Saturday, February 16, 2013

Bản tin vô duyên về 'cựu hoàng' Đỗ Mười


Một bài viết vô duyên của báo Tiền Phong

Phạm Viết Đào - Đọc bài "Thăm, chúc Tết nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười..." vừa đăng trên báo Tiền phong thấy thấy bài viết vô duyên quá; Đây là bài đưa tin ông Nguyễn Đắc Vinh đến thăm, nói theo kiểu phim Tàu là "vấn an" "cựu hoàng" Đỗ Mười...

Sau những dòng tin cho hay "Dù tuổi cao, sức yếu (vừa bước sang tuổi 96), nhưng nguyên TBT Đỗ Mười vẫn tràn đầy nhiệt huyết", một thông tin đầy mâu thuẫn; Một con người "vẫn tràn đầy nhiệt huyết" thì sức không thể "yếu" được, một thông tin gợi sự thương hại với "cựu hoàng" đã cập kề miệng lỗ nhưng vẫn máu lửa với các cháu chăng?

Điều vô duyên nhất đó là dòng tin sau: "Nguyên TBT cũng bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ và gợi mở những giải pháp cần kíp nhằm giúp nâng cao vai trò của thanh niên trong công cuộc xây dựng đất nước" ???

Xin hỏi: "Cựu hoàng" quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ là quan tâm cái gì? Quần áo, trang phục hay nhất dáng nhì da? Và "gợi mở những giải pháp cần kíp" là giải pháp gì vậy? Sao báo không đưa hay đây là giải pháp hết sức bí mật, không thể tung lên mặt báo vì sợ thế hệ trẻ của các thế lực thù địch nó học lỏm theo thì khốn?

Một bản tin dài, đầy ảnh mà không một dòng thông tin hữu ích; Thật chán cho mấy ông lãnh đạo của cái thế hệ đang được coi là cánh tay nối dài của Đảng ?!

Xem bài viết trên Tiền Phong không thấy "cựu hoàng" nói ra được điều gì cho ra trò ra trống mà thấy phô ra một đống sách; Năm sau, các bạn trẻ nên để cụ nghỉ cho khỏe, đừng đưa các cụ lên mặt báo làm gì cho mệt, báo lại tốn giấy, tốn mực in mà không có một gram hàm lượng thông tin nào; Đầu xuân thiếu gì chỗ thăm thú, vui chơi mà phải đến cho được mấy ông già hết đát...

Phạm Viết Đào


Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười căn dặn Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải. Ảnh: T.Đ.

Thăm, chúc Tết nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười...

TPO- Đầu Xuân 2013, các đồng chí trong Ban Bí thư T.Ư Đoàn, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn... đến thăm, chúc Tết các nguyên lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước trong đó có nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Dù tuổi cao, sức yếu (vừa bước sang tuổi 96), nhưng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn tràn đầy nhiệt huyết khi nói về các vấn đề nóng bỏng của đất nước nhân dịp đầu Xuân 2013. Nguyên Tổng Bí thư cũng bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ và gợi mở những giải pháp cần kíp nhằm giúp nâng cao vai trò của thanh niên trong công cuộc dựng xây đất nước.

Báo Tiền Phong trân trọng giới thiệu hình ảnh độc đáo của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại buổi gặp gỡ với các đồng chí trong Ban Bí thư T.Ư Đoàn, nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn nhân dịp đầu Xuân:

Tuổi cao sức yếu, nhưng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn luôn miệt mài đọc sách. Ảnh: T.Đ.

Thông qua anh Nguyễn Đắc Vinh, nguyên Tổng Bí thư bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới thế hệ trẻ. Ảnh: T.Đ.

Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trò chuyện với Trưởng Ban Đối Ngoại T.Ư Đảng Hoàng Bình Quân. Ảnh: T.Đ.


Các cháu thiếu nhi hát tặng nguyên Tổng Bí thư nhân dịp đầu Xuân. Ảnh: T.Đ.

Trí Đường

No comments:

Post a Comment