Monday, October 29, 2012

Lá thư kêu oan của Nguyên Phó Chủ tịch Tiên Lãng có gì?

http://quechoablog.files.wordpress.com/2012/01/phochutich.jpg?w=500

“Kính mong các bác, các 
đồng chí với trách nhiệm
và tình cảm của người lãnh đạo, người cha, người anh, người đồng chí với tôi và các cán bộ liên quan đến vụ
cưỡng chế tại Tiên Lãng hãy kêu gọi và động viên, thuyết phục những cán bộ đó hãy thức tỉnh lương tâm... Nếu một nhóm người là “nghi can” đều là anh em, người thân và có cùng lợi ích câu kết dồn tội cho tôi (Trưởng ban) mà tôi bị thiệt thòi thì sự việc sẽ diễn biến phức tạp hơn”.

Trích thư của ông Nguyễn Văn Khanh

(Dân Việt) - 2 ngày trước khi bị bắt, ông Khanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã viết thư gửi cán bộ về hưu, lãnh đạo cùng một số cơ quan ban ngành TP.Hải Phòng trình bày nỗi oan của ông.

>> Ông Khanh khẳng định không chỉ đạo phá nhà ông Vươn>> Vụ Tiên Lãng: Cần làm rõ cán bộ liên quan>> Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng nói gì trước khi bị bắt?

Về việc này, ngày 25.10 thượng tá Phạm Duy Diên - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Công an TP. Hải Phòng cũng đã trả lời phỏng vấn báo chí.Để rộng đường dư luận, Báo NTNN xin trích đăng.

Liên quan đến chủ trương, kế hoạch thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng, ông Khanh viết:

“Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng chủ trương thu hồi đầm của các hộ nuôi trồng thủy sản và chủ trương cưỡng chế thu hồi đầm của ông Vươn và ông Luân: Tại các cuộc họp và gặp trực tiếp trao đổi với Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, tôi đã phát biểu không đồng ý với những chủ trương đó và đã nhiều lần đề xuất với Chủ tịch huyện tổ chức đối thoại giữa UBND huyện cùng các cơ quan chuyên môn của huyện với các hộ… nhưng Chủ tịch vẫn không chấp thuận ý kiến đề xuất của tôi”.


Ông Nguyễn Văn Khanh.

Về việc làm Trưởng ban cưỡng chế, ông Khanh viết:

“… Ban Thường vụ Huyện ủy và UBND huyện Tiên Lãng, nhất là Bí thư và Chủ tịch vẫn kiên quyết thu hồi đất và tổ chức cưỡng chế, do đó đã ép tôi làm Trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế. Khi giao tôi làm Trưởng ban, tôi đã có ý kiến không nhận nhiệm vụ này, nhưng Bí thư và Chủ tịch dùng quyền lực và sức mạnh tập thể kiên quyết ép tôi và không chấp thuận đề nghị của tôi.

Với nhiệm vụ của đảng viên và cấp phó, tôi đã miễn cưỡng nhận nhiệm vụ thi hành Nghị quyết, Quyết định và kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện”.


“Trong quá trình chuẩn bị cưỡng chế, UBND huyện và Ban chỉ đạo đã họp nhiều lần để thông qua dự thảo bản Thông báo phân công nhiệm vụ, rà soát các nội dung công việc của tổ công tác… Các cuộc họp này hầu hết do Chủ tịch UBND huyện chủ trì và kết luận”.Về kế hoạch giao nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo được cho là ông Khanh tự ý lập, ông Khanh viết:

Về diễn biến quá trình cưỡng chế, ông Khanh viết: “Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện và Bí thư Huyện ủy đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng cưỡng chế… nhiệm vụ của Trưởng ban cưỡng chế bị triệt tiêu”.

Về việc phá dỡ nhà ông Vươn và ông Quý, ông Khanh khẳng định:

“Tôi không ra lệnh, không chỉ đạo phá nhà ông Đoàn Văn Vươn và không chỉ đạo nội dung nào khác, tôi đã công bố kết thúc nhiệm vụ của đoàn cưỡng chế lúc 17 giờ ngày 5.1.2012”.
Cuối thư, ông Khanh kính mong cán bộ và các cơ quan chức năng TP.Hải Phòng xem xét đến nhân thân cũng như sự cống hiến của gia đình cho độc lập dân tộc, cho xã hội mà xem xét lại, tránh oan sai thêm một lần nữa cho ông.



1 comment:

  1. Không có đảng viên ĐCSVN nào là oan hết...Khi đã chấp nhận gia nhập vào cái băng đảng mafia này rồi thì đã chấp nhận và tự nguyện góp 1 bàn tay vào việc bán nước, hại dân...Chỉ khi nào xé hay đốt thẻ đảng, công khai hoá và thú tội trước nhân dân về hành vi sai lầm khi gia nhập ĐCSVN thì lúc đó dân chúng VN mới giải oan cho.

    ReplyDelete