Saturday, June 30, 2012

NGUYỄN THỊ MỘNG THƯỜNG


Trình bày: Thanh Tuyền, Thanh Toàn
Nhạc và lời: Cố nhạc sỹ Trần Thiện Thanh

Thiếu úy Phạm Thái gặp gỡ cô tiếp viên hàng không Mộng Thường trên một chuyến bay của Air Viet Nam. Sau khi chàng mãn khóa Võ bị Đà Lạt và đang trên đường về Sài Gòn trình diện Bộ Tư lệnh Biệt động quân. Trước khi lên đường tác chiến, tình yêu đã nảy nở giữa hai người theo thời gian và vào thời điểm tháng 4 năm 1972 thì Liên đoàn Biệt động quân của Phạm Thái đã tham chiến tại mặt trận An Lộc, chàng bị thương nặng và mất tích. Tin Phạm Thái bị thương và tử trận bay về làm cho Nguyễn Thị Mộng Thường đau đớn.

Bỗng có một ngày, chàng Thiếu úy lại rạng rỡ trở về với hình hài nguyên vẹn, thì ra chàng may mắn được một bà cứu và cho trú ẩn trong nhà thờ để dưỡng thương. Sau khi trở về, Phạm Thái vinh dự được thăng cấp Trung úy, chàng viết thư về rủ cô người yêu xinh đẹp lên An Lộc cùng ăn mừng ngày lên lon. Trên đường đến An Lộc, chuyến đò của Mộng Thường không may bị trúng mìn do Việt Cộng gài dọc đường. Cô gái bất hạnh bị thương nặng, mất nhiều máu, tuy đã được cấp tốc đưa vào bệnh xá gần đó nhưng không qua khỏi.

Ngày trao trả tù binh sau Hiệp định Paris, Phạm Thái trở về mới hay tin người yêu đã chết trên đường đi tìm mình, chàng vô cùng đau khổ nhưng đã muộn.

No comments:

Post a Comment