Wednesday, June 13, 2012

Đảng Vì Dân thăm Liên Minh Quốc Gia Vì Dân Chủ ở Miến Điện

VPLL/ĐVDVN -- Vào sáng ngày 8/6/2012, các ông Nguyễn Công Bằng (TTK/ĐVDVN) và Nguyễn Quang Trung (UVTƯ/ĐVDVN) đã đến thăm trụ sở Liên Minh Quốc Gia vì Dân Chủ (National League for Democracy -- NLD) do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo. Tiếp phái đoàn ĐVDVN có ông Tin Oo (Phó Chủ tịch đảng NLD), và ông Nyan Win (Trưởng Ban Vận Động đảng NLD).


Chuyến viếng thăm là kết quả của những sự liên lạc từ năm 2011, và với sự giới thiệu của một số tổ chức quốc tế yểm trợ dân chủ cho Miến Điện.


Sau những trao đổi về hiện tình Việt Nam, Miến Điện cũng như quá trình và đường lối đấu tranh vận động dân chủ ở mỗi nước, đại diện ĐVD và NLD đã có một số cam kết chung cơ bản về tiến trình hợp tác đấu tranh trong thời gian tới.


Trong dịp này, phái đoàn ĐVDVN đã đóng góp sơ khởi một khoản hiện kim cho Quỹ Xã Hội của đảng NLD, để yểm trợ cho gia đình gần 300 đảng viên NLD hiện vẫn còn bị giam tù.


Trước khi tạm chia tay, đại diện hai đảng đã trao đổi và gắn PIN huy hiệu tổ chức cho nhau với lời khẳng định về tinh thần hỗ tương trong tiến trình đấu tranh vì dân chủ, tự do.

Được biết vào tuần lễ trước đó, bà Aung San Suu Kyi (Chủ tịch đảng NLD) đã rời Miến Điện sau 24 năm bị quản chế tại gia (ở cựu thủ đô Yangon) để tham dự "World Economic Forum on East Asia" và thăm cộng đồng người Miến ở Thái Lan. Chuyến công du của bà được thế giới hậu thuẫn nhiệt liệt. Vào ngày 13/6/2012, bà xuất ngoại lần thứ hai để công du năm nước Âu Châu./.

Đại diện Đảng Vì Dân trao quà hiện kim tặng các gia đình đảng viên NLD hiện vẫn còn bị giam cầm.
Ông Nguyễn Công Bằng gắn huy hiệu Đảng Vì Dân cho ông Tin Oo (Phó Chủ tịch đảng NLD)
Trước trụ sở đảng NLD ở thành phố Yangon
Trước cổng tư gia bà Aung San Suu Kyi ở cựu thủ đô Rangoon (Miến Điện)



No comments:

Post a Comment