Wednesday, November 20, 2013

"NGƯỜI MẶT QUỶ" CẢM THẤY TIM NHƯ RỤNG RỜI KHI GIÁO HOÀNG ÔM HÔN

Buổi giảng đạo của Giáo hoàng Francis diễn ra tại Quảng trường Thánh Peter ở thành phố Roma, Italy như thường lệ vào buổi chiều ngày 6/11. Khi Giáo hoàng tạm ngừng diễn thuyết, bỗng nhiên một người đàn ông với vô số mụn trên mặt và cơ thể tiến về phía Đức Thánh cha và xin ngài ban phước lành.

Khi Giáo hoàng Francis ôm và hôn người đàn ông có hình hài dị dạng trước hàng nghìn người vào hôm 6/11, tim người đàn ông đập rất nhanh và ông cảm thấy dường như nó rời khỏi cơ thể.

Giáo hoàng Francis đặt tay lên đầu Vinicio Riva tại quảng trường Thánh Peter ngày 6/11. Hình ảnh này lan truyền nhanh chóng trên Internet và khiến thế giới xúc động

Buổi giảng đạo của Giáo hoàng Francis diễn ra tại Quảng trường Thánh Peter ở thành phố Roma, Italy như thường lệ vào buổi chiều ngày 6/11. Khi Giáo hoàng tạm ngừng diễn thuyết, bỗng nhiên một người đàn ông với vô số mụn trên mặt và cơ thể tiến về phía Đức Thánh cha và xin ngài ban phước lành.

Không hề do dự, Giáo hoàng ôm con chiên bất hạnh và hôn vào mặt ông. Sau đó ngài đặt tay lên đầu người đàn ông rồi nhắm mắt và cầu nguyện. Hình ảnh Đức Thánh cha ôm và hôn người đàn ông dị dạng đã lan truyền rất nhanh trên mạng và khiến cả thế giới xúc động.

"Người mặt quỷ" mà Giáo hoàng ban phước chính là Vinicio Riva, 53 tuổi và mang quốc tịch Italy. Ông mắc bệnh u xơ thần kinh khiến các khối u mọc khắp người.

Khuôn mặt biến dạng của Riva khiến ngay cả các bác sĩ cũng kinh sợ nhưng Đức Thánh cha đã không hề tỏ ra ngần ngại khi ngài ôm, hôn ông trước hàng nghìn giáo dân. 

“Tôi cảm thấy như đang ở trên thiên đàng khi Giáo hoàng Francis ban phước lành. Bàn tay Đức Thánh cha chạm vào người tôi rất nhẹ nhàng. Ngài cười rạng rỡ. Điều làm tôi cảm động nhất là ngài không do dự khi ôm tôi. Bệnh của tôi không lây nhưng ngài không biết điều đó. Ngài vuốt ve khuôn mặt tôi và lúc đó, tôi cảm nhận được chỉ tình yêu thương mới khiến Ngài làm như vậy. Tôi hôn tay Giáo hoàng khi ngài sờ đầu, xoa những khối u. Sau đó, ngài ôm tôi thật chặt và hôn vào mặt tôi. Đầu tôi ngả vào ngực ngài. Cánh tay Ngài ôm vòng lấy tôi. Khoảnh khắc ấy kéo dài chỉ một phút nhưng tôi cảm giác như bất tận”, Riva tâm sự với tạp chí Panorama.

Sau khi Giáo hoàng buông Riva, ông cảm thấy tim đập dồn dập trong lồng ngực.

"Lúc ấy tôi sợ rằng tôi sẽ chết vì nhịp đập quá nhanh của tim. Thậm chí tôi còn thấy dường như trái tim đã lìa khỏi cơ thể", ông thừa nhận.

Dì và em gái của Riva đưa ông tới quảng trường Thánh Peter dự buổi giảng đạo. Cả dì và em gái đều mắc bệnh u xơ thần kinh nhưng ở mức độ nhẹ. Riva phải tới bệnh viện điều để trị căn bệnh quái ác từ lúc ông mới 2 tuổi. Từ đó cậu bé bất hạnh trải qua nhiều ca phẫu thuật tim, họng và mắt. Khi Riva 15 tuổi, những khối u bắt đầu xuất hiện khiến mặt ông trở nên rất đáng sợ. Bàn chân của ông biến dạng và đau đớn vì lở loét khiến ông di chuyển khó nhọc. Những vết loét khiến máu liên tục chảy trên cơ thể ông. 


Vinicio Riva cùng dì Caterina Lotto (68 tuổi) và em gái Morena Riva. Ảnh: Panorama

Mẹ ông đã qua đời vì bệnh u xơ thần kinh. Các bác sĩ từng dự đoán Riva sẽ chỉ sống tới tuổi 30. Ông sống cùng em gái ở ngoại ô thành phố Vicenza và làm việc lặt vặt trong trung tâm dưỡng lão.

Cha của Riva, một cựu công nhân xây dựng 77 tuổi, vẫn sống trong trung tâm dưỡng lão mà Riva làm việc. Là một người độc đoán, ông không hề tỏ ra thương xót đứa con trai mắc bệnh quái ác. Ông bắt Riva nghỉ học khi đứa con trai mới 15 tuổi và đưa cậu tới các công trường xây dựng để làm việc. Bụi từ công trường khiến các vết thương của Riva trở nên ngứa khủng khiếp. Sau đó Riva làm thợ sơn đồ sứ trong một nhà máy rồi chuyển tới một công ty dành cho người tàn tật, nơi ông lắp ráp các bộ phận của pin ô tô.


Bà Rosaria, mẹ của Riva, đã qua đời vì bệnh giống con trai. Cậu bé trong ảnh bên phải là Riva khi ông còn nhỏ. Ảnh: Panorama.

Trong thời gian rảnh rỗi Riva di chuyển quanh làng bằng xe đạp. Bóng đá là môn thể thao ông yêu thích nhất. Ông thường xem các trận bóng và ăn bánh pizza cùng bạn bè. Người đàn ông 53 tuổi không kết hôn nhưng từng trải qua một mối tình thời thanh niên.

Từ khi trở thành người đứng đầu Vatican, Giáo hoàng Francis liên tục gây bất ngờ cho công chúng bởi những hành động giản dị và khác thường. Ngài từng rửa chân cho 12 tù nhân trẻ, tặng tiền cho một người phụ nữ tại Rome sau khi kẻ gian lấy ví của bà trên xe bus, gọi điện thoại tới những tín đồ đang tuyệt vọng để động viên.

Tri Thức Trực Tuyến

No comments:

Post a Comment