Sunday, November 17, 2013

NHÂN QUYỀN - THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI

Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Mong muốn của tôi, thông qua bài viết này là ủng hộ quan điểm của Mạng Lưới Blogger Việt Nam trong Tuyên bố vừa qua của họ về vấn đề Việt Nam trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Và cũng qua đây, mỗi chúng ta hãy cùng nhau bỏ qua các khác biệt dù là nhỏ nhất để cùng nhau đoàn kết lại thành một sức mạnh có thể làm nên một mùa xuân cho dân tộc. Niềm tin chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta và ngày mà dân tộc Việt Nam được hưởng hạnh phúc tự do, dân chủ sẽ đến rất gần hơn bao giờ hết! Hãy cùng tiến lên và về đích!...
*

Bất ngờ? Không hề!

Việt Nam cộng sản đảng trị đàn áp người dân là một điều hoàn toàn ai cũng dễ dàng biết. Chúng ta hẳn không cần phải nhắc lại hàng nghìn án oan cho người đấu tranh cho tự do, dân chủ, hàng triệu người dân oan và hàng trăm ngàn những cái chết thê thảm trong tay công an v.v… Chính vì vậy có thể nói nhiều người cho rằng cộng sản Việt Nam được vào chiếc ghế của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc là một điều bất ngờ và đáng thất vọng cho tất cả nỗ lực của người dân trong và ngoài nước trong nhiều năm qua. Nhưng sự thật lại không phải như thế! Không hề bất ngờ chút nào cả.

Vì sao lại không hề bất ngờ?

Trước cuộc bầu bán vào cái ghế nhân quyền của cộng sản Việt Nam thì nhiều người đấu tranh trong và ngoài nước đã nhận định có đến 90% cộng sản Việt Nam sẽ có chỗ ngồi tại đây dù rằng nói như Bà Julie Gromellon, đại diện FIDH - Liên đoàn Quốc tế vì Nhân quyền gồm 178 tổ chức bảo vệ nhân quyền trên thế giới: “Việt Nam đã không chứng tỏ những cam kết cải thiện nhân quyền trước khi trở thành thành viên của Hội đồng. Cho nên, chúng tôi không nghĩ rằng một khi được ghế rồi thì họ sẽ cải thiện. Thậm chí, thành tích nhân quyền của Hà Nội còn có thể sẽ tệ đi...”. Còn theo Ông Phil Robertson thuộc Human Rights Watchthì: “Chúng tôi hết sức quan ngại khi một nước vi phạm nhân quyền tồi tệ với chiến dịch leo thang đàn áp những người bất đồng chính kiến và các nhà hoạt động như Việt Nam lại được chọn vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.”.

Lý do rất đơn giản mà chúng tôi tin cộng sản sẽ vào hội đồng nhân quyền mặc dù người dân trong nước cho rằng sẽ là sỉ nhục cho vấn đề coi trọng nhân quyền tại Việt Nam. Đồng thời cũng là gây sự khó khăn cho những người đấu tranh trong nước vì tội “phản động” đó là:

Kể từ ngày có hình thức bầu chọn mở rộng thông qua phiếu bầu của đại hội đồng từ nhiệm kỳ của ông Kofi Annan làm tổng thư ký LHQ thì việc mua phiếu bầu từ những nước Châu Phi bằng tiền để trưng cái danh hão về nhân quyền của cộng sản Việt Nam là một điều không khó làm.

Tiếp theo đó, trong cuộc bầu chọn với thể thức chọn 4 chỉ loại 1 trong 5 ứng viên của khu vực châu Á, nhiệm kỳ 2014-2016 và cộng với sự rút lui của Jordan trước đó thì việc có đạt được mục tiêu của cộng sản Việt Nam hoàn toàn không khách quan chút nào.

Cũng cần phải nói, Việt Nam cộng sản được xếp cùng loại với Trung Cộng, Maldives, Saudi Arabia v.v... là những nước chưa bao giờ cho phép giám sát nhân quyền công khai thì đó cũng là điều dễ hiểu không có gì đáng tự hào của cộng sản Việt Nam.

Cuối cùng có thể một lý do mà chúng ta cần phải chú ý đó là bàn tay của người Mỹ. Người Mỹ rất muốn thông qua việc này tròng cổ Việt Nam cộng sản vào để người dân trong và ngoài nước lấy đó để tố cáo cộng sản Việt Nam nhiều hơn nữa trong những vấn đề nhân quyền. Đồng thời người Mỹ muốn dùng nó để tạo ra một sự phân hóa, ly khai Việt Nam và Trung cộng.

Do đó cũng cần phải nhìn nhận rằng sự kiện cộng sản Việt Nam được vào Hội đồng Nhân quyền không có gì là lạ.

Phải tiến lên mạnh mẽ hơn

Cộng sản Việt Nam cần cái ghế nhân quyền 3 năm để làm một công đôi việc: Lừa đảo người dân trong và ngoài nước về vấn đề nhân quyền. Cái đích thứ hai đó là xin vào TPP để cứu vãn kinh tế đang sắp chết toàn diện (Xem thêm - Nhà cầm quyền cộng sản ăn xin TPP). 

Đứng trước việc cộng sản đã ngồi vào ghế đó chúng ta cần phải thấy đó là những khó khăn và thuận lợi:

Nếu cộng sản Việt Nam vin vào việc “đã có nhân quyền” để đàn áp người đấu tranh thì chúng sẽ gặp nhiều bất lợi. Đó là người dân sẽ bị đàn áp nhiều hơn và khi đó, giống như những chiếc lò xo bị nén căng lại thì sức phản kháng càng cao và lúc đó hậu quả sẽ là khó lường với cộng sản. Đồng thời, những người đấu tranh trong và ngoài nước cũng dựa vào đó để tố cáo tới LHQ cũng như các tổ chức theo dõi nhân quyền độc lập để xem xét lại tư cách của cộng sản Việt Nam nhằm triệt hạ nút thắt kinh tế của cộng sản.

Nếu cộng sản Việt Nam đứng trước chiếc thòng lọng và miếng mồi TPP mà Mỹ đưa ra mà giảm bớt đàn áp người đấu tranh thì cũng là một thuận lợi cho chúng ta tuyên truyền về việc cộng sản bán nước, chống điều 4 Hiến Pháp và nhiều điều luật vô lý nữa để dẫn đến sự đồng loạt đấu tranh. Ngoài ra, thông qua con bài nhân quyền và mục tiêu là TPP thì Mỹ muốn người dân Trung cộng đứng lên phản kháng chế độ bạo quyền cộng sản Trung cộng. Điều đó cũng kéo theo việc ly khai Trung cộng ra khỏi Việt cộng sẽ có những bước tiến lớn mà chúng ta đang mong muốn để dễ thở hơn lật đổ chế độ độc tài bán nước hại dân.

Nói tóm lại, dù có thể có khó khăn do có thể bị đàn áp mạnh hơn và ai cũng biết cộng sản ký rất nhiều nhưng thực hiện chẳng đáng số 0 là bao nhiêu nhưng lần này dù có vào chiếc ghế nhân quyền hay không thì đối với cộng sản Việt Nam cái lợi thì ít mà cái hại thì nhiều hơn rất nhiều. Do đó, cá nhân tôi nhận thấy rằng những gì đang diễn ra trong tình hình quốc tế và trong nước cho thấy chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới có phần thuận lợi hơn mà chúng ta phải nắm lấy. Chúng ta sẽ phải cùng nhau tiến bước mạnh mẽ hơn nữa để có thể tố cáo tội ác của cộng sản Việt Nam ra toàn thể thế giới và người dân trong nước. Những gì đã làm là một sự cố gắng thì giờ đây chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa và không thể lui bước trước bạo quyền cộng sản.

Tiến lên và về đích

Những việc mà Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã làm trong thời gian qua là rất đáng ghi nhận như việc trao Tuyên bố 258Tuyên bố về vụ án xử Đinh Nhật Uy v.v... Đó là những bước thành công ban đầu và cũng là cơ sở và nền tảng cho tất cả có thể cùng tiến bước. Ngày hôm nay, trước tình hình nhà cầm quyền cộng sản độc tài đã ngồi vào chiếc ghế nhân quyền mà chúng ta thấy đó là một trò bịp thì có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất để cùng nhau dấn thân, tiến lên và về đích. Mạng Lưới Blogger đã đi từ những bước chuẩn bị để đi đến một trong những bước cụ thể hơn đó là: Tuyên bố đấu tranh trực diện với độc tài đảng trị.



Vì vậy! Tôi hoàn toàn ủng hộ Tuyên bố của Mạng lưới Blogger Việt Nam. Tôi xem đây là một tuyên bố cụ thể và thể hiện quyết tâm đấu tranh cho dân chủ tự do tại Việt Nam đến cùng và không chịu khuất phục trước các thủ đoạn của bạo quyền cộng sản.

Mục đích của tất cả chúng ta trong đó có Mạng Lưới Blogger Việt Nam là tận dụng chiếc ghế nhân quyền của cộng sản Việt Nam đã ngồi vào để tiến hành tố cáo các vi phạm nhân quyền của nó. Từ đó đánh vào gót chân Asin kinh tế mà cộng sản đang mắc phải để có thể ngăn chặn việc dùng tiền để duy trì an ninh, côn đồ để duy trì chế độ bán nước hại dân hiện nay. Đồng thời dấy động người dân nhận thấy sự thật để đòi lại quyền tự do dân chủ mà cộng sản đã lấy đi mấy chục năm qua. Hơn lúc nào hết, để chiến thắng bạo quyền cộng sản thì chúng ta cần phải đoàn kết lại và hành động cụ thể hơn nữa như những gì đã tuyên bố của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

Mong muốn của tôi, thông qua bài viết này là ủng hộ quan điểm của Mạng Lưới Blogger Việt Nam trong Tuyên bố vừa qua của họ về vấn đề Việt Nam trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Và cũng qua đây, mỗi chúng ta hãy cùng nhau bỏ qua các khác biệt dù là nhỏ nhất để cùng nhau đoàn kết lại thành một sức mạnh có thể làm nên một mùa xuân cho dân tộc. Niềm tin chiến thắng sẽ thuộc về chúng ta và ngày mà dân tộc Việt Nam được hưởng hạnh phúc tự do, dân chủ sẽ đến rất gần hơn bao giờ hết! Hãy cùng tiến lên và về đích!...

17/11/2013


No comments:

Post a Comment