Monday, October 15, 2012

KẾT QUẢ HỘI NGHỊ 6, “BẢN LĨNH HÈN” CỦA CÁC ‘TINH TÚ’ ĐẢNG CỘNG SẢN!



Video: Ông Nguyễn Phú Trọng nghẹn ngào như bật khóc giữa hội nghị 6 (Phút 6:20)

Quanlambao - Kết quả cuối cùng của 15 ngày Hội Nghị TU 6 với bao bí mật và đồn đoán cuối cùng hoá ra … chỉ là trò hề làm xiếc mà Người dân là bị nỡm! 175 ‘vị tinh tú’ của ĐCSVN đúng là hèn thuộc loại có đẳng cấp và “bản lĩnh hèn” khi bị Tướng Tô Lâm lên tiếng khiến cho 129 ‘con khỉ đỏ’ thực chất cũng là những kẻ tham nhũng thâm căn cố đế mà lên run sợ nghĩ đến cái ngày mình bị moi ra! “Ngưu tầm ngưu, Mã tầm mã” … Quả không sai! Vì vậy đã khiến129 con khỉ đỏ bỏ phiếu chống lại đề nghị của BCT!
Thế là bằng phát biểu của Tô Lâm – Tên đồ tể mới thay thế Nguyễn Văn hưởng đã làm cho toàn thể hội nghị run sợ để cuối cùng đưa ra một kết cục buồn cho Toàn dân và tự làm trò cười cho Toàn Thế Giới về cái gọi là Hội nghị TƯ ‘dấu như mẽo dấu … c suốt 15 ngày qua’! Cái được duy nhất là Toàn Đảng, Toàn Quân, Toàn dân đã nhìn thấy rõ bộ mặt thật của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và bè lũ lũng đoạn!

Cái không thể chối cãi được là sự nhận tội của Nguyễn Tấn Dũng và hứa hẹn xin được ‘khắc phục’ những hậu quả do mình đã gây ra! Dân đen vỉa hè đồn đoán rằng: Sắp tới BCT sẽ không còn để cho anh y tá tự ý làm trời làm đất mà sẽ có vòng kim cô! Chả là chỉ vì Nguyễn Tấn Dũng mà BCT đã phải tự mình đề nghị hình thức kỷ luật cho chính mình đó sao! Không lẽ cứ để kẻ ăn ốc mà toàn thể BCT phải đi đổ vỏ sao?!

Do vậy anh y tá sẽ bị chặt bớt chân tay tránh cho ‘khỏi ngứa ngáy làm bậy’. Đồn đoán ở Hà Nội là Nguyễn Bá Thanh sẽ ra làm Trưởng Ban Nội Chính thực hiện nhiệm vụ ‘kèm’ anh y tá và tiếp tục làm tiếp các sai phạm của anh y tá! Và quan trọng nhất là Bộ Công An, Bộ Quốc Phòng và Viện Kiểm Sát sẽ chuyển về dưới trướng CTN – Như vậy mặc dù nói Không Tam quyền phân lập, nhưng rõ ràng BCT đang từng bước thực hiện tam quyền phân lập là điều thực tiễn cho thấy bắt buộc phải làm để khắc phục thực trạng Quyền hành tập trung trong tay Thủ Tướng, vai trò của TBT và CTN cùng toàn thể BCT bị vô hiệu hoá, nhưng khi ‘be bét’ xảy ra thì BCT phải gánh chịu!

Với cách phân công lại thì sẽ phải cùng nhau làm và cùng nhau chịu! Có lẽ cũng chẳng ai vì dân vì nước cả mà chỉ để cho đám đồ tể của Nguyễn Văn Hưởng không thể lợi dụng anh y tá tiếp tục đi khống chế các Lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước nữa! Đây là vấn nạn thật sự, là bóng ma đè nặng lên toàn thể các Uỷ viên BCT và các Uỷ viên Trung Ương Đảng trong thời gian vừa qua! Anh y tá sẽ có 03 tháng để lau chùi rửa ráy lại gương mặt lem luốc đầy máu me và phân bùn mà thầy trò Nguyễn Văn Hưởng, Tô Lâm và Nguyễn Văn Bình bôi trát lên mặt Thủ Tướng không những làm cho nhân dân cả nước mà làm cả thế giới biết đến!

Mong rằng anh y tá sẽ nghe theo lời khuyên của Nhà kinh tế Trần Hưng Quốc để giữ đúng lời hứa hẹn với“sự hối hận sâu sắc và tiếp thu chân thành” của Thủ Tướng!

Cu đen – Quan làm báo
Bế mạc Hội nghị TƯ6, Bộ Chính trị xin kỷ luật Thủ tướng nhưng Trung ương không cho


15/10/2012 Cầu Nhật Tân

Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị BCH Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị. BCH Trung ương hoan nghênh, đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình đợt này. BCH Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị. Yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm rõ thêm một số vấn đề và khái quát lại những kết quả quan trọng đã đạt được. Tổng Bí thư nêu rõ: Về Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và sự gương mẫu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã dành 21 ngày, chia làm 4 đợt (trong 3 tháng) để kiểm điểm tự phê bình và phê bình, coi đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng; của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Từng thành viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo là giữ đúng nguyên tắc, có tình đoàn kết, thương yêu đồng chí; vừa có lý, có tình, vừa phải xử lý nghiêm minh những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm, theo phương châm “trị bệnh cứu người”, giúp nhau cùng tiến bộ .

Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.

Chiều 15/10, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra, sau 15 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc.

Không khí thảo luận, góp ý, tự phê bình và phê bình dân chủ, thẳng thắn, xây dựng , chân thành. Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân, tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư và từng đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm của mình; phân tích, làm rõ nguyên nhân của các khuyết điểm, hạn chế, từ đó đề ra các biện pháp sửa chữa, khắc phục. Nhiều đồng chí đã tự giác xem xét, nhìn lại mình, bước đầu có tự sửa chữa khuyết điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong công tác và cuộc sống hằng ngày của mình, của gia đình, vợ con và người thân. Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã bàn và chỉ đạo giải quyết ngay một số vấn đề nổi cộm, bức xúc; phát huy các nhân tố tích cực, xiết lại kỷ luật, kỷ cương, có tác dụng cảnh tỉnh, cảnh báo, răn đe và ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Quá trình chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm cũng đã có tác động lan tỏa, nêu gương cho cấp dưới học tập và làm theo, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm điểm và nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra và chưa ngăn chặn được những khuyết điểm, yếu kém trong thời gian qua. Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước khắc phục.

Bộ Chính trị đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước BCH Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực.

Nội dung kiểm điểm đã bám sát vào các nội dung, yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4. C ác vấn đề nổi cộm, bức xúc đều được đặt ra, phân tích, mổ xẻ và rút ra những bài học sâu sắc.

Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình rất thẳng thắn, sâu sắc. Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá.

15/10/2012

Nguồn: CauNhatTan

KẾT QUẢ HỘI NGHỊ 6, KHÔNG KỶ LUẬT NGUYỄN TẤN DŨNG



Danlambao - Chiều ngày 15/09, hội nghị lần 6 Ban chấp hành TƯ Đảng đã chính thức bế mạc sau 15 ngày họp căng thẳng. Trong phát biểu cuối cùng, Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng thông báo Ban chấp hành Trung ương quyết định “không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị vàmột đồng chí trong Bộ Chính trị”.

Như vậy, với kết luận này, ông Nguyễn Tấn Dũng đã chính thức 'thoát lưới' hội nghị 6. Mặc dù vẫn tiếp tục được ngồi lại ghế Thủ tướng, nhưng nhiều dự đoán cho rằng ông Dũng sẽ bị hạn chế quyền lực do uy tín đã bị giảm sút nghiêm trọng.

Trong lúc đọc kết quả báo cáo khái quát, thay mặt Bộ chính trị nhận khuyết điểm, giọng ông Nguyễn Phú Trọng có lúc run lên như sắp bật khóc, khuôn mặt nhăn lại. Dường như vị Tổng Bí Thư cố gắng tỏ vẻ nghẹn ngào, đau đớn trong lúc nhận lỗi trước Ban chấp hành Trung ương Đảng. Chỉ vài giây sau đó, rất nhanh chóng, cả khuôn mặt lẫn giọng nói của ông bắt đầu bình thường trở lại. (Xem video)

Tuy không có một mức kỷ luật nào được đưa ra, nhưng Ban chấp hành TƯ yêu cầu Bộ Chính Trị phải có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Đồng thời, kết luận này còn nhấn mạnh "không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá”. 

Hội nghị 6 đã dành ra đến 1/3 thời gian, tức 5 ngày để tiến hành kiểm điểm, chất vấn các cá nhân trong bộ chính trị. Thời gian này được sắp xếp chủ yếu nhắm vào cá nhân ông Nguyễn Tấn Dũng.

Liên quan đến thông tin về các cuộc đấu đá trong Bộ chính trị, ông Trọng phát biểu: "Cũng qua việc kiểm điểm lần này, Ủy viên bộ chính trị, ban bí thư đã có điều kiện hiểu biết nhau hơn, chia sẻ học hỏi lẫn nhau, đoàn kết gắn bó nhau hơn". Đồng thời ông không quên khẳng định bộ chính trị vẫn là một 'tập thể đoàn kết'.

Về phần liên quan đến những sai phạm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Trọng không nêu tên trực tiếp mà chỉ nói đại ý: Trên thực tế, nhiều đồng chí đã tự giác xem xét nhìn lại mình, bước đầu có tự sửa chữa các khuyết điểm, tự điều chỉnh một số hành vi trong công tác và cuộc sống hàng ngày của mình, của gia đình, vợ con và người thân...
Qua những gì đã diễn ra, có thể thấy rằng Hội nghị Trung ương 6 đã không mang đến một sự thay đổi đáng kể đối hệ thống chính trị Việt Nam. Đảng Cộng Sản đã quyết định giữ lại ghế Thủ tướng cho ông Nguyễn Tấn Dũng, mục đích chính cũng để cố vớt vát uy tín Đảng - điều mà ông Trọng khẳng định là 'hình ảnh thiêng liêng'.

Tiếp tục cập nhật

Danlambao


No comments:

Post a Comment