Thursday, June 14, 2012

NGHIỆP VỤ GIỎI SAO ĐỂ DƯƠNG CHÍ DŨNG TRỐN?

TTO - Đó là nội dung chất vấn của phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Đỗ Mạnh Hùng đặt ra cho Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tại phiên họp Quốc hội diễn ra chiều 14-6. Bộ trưởng Bộ Công an cũng xin kiến nghị Quốc hội sau này nghiên cứu sửa đổi Luật tố tụng hình sự, Luật phòng chống tham nhũng, cho phép cơ quan điều tra được áp dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết, điều tra bí mật đối với những người có dấu hiệu phạm tội.

“Rút kinh nghiệm nghiêm túc”
Đề cập đến trách nhiệm trong việc để bị can Dương Chí Dũng - nguyên cục trưởng Cục Hàng hải, trốn thoát, ông Hùng nêu vấn đề: Trong khi lực lượng công an được coi là giỏi nghiệp vụ, phá được nhiều vụ án nghiêm trọng, sao để bị can Dương Chí Dũng trốn thoát, trách nhiệm của bộ trưởng đến đâu?
Ông Hùng cho rằng đây là vụ việc được dư luận quan tâm, nhân dân bức xúc, bởi vì trước đó ông Dũng đã bị cơ quan điều tra triệu tập nhiều lần, tại sao không ngăn chặn được.
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trả lời chất vấn của phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội Đỗ Mạnh Hùng chiều 14-6 - Ảnh: VIỆT DŨNG
Phúc đáp câu hỏi trên, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: Thông qua công tác nghiệp vụ, cơ quan điều tra phát hiện ông Dương Chí Dũng có dấu hiệu cố ý làm trái. Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với ông và một số đối tượng khác.
Bước đầu ông Dũng đã thừa nhận sai phạm của mình. Cơ quan cảnh sát điều tra đã báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép khởi tố, bắt tạm giam ông Dũng.
Tuy nhiên, khi có quyết định khởi tố, cơ quan cảnh sát điều tra lập tức triển khai các tổ bắt khám xét thì bị can Dương Chí Dũng không có ở cơ quan, không có ở nhà.
“Cơ quan cảnh sát điều tra đã động viên gia đình để gia đình động viên ông Dũng ra đầu thú nhưng không có kết quả. Sau khi xác minh thấy ông Dũng bỏ trốn, cơ quan cảnh sát điều tra đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc” - Bộ trưởng Quang cho hay.
Theo ông Quang, qua vụ việc trên, bộ đã chỉ đạo “rút kinh nghiệm nghiêm túc về các biện pháp nghiệp vụ”, đang xem xét xem có để lộ, lọt thông tin hay không. Bộ trưởng Bộ Công an cũng xin kiến nghị Quốc hội sau này nghiên cứu sửa đổi Luật tố tụng hình sự, Luật phòng chống tham nhũng, cho phép cơ quan điều tra được áp dụng các biện pháp ngăn chặn cần thiết, điều tra bí mật đối với những người có dấu hiệu phạm tội.
Kêu gọi không hối lộ cảnh sát giao thông
Trả lời chất vấn của đại biểu liên quan đến những tiêu cực trong lực lượng cảnh sát giao thông, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: do môi trường công tác dễ nảy sinh tiêu cực cho nên trong thời gian vừa qua Bộ Công an đặc biệt coi trọng công tác phòng, chống tiêu cực. Bộ Công an đã có nhiều chỉ thị, đề án phòng chống vi phạm, sai phạm trong lực lượng. Vì vậy đã có chuyển biến rất tích cực. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ không nhận hối lộ, nộp lại hàng trăm triệu đồng.
“Cảm ơn cử tri cả nước, báo chí đã cung cấp các thông tin sai phạm để chúng tôi kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm: cho ra khỏi ngành, thậm chí khởi tố, truy tố đối tượng vi phạm, xem xét trách nhiệm các bộ quản lý” - ông Quang nói.
Tuy nhiên, bộ trưởng cũng khẳng định không thể một sớm một chiều xử lý cơ bản tình trạng vi phạm trong lực lượng.
“Chúng tôi kêu gọi cử tri cả nước và báo chí tiếp tục cung cấp thông tin về lực lượng cảnh sát giao thông vi phạm. Kêu gọi cử tri cả nước nghiêm cấp việc can thiệp xử lý vi phạm, không nên dùng tiền, hàng để hối lộ. Nếu cảnh sát giao thông vòi vĩnh thì báo cáo cơ quan chức năng xử lý” - Bộ trưởng Trần Đại Quang nói.
LÊ KIÊN
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/496876/Nghiep-vu-gioi-sao-de-Duong-Chi-Dung-tron.html


*


Mời các bạn trong thôn xem lại bài viết:


Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí DŨNG?

Dân Làm Báo - Thứ 6 ngày 18 tháng 5, 2012 báo lề đảng đăng tin đàng hoàng, rõ ràng:"Sáng nay, ông Dương Chí Dũng Cục trưởng Cục Hàng hải đã bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giam". Thứ 7 ngày 19 tháng 5, 2012 đảng ta cho ông Chí Dũng... dọt mất:"Hôm nay, cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát lệnh truy nã ông Dương Chí Dũng (55 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines - người đã vắng mặt bất thường tại cơ quan, nơi cư trú.".

Báo đảng ta - nhà ảo thuật đại tài hay thế lực đỏ nào của đảng ta đã mở đường hô biến cho đồng chí trùm sò Vinalines?

Để bạn đọc hiểu rõ tài biến hoá tài tình của báo lề đảng, Dân Làm Báo xin được "diễn lại" màn ảo thuật của các đồng chí ta như sau... 

No comments:

Post a Comment