Thursday, September 8, 2011

CẦN HAY KHÔNG, MỘT CHƯƠNG TRÌNH PHẢN ĐỐI SỰ CÓ MẶT CỦA ĐỚI BỈNH QUỐC?

CẦN HAY KHÔNG, MỘT CHƯƠNG TRÌNH PHẢN ĐỐI SỰ CÓ MẶT CỦA ĐỚI BỈNH QUỐC?



Phan Nguyễn Việt Đăng (danlambao) - Cuộc “viếng thăm” của Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Đới Bình Quốc, từ ngày 5.9 đến 9.9 tại Việt Nam đang dự báo một thời kỳ đô hộ mới nhục nhã hơn cho đất nước Việt Nam, trong đó có sự thỏa hiệp của chế độ ngụy quyền CSVN. Hầu hết những ai lưu ý về các diễn tiến thời sự gần đây, đều thấy rõ bàn tay đen đúa của Bắc Kinh đang siết chặt hơn với Việt Nam.

Tiết lộ từ Wikileaks vào tháng 8.2011 cho thấy sự áp đặt và trịch thượng của Bắc Kinh đối với Việt Nam ngày càng rõ ràng hơn. Tư thế của Hà Nội giờ chỉ như một loại chư hầu. Sự có mặt của nhân vật quan trọng như Đới Bình Quốc ở Việt Nam, chỉ càng chứng minh chuyện thị sát và báo cáo về một quốc gia, đã được các nhà lãnh đạo mãi quốc cầu vinh cho thiên triều.

Từ chuyện hạ mình của tướng ngụy quyền Cộng sản Nguyễn Chí Vịnh cho đến chuyến đi thăm này, cho thấy Việt Nam đang trượt những bước dài trong âm mưu hèn hạ, bất chấp thái độ và suy nghĩ của dân tộc ra sao.


Vì lẽ đó, những người yêu nước Việt Nam có cần hay không, một chương trình phản đối sự có mặt của Đới Bình Quốc tại đất nước mình.

Chắc chắn trong những những ngày Đới Bình Quốc, lực lượng an ninh chư hầu sẽ rà soát, trấn áp dữ dội, nhằm không cho bất kỳ hình ảnh, hành động nào khiến cho họ Đới phật ý. Hà Nội cũng như Saigon sẽ chịu những cuộc tảo thanh từ các cá nhân cho đến trên đường phố. Quyền lợi của 15 gương mặt của Bộ chính trị ngụy quyền CSVN cũng sẽ còn mất từ cái chau mày của họ Đới trong những ngày này.


Vì vậy, nếu có phản ứng, nên là những hành động cụ thể nhưng an toàn, như vận động gửi thư điện tử đến tòa tổng lãnh sự và Đại sứ quán Trung Quốc, thậm chí gửi thư đến các cơ quan công quyền ở Trung Quốc như quốc hội, chính phủ... với nội dung chung là phản đối sự có mặt bất chính của Đới Bình Quốc, khi máu của ngư dân Việt Nam vẫn còn đổ trên biển, đất đai còn bị cướp, và âm mưu của Trung Quốc vẫn được thấy rõ. Một số lượng lớn thư điện tử ồ ạt xuất hiện ở các địa chỉ này, chắc cũng đủ cho Đới Bình Quốc và Bắc Kinh hiểu rằng Bộ chính trị ngụy quyền CSVN thừa sự hèn hạ để bán nước nhưng nhân dân thì không bao giờ chấp nhận.


Sự hiệp thông của các nhà thờ, giáo xứ... trên toàn Việt Nam cầu nguyện cho một tương lai quốc gia bình yên và toàn vẹn, cầu nguyện cho những người yêu nước bị khốn cùng trước bạo quyền nhân những ngày này, từ 5.9 đến 9.9, cũng sẽ là điều đáng trân trọng.

Những tổ chức, hội đoàn của người Việt quốc ngoại cũng có thể tiếp sức bằng việc đăng quảng cáo trên các tờ báo lớn, chỉ rõ sự giết hại ngư dân, lấn biển, cướp đảo, chiếm đất và nói rõ lòng dân Việt Nam không chào đón họ Đới và những nhân vật Trung Quốc tương tự từ này về sau.

Và rất nhiều phương thức khác, mà các nhóm bạn trẻ, các cá nhân yêu nước có thể nghĩ ra được dể phản ứng lại cuộc mại bản dần dần của chế độ ngụy quyền CSVN.

Hãy chứng minh cho chế độ ngụy quyền CSVN thấy rằng họ có thể cưỡng bức hành động, tình thần của người dân trên đường phố, trên truyền thông tay sai Nhà nước, nhưng đó chỉ là tạm thời, vì không bao giờ người yêu nước Việt Nam chấp nhận buông xuôi, hay đầu hàng.

Phan Nguyễn Việt Đăng


No comments:

Post a Comment