.

Gốc gác Cờ đỏ Sao vàng xuất phát từ đâu?

Cờ đỏ như là cờ quốc gia, xuất phát lần đầu tiên ở nước Nga, với nền đỏ búa liềm, cũng là cờ của đảng cộng sản Toàn nước Nga mà Lenin và Trotsky cầm đầu. Búa và liềm đại diện cho hai giai cấp chính trong đảng cộng sản là công nông, ai cũng biết thế, còn màu đỏ để phân biệt với cờ màu trắng của Nga Hoàng và quân dội của họ (Bạch vệ). Quân đội cộng sản cũng vì thế được gọi là Hồng quân. Từ đó, màu đỏ là màu cách mạng Nga, cùng với búa và liềm, lan ra toàn thế giới, như chung ta biết. 

Một ngôi sao năm cánh màu đỏ được Trotsky thêm vào đảng kỳ và quốc kỳ vào năm 1923 (trên nền đỏ chúng thành sao vàng cùng màu búa liềm), và Trotsky cũng ra lệnh cho mỗi người lính Hông quân đính trên mũ và trên áo một ngôi sao năm cánh đỏ. Việc này Trotsky làm sau khi được giải thích là năm cánh sao đỏ đại diện cho năm Châu lục sẽ được cách mạng Nga phát triển đến trên toàn Thế giới, điều mà Trotsky đặc biệt tâm đắc và tham vọng.

Từ đó, thông qua Quốc tế cộng sản 3 và 4, và các Comintern của chúng mà cờ đỏ búa liềm và cờ đỏ sao vàng được các học trò cộng sản của Leenin/Trotsky/Stalin từ tất cả các nước mang về nước mình làm đảng kỳ và quốc kỳ của họ.

Comintern và những lá Cờ đỏ sao vàng ở Châu Á

Comintern là Quốc tế Cộng sản (Communist Internaional) nằm ở các khu vực, ở Châu Á họ có văn phòng tại Trung quốc (Hongkong, Thượng Hải) và Singapore, để chỉ đạo và điều phối các đảng cộng sản các nước, từ Trung Quốc, Triều tiên, Việt, Thái, Miamma, Malaysia, Indonesia… Từ những năm 30, 40 rồi 50 thế kỷ trước, các đảng cộng sản khu vực châu Á trên đã bắt đầu xuất hiện với những lá cờ màu đỏ và hoạt động bạo lực rất tích cực khắp nơi…

Về đảng kỳ, tất cả mọi đảng cộng sản đều lấy mẫu cờ đảng CS Toàn Nga là mẫu, đó là cờ đỏ búa liềm vàng ở giữa, có thểm thêm chữ tên đảng mình theo tiếng từng nước như KPCC của Nga, KPI của Indonesia, MCP của Malaysia. Những đảng có tên hay thay đổi như đảng CSVn thì chỉ dùng cờ đỏ búa liềm là đẳng kỳ cho ổn định, Trung quốc cũng vậy.

Điều thú vị xuất hiện ở quốc kỳ thống nhất của các nước cộng sản châu Á. Nếu với cái nôi cách mạng cộng sản Nga, đảng kỳ là quốc kỳ (đảng kỳ của họ sau có thêm hình đầu Lenin rồi Stalin và Marx), thì quốc kỳ của của các nước này đều chỉ có những ngôi sao vàng năm cánh mà Trotsky ưa thích (chiếm lĩnh năm Châu!), nhưng chúng mang them một ý nghĩa khác.

Chúng ta hãy bắt đầu từ quốc kỳ trung quốc hiện nay, với nền đỏ và năm ngôi sao vàng, một lớn ở trên và bốn nhỏ ở dưới tròn xung quanh. Năm ngôi sao lúc này được cộng sản TQ gán cho ý nghĩa đại diên năm dân tộc chính của Trung Hoa: lớn nhất ở trung tâm là người Hán, và bốn dân tộc “tự bị trị” là Tây Tạng, Choang, Nội Mông và Tân Cương.

Tiếp theo, quốc kỳ của Miến điện do đảng cộng sản Burma dự kiến sẽ là cờ đỏ bốn sao, trong đó một sao lớn hơn nằm góc trên bên trái (đại diện dân tộc chính là Barma chiếm khoảng 70% dân số), hai dân tộc tiếp theo chiếm gần 10% dân số là Shan và Kayin đước đại diện bởi hai ngôi sao nhỏ hơn, và ngôi sao nhỏ thư ba đại diện khoảng ba chục sắc tộc còn lại trong đó đông đảo nhất là người Rakhine chiếm khoảng 3.5% dân số…

Khá “đẹp” là lá cờ đỏ ba sao dự kiến là quốc kỳ Malaysia do đảng cộng sản Malaysia chuẩn bị, có ba ngôi sao bang nhau xếp hình tam giác chính giữa, đại diên ba sắc ttooj lớn của Malaysia là người Malay, người Indun (gốc Indonesian) và người Hoa. Rất tiếc là đảng cộng sản Malaysia (MCP) đã không thành công để dùng quốc kỳ này… Lý do? Lãnh tụ - tổng bí thư của MCP từ 1938 đến 1947 là Lai Te là người Việt (tiêng tàu là Lai Teck) là người của Comintern cử đến sau khi hàng trăm lãnh tụ và thành viên MCP người Malay, Hoa và Indo bị ai đó bí mật bán đứng cho chính quyền Anh (giống như hàng loạt lãnh tụ cộng sản Việt bị Pháp bắt giết hết dọn đường cho sự xuất hiện cũng năm 38/39 của Hồ chí Minh ở Việt nam, như tôi đã để ý trong một entry khác)… Lai Te bị kết tôi là gián điệp tam trùng của Trung quốc, Nhật và Anh, nhưng chỉ bị hạ bệ (đảng công sản Việt Nam rút về!) sau khi biển thủ 1 triệu đô từ quĩ đảng…Không biết sau khi về nước đồng chí Lai Te (Lai Teck) đã được đảng CSVN hay đảng mẹ CSTQ phân công công tác vào đâu với tên gì mới, nhưng những gì đồng chí Lai Te để lại sau khoảng 10 năm công tác ở MCP chắc chắn làm dân tộc này tở đến muôn đời bọn cộng sản, nhưng cũng không tệ hại như đồng chí Hồ chí Minh để lại (và ở lại) với đảng CSVN từ 1938 đến 1969… Hai đồng chí này đều là cán bộ ăn lương của Comintern do CS Trung quốc điều hành cả, vì KPCC của Stalin thời đó rất loạn rồi lại vướng vào Thế chiến II.

Điều thú vị là ở lá quốc kỳ của Indonasia do đảng cộng sản Indonasia (KPI) dự kiến. Có hai ngôi sao đỏ viền vàng trên nền đỏ đứng cạnh nhau hay lấp ló nhau ở vị trí góc trên bên trái (giống như quốc kỳ TQ), đại diện cho hai nhóm sắc tộc chính của Indonesia là Javanese (chiếm khoảng trên 42% dân) và Sundanese (16%). Nhưng Indonesia là quốc gia có đến trên 300 dân tộc mà chỉ có hai được đại diện trên lá quốc kỳ, có nghĩa là trên 300 dân tộc chiếm trên 42% dân số đã bị cộng sản KPI bỏ qua nên họ thất bại trong đẫm máu chăng, dù đã được TQ hỗ trợ người và vũ khí đầy mình? Hai ngôi sao thì họ không giữ được nhưng máu thì họ đã nhuồm đỏ đất nước…Nhưng vẫn thật may cho dân tộc quốc gia Inđonesia!

(Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy và kiểm tra về các lá quốc kỳ trên trong wiki về các đảng CS).

Nói về các lá cờ đỏ đẫm máu năm sao, bốn sao, ba sao và hai sao là để quay về nói lại về cái logo nước Việt hiện nay, có lẽ là đẫm máu nhất, một sao.

Tại sao Cờ đỏ một sao vàng?

Theo logic của gia đình cờ đỏ cộng sản trên, thì cờ đỏ một sao vàng của Việt nam hôm nay là em út trong đám trên, cùng mẹ cùng cha, cũng máu mủ ruột già, cũng xuất xứ từ “các bố” Nga rồi từ Comintern Tàu. Cùng một màu máu lửa chiến tranh. Và ngôi sao là đại diện cho dân tộc Việt trên bãi máu (54 dân tộc anh em khác nên trốn vào rừng xanh kỹ nhé!), thế thôi.

Như vậy, chúng ta đã trả lời gián tiếp các câu hỏi ban đầu: Nó là gì? Nó là chiến tranh đổ máu, nó là mang chết choc (bạo lực cách mạng) đến mọi nơi. Nó từ đâu? Nó từ Nga và Tàu. Tại sao nó được chọn cho Việt nam? Vì Comintern phân công và phân chia thế, tùy theo tình hình sắc tộc trong các quốc gia Đông Nam Á mà Trung quốc phụ trách trực tiếp thực hiện. 

Và nó đã được chọn là logo đất nước Việt như thế nào? Qua phân công của Comintern Tàu và tài đóng kịch (hay bịa kịch sau này?) – vở kịch “chọn quốc kỳ trong hang pắc bó” của diên viên đại bịp đại tài - đồng chí cộng sản quốc tế HCM…

Lá cờ em út trong gia đình cờ cộng sản lại trở thành quốc kỳ duy nhất trong số các lá ký “đàn em” suốt gần 70 năm qua (không kể quốc kỳ mẹ 5 sao), là vì nó đã bị thấm đẫm nhiều máu xương nhất của dân tộc em út đó nhất. Tất cả chỉ vì dân tộc đó phải sống sát cạnh bà mẹ đãm máu Trung hoa.

Quốc kỳ của chúng ta hiện nay, rõ ràng là chằng dính dáng gì với Lịch sử, văn hóa, đất nước, con người dân tộc Việt ta từ ngàn năm nay cả, mà lẽ ra một lá quốc kỳ phải thế, như quốc kỳ của mọi dân tộc khác – thể hiện văn hóa, ý chí và nguyện vọng của họ. 

Chúng ta đâu có nguyện vọng mang bạo lực cách mạng đến năm Châu? Nó đã là thứ hình ảnh của tội ác cộng sản đối với Loài người, và ngoại lai hoàn toàn với dân tộc Việt ta. Quyết định chọn một quốc kỳ như thế dường như đã “xong” trước khi HCM khăn gói về phương Nam và chui vào hang Pác Bó…

Ngoài ra, chúng ta có nên mãi đưa xương máu do tội ác của cộng sản làm logo cho đất nước? 

Xương máu là vô giá, nhưng để làm biểu tượng dân tộc, một đất nước? Tự hào là một dân tộc luôn tự làm máu xương mình đổ tràn lan trong chiến tranh liên miên?

Cái gì làm máu xương dân tộc ta đã đổ nhiều thế trong suốt gần thế kỷ nay? Đó là búa liềm hay bạo lực cách mạng phô trên lá đảng kỳ đang cầm quyền ở nước ta suốt gần 70 năm nay.

Lá quốc kỳ Việt Nam hôm nay chỉ là bóng dáng của những lá đảng kỳ đẫm máu đang bị thế giới đốn gục khắp nơi. Tôi tin một ngày gần đây đảng kỳ CSVN sẽ gục để quốc kỳ Việt Nam không còn một màu đẫm máu nữa.

Một quốc kỳ thực Việt sẽ sớm được giương cao và tung bay trên đất nước, trong lòng mọi người Việt.

Tôi tin.

1 comment:

  1. Cờ Đỏ Sao Vàng:
    http://i1249.photobucket.com/albums/hh511/spa111/2dr50uc_zps6ce5abee.png

    [img]http://i1249.photobucket.com/albums/hh511/spa111/2dr50uc_zps6ce5abee.png[/img]

    ReplyDelete