Sunday, October 13, 2013

SỰ HOẢNG LOẠN CỦA NGÀNH CÔNG AN VIỆT NAM

Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Trong những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa qua, hệ thống truyền thông của cộng sản đã tuyên truyền ngày 2/10/2013 là ngày xét xử vụ án trốn thuế của LS Lê Quốc Quân.

Ngành công an Việt Nam thì có nhiệm vụ ngăn chặn hệ thống truyền thông nhân dân hoạt động, đưa tin về phiên tòa. Đầu tiên là công an đi đến từng nhà dân để tuyên truyền và yêu cầu mọi người không nên tập trung đông người tại tòa án.

Nhưng người dân vẫn không tin ông Lê Quốc Quân trốn thuế, họ cho rằng đây là môt vụ án chính trị, họ muốn đến tận tòa án để nghe, để xem bằng chứng về tội trốn thuế của ông Quân.

Sáng 2/10/2013 một đoàn người ủng hộ Luật sự Lê Quốc Quân khoảng hơn 500 người đi bộ từ nhà thờ Thái Hà, qua đường Nguyễn Lương Bằng, đường Xã Đàn, đường Lê Duẩn tiến về khu vực xử án...

Họ mặc áo có in hình luật sư và dòng chữ “tự do cho Luật sư Lê Quốc Quân”, tay cầm khẩu hiệu đòi tự do cho Lê Quốc Quân và mỗi người cầm một cành vạn tuế, họ đi vui vẻ như là đi lễ hội.

Họ tin tòa án Hà Nội không có hoặc đã mạo danh bằng chứng để kết tội Luật sư, họ tham gia phiên tòa như là như là sự thách thức Hà Nội tuyên án.

Khi đoàn người đang đi trật tự trên vỉa hè thì công an lại cho xe của công an tiếp cận chĩa loa kêu ông ổng để át đi những tiếng nói ôn hòa, đồng thời xua đuổi người dân Hà Nội tiếp cận đoàn người để tìm hiểu thông tin.

Một vùng rộng lớn của Thành phố Hà Nội bị công an phong tỏa, từ ngã tư Quang Trung – Hai Bà Trưng đến ngã từ Quán Sứ- Hai Bà Trưng, hai con phố Triệu Quốc đạt, phố Hỏa lò... bị cấm hoàn toàn mà không có lí do.

Ngoài ra, để ngăn tầm mắt của người Hà Nội lưu thông trên đường phố với các khẩu hiệu, biểu ngữ của đoàn người ủng hộ Luật sư, công an lại môt lần nữa lại phải khoanh vùng cản trở giao thông, họ xuất thần nghĩ ra cách nhốt đoàn người ủng hộ Luật sư vào trong một đoạn đường Lê Duẩn để khuất tầm mắt của người dân Hà Nội.

Một số công an mặc thường phục buộc phải phục tùng một mệnh lệnh rất hoảng loạn, đó là phải đứng thành hàng ngang giữa đường Lê Duẩn để ngăn chặn giao thông.

Những tên an ninh bị lãnh đạo bắt buộc ra đứng hang ngang này trông thật tội nghiệp, nét căng thẳng và hoảng loạn hiện lên trên mỗi khuôn mặt, có tên còn nhắm tít mắt lại trông có vẻ rất đau đớn và nhục nhã... (xem ảnh kèm theo). những gương mặt toát mồ hôi, họ nhắm mắt lại hay nhìn ngang,…họ không chịu nổi sự coi thường, những ánh mắt nhìn thẳng của đoàn giáo dân và của một rừng người Hà Nội đang ngồi trên xe ở phía trước, đó là những ông bà chủ thực sự của họ, đã nộp thuế để nuôi họ hằng ngày.

- Nắm chặt tay nhau đi...

Đó là mệnh lệnh của tên công an chỉ huy ép các chiến sỹ công an đứng chặn đường toát mồ hôi kia phải nắm chặt tay nhau... 



Tiếng của một chị giáo dân xứ nghệ đáp trả lại thể hiện sự đoàn kết:

- Giáo dân xuống đây, xuống đây không đi đâu hết.

Có tiếng của một thanh niên xứ nghệ chì chiết, khinh bỉ cả chủ lẫn tờ của đám công an nhăn nhó nắm tay nhau đứng như vô hồn giữa đường.

Bay mà chống Trung Quốc mà cầm được chặt tay thì tau coi mà hay đi nạ.

Trung Quốc hắn đập ngư dân chết la liệt trên biển đông bay mà cầm được chặt tay rứa thì đạ ngon rồi đó.

Bay thì được cái tài bắt dân thì tài ni nạ

Dịch:

Chúng mày nắm tay nhau để chống Trung Quốc thì bọn tao mới phục

Trung Quốc nó đánh ngư dân chết la liệt trên biển đông mà bọn mày biết cầm tay nhau như thế thì ngon quá.

Chúng mày chỉ được cái tài bắt dân.

Người dân Hà Nội nhẫn nại đứng đằng sau đoàn người biểu tình, một số đem iphone ra chụp ảnh, chỉ cần đoàn người biểu tình nhích ra chừa một lối cho họ tiến lên, họ sẽ sẵn sàng thực hiền quyền giao thông của mình mà phi xe vào hàng công an dở hơi đang cố tình đứng chắn ngang đường phố.

May cho những công an dở hơi này, người biểu quá ôn hòa, đa số là giáo dân Nghệ An và bà con dân oan trên mọi miền đất nước.

Sự hoảng loạn của ngành công an Việt Nam bắt nguồn từ những công việc họ làm mỗi ngày không đúng với nhiệm vụ của họ, công an chỉ có một biện pháp trấn áp tội phạm đem ra áp dụng tứ tung để ngăn chặn truyền thông, họ chặn quyền tham gia giao thông của người dân một khu vực rộng lớn xung quanh phiên tòa, họ lại phải theo lẽo đẽo đoàn giáo dân, dân oan và những người yêu công lý và sự thật để chặn, trong lúc hoảng loạn, nhưng người dân đã đẩy họ vào tình huống phải lột mặt nạ hiện nguyên hình là một tổ chức xã hội đen, họ đẩy chính những thanh niên, con em nhân dân vào phục vụ ngành công an trở nên hoảng loạn.














No comments:

Post a Comment