Sunday, February 24, 2013

Trưởng, phó công an xã bị tố đánh người tàn bạo


Đăng Đức - Đặng Tài (Dân Trí) - “Cả trưởng và phó công an xã Hưng Thủy (Lệ Thủy, Quảng Bình) đều dùng gậy đánh liên tục vào đầu, bóp cổ khiến con tôi ngất xỉu tại chỗ, trên người nhiều vết thương, phải vào viện cấp cứu” - bố nạn nhân tố cáo.

Nạn nhân của vụ hành hung nói trên là anh Hoàng Thái Thủ (SN 1984, làm đại lý thức ăn gia súc ở thôn Sen Đông, xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).

Anh Thủ bị chấn thương nặng và đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện ĐH Y Dược Huế 

Theo lời kể của anh Đinh Duy Ninh (người chở hàng thuê cho anh Thủ): Trước đó, khoảng 8 giờ sáng ngày 21/2, anh Thủ thuê anh dùng xe máy chở thức ăn gia súc đi phân phối tại một số xã lân cận. Khi đến địa phận thôn Hòa Đông, xã Hưng Thủy, thấy lực lượng CSGT đang đóng chốt tuần tra trên QL 1A, anh Ninh cho xe vào đường làng thì bắt gặp đội tuần tra của Ban Công an xã Hưng Thủy do ông Phạm Văn Thư, Trưởng công an xã và ông Hoàng Thanh Sinh, Phó trưởng công an xã, cùng một số công an viên đang đóng chốt tại đây. Thấy anh Ninh, lực lượng này đã ra hiệu dừng xe, kiểm tra giấy tờ và sau đó phạt anh Ninh 150.000 đồng vì chở hàng hóa cồng kềnh, không có giấy tờ.

Sau đó, anh Ninh đã điện thoại báo cho anh Thủ biết về việc bị Công an xã phạt tiền và tiếp tục đi phân phối hàng. Đến trưa, anh Thủ tìm đến gặp Công an xã Hưng Thủy để tìm hiểu nguyên nhân bị phạt. Thấy ông Thư và ông Sinh cùng một số công an viên khác đang uống nước trong quán, anh Thủ đến hỏi sự việc. Anh Ninh cũng đi theo. Khi chỉ cách khoảng 10m, anh Ninh thấy Công an xã Hưng Thủy đang đánh đập anh Thủ tới tấp. Đến khoảng 11 giờ 30 phút, sau khi nhận thông tin từ người quen, gia đình anh Thủ mới đến đưa anh về nhà. Lúc này anh Thủ bị thương nặng.

Chị Dương Thị Tuyết Nhung (vợ anh Thủ) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Sau khi nhận được điện thoại từ một người quen cho biết anh Thủ bị Công an xã Hưng Thủy đánh đến ngất xỉu, tôi vội vã chạy ra thì thấy anh Thủ đang nằm bên đường. Tôi liền gọi người thân đưa anh vào nhà. Tôi thấy máu chảy quá nhiều từ miệng anh Thủ, hai má sưng lên, cổ có nhiều vết thương. Gia đình đã thuê xe đưa anh Thủ vào Huế cấp cứu".

Bản tường trình của ông Chở

Theo tường trình của ông Hoàng Thái Chở (bố đẻ anh Thủ): Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 21/2, sau khi biết tin anh Ninh bị Công an xã Hưng Thủy xử phạt vì chở hàng hóa cồng kềnh, anh Thủ đã ra tìm hiểu nguyên nhân. Sau một hồi lời qua tiếng lại, ông Phạm Văn Thư, Trưởng Công an xã và ông Hoàng Thanh Sinh, Phó trưởng Công an xã đã dùng gậy tuần tra đánh liên tục vào đầu anh Thủ, sau đó còn bóp cổ khiến anh Thủ bị ngất xỉu tại chỗ, máu chảy tràn ra ở miệng. Nhờ một người dân gần đó điện báo, người nhà anh Thủ mới đến và đưa anh Thủ về nhà. Thấy người anh Thủ tím tái, trên người xuất hiện nhiều vết thương ở vùng cổ và đầu nên gia đình đã đưa anh vào Bệnh viện ĐH Y Dược Huế cấp cứu.

Ông Chở bức xúc: “Cả trưởng và phó công an xã Hưng Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đều dùng gậy đánh liên tục vào đầu, sau đó còn bóp cổ khiến con tôi bị ngất xỉu tại chỗ, trên người xuất hiện nhiều vết thương và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu”.

Chiều 22/2, PV Dân trí đã đến UBND xã Hưng Thủy để tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên ông Phạm Văn Thư, Trưởng Công an xã này, đi vắng. Theo ông Hoàng Thanh Sinh, Phó trưởng Công an xã Hưng Thủy, thì ông Thư đang đi lên huyện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Sinh nói, việc anh Ninh bị Ban Công an xã xử phạt là hoàn toàn đúng."Sau khi anh Ninh bị xử phạt, khoảng 10 giờ 30, Thủ đã tìm gặp chúng tôi và nói những lời lẽ xúc phạm, dù chúng tôi và một số anh em đã phân tích đúng sai. Tuy nhiên, Thủ đã không nghe và tiếp tục chửi bới, lăng mạ chúng tôi. Anh Thư lúc đó bảo còng tay Thủ vì gây rối, tôi đã dùng khóa còng để khóa bánh xe Thủ lại. Còn chuyện tôi và anh Thư đánh Thủ như lời khai của gia đình Thủ là không đúng sự thật. Giữa công an xã và Thủ không hề xảy ra xô xát" - ông Sinh cho biết.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Lệ Thủy đã vào cuộc điều tra.


No comments:

Post a Comment