Saturday, August 31, 2013

KHÁNG THƯ ĐỀ NGHỊ LẦN THỨ 3 CỦA NGUYỄN TRUNG TÔN

Ms. Nguyễn Trung Tôn - Mới đây phiên tòa xử hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vào ngày 16/8 tại Long an đã chứng minh và làm rõ những gì tôi trình bày trong kháng thư cũng tương tự với lập luận của sinh Viên Nguyễn Phương Uyên. Đó là: Trong các bài viết của tôi bị truy tố theo bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân đã ghi rất rõ. Nó thể hiện rằng những bài viết này có nội dung chống lại vai trò lãnh đạo hèn yếu của Đảng Cộng sản, mà không hề chống nhà nước. Tại phiên tòa xử Nguyễn Phương Uyên đã làm rõ hơn khi Tòa án thừa nhận Đảng cộng sản và nhà nước là hai phạm trù khác nhau, vì vậy chủ tọa phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Tội cao đã chuyển tội danh của Nguyễn Phương Uyên từ điều 88 BLHS sang điều 258 BLHS và cho Nguyễn Phương Uyên hưởng án treo. Như vậy việc Tòa án tỉnh Nghệ an cũng như Tòa án Tối cao Việt nam khép tôi theo điều 88 BLHS là hoàn toàn oan sai...

*
Thư Kháng nghị lần thứ 3 
V/v UBTVQH chưa trả lời kháng thư lần thứ 1và thứ 2 của tôi. 

Kính gửi: UBTV Quốc hội nước CHXHCNVN. 

Tên tôi: Nguyễn Trung Tôn - Sinh năm 1971 

Sinh trú quán tại: Thôn Yên cổ, xã Quảng yên, huyện Quảng xương, tỉnh Thanh hóa. 

Nghề nghiệp: Nguyên là mục sư. 

Hiện tại: Đang bị quản chế tại địa phương, thôn Yên cổ, xã Quảng yên, huyện Quảng xương, tỉnh Thanh hóa. 

Tôi viết Thư này gửi Quốc hội vì Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất với danh nghĩa đại diện cho dân; nhưng tôi không hiểu vì lý do gì mà đã hơn 4 tháng nay kể từ khi tôi gửi kháng thư thứ nhất tới Văn phòng UBTV Quốc Hội và sau đó là kháng nghị thư lần thứ 2 đến nay cũng đã 3 tháng trôi qua. Trong kháng thư tôi có trình bày về việc ông Đoàn Doãn Đức, Phó Chánh Tòa Hình sự Tòa án nhân dân Tối cao trả lời đơn khiếu nai của tôi. Nhưng cho tới nay tôi vẫn chưa nhận được trả lời từ phía văn phòng Quốc Hội. 

Xin bấm vào đây xem Kháng thư lần thứ nhấthttp://duongtoitudo.blogspot.com/2013/04/khang-thu-gui-ubtv-quoc-

Nay một lần nữa tôi viết thư kháng nghị lần thứ 3 này tiếp tục gửi tới Quốc Hội Việt Nam, yêu cầu quý vị xem lại Kháng Thư Lần Thứ 1 của tôi và có văn bản trả lời chính thức về những vấn đề tôi đã nêu trong Kháng thư. Hãy trả lại sự trong sạch cho tôi để đảm bảo sự công bằng xã hội cũng như thực thi đúng pháp luật. 

Mới đây phiên tòa xử hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vào ngày 16/8 tại Long an đã chứng minh và làm rõ những gì tôi trình bày trong kháng thư cũng tương tự với lập luận của sinh Viên Nguyễn Phương Uyên. Đó là: Trong các bài viết của tôi bị truy tố theo bản cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân đã ghi rất rõ. Nó thể hiện rằng những bài viết này có nội dung chống lại vai trò lãnh đạo hèn yếu của Đảng Cộng sản, mà không hề chống nhà nước. Tại phiên tòa xử Nguyễn Phương Uyên đã làm rõ hơn khi Tòa án thừa nhận Đảng cộng sản và nhà nước là hai phạm trù khác nhau, vì vậy chủ tọa phiên tòa phúc thẩm của Tòa án Tội cao đã chuyển tội danh của Nguyễn Phương Uyên từ điều 88 BLHS sang điều 258 BLHS và cho Nguyễn Phương Uyên hưởng án treo. Như vậy việc Tòa án tỉnh Nghệ an cũng như Tòa án Tối cao Việt nam khép tôi theo điều 88 BLHS là hoàn toàn oan sai. 

Tôi tin chắc rằng khi mà quý vị công tâm làm việc và tôn trọng luật pháp Việt Nam cũng như Công Ước Quốc tế thì tôi đã được minh oan! Nhưng bởi sự lơ là vô trách nhiệm của quý vị đã khiến cho tôi gắp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống bởi không được đi lại tự do. Mới đây vào ngày 27/8/2013 khi chị gái tôi bị bệnh tim phải đi cấp cứu tại một bệnh viện ở địa phương khác. Tôi phải tới thăm hỏi và chăm sóc chị tôi thì bị Cảnh sát giao thông huyện Nông công bắt giữ về trụ sở làm việc, mà trong khi tôi không hề vi phạm luật giao thông. Tại đây còn có cả an ninh tỉnh Thanh Hóa và sau đó là công an huyện Quảng Xương họ câu lưu sách nhiễu tôi trong khi người thân tôi đang phải cấp cứu tại bệnh viện. Họ cho rằng tôi đã vị phạm quản chế, sau đó công an huyện Quảng xương đưa tôi lên xe của họ chở về trụ sở công an huyện Quảng xương và ra quyết định xử phạt tôi 1.500.000đ (Một triệu năm trăm ngàn đồng). Nếu như Quốc hội thật sự có trách nhiệm với công dân thì tôi và người thận của tôi sẽ không bị sách nhiễu giống như trên. 

Nay tôi kính đề nghị Quốc Hội sớm giải quyết dứt điểm những gì tôi đã trình bày và thông báo về công an Quảng Xương để họ hủy ngay quyết định phi lý đối với tôi. Sau khi nộp đơn này và trong khi chờ đợi sự trả lời của quý vị thì tôi một lần nữa nói rằng tôi vô tội vì thời hạn trả lời đơn thư tối đa là 90 ngày đã hết, Quốc hội không trả lời có nghĩa là những gì tội làm là đúng vì vậy tôi sẽ không chấp nhận việc quản chế tôi tại địa phương như bản án đã tuyên! 

Cầu chúc bình an trên quý vị và gia đình! 

Yên Cổ ngày 30/8/2013 

Người viết thư kháng nghị: 


No comments:

Post a Comment