Thursday, October 11, 2012

TÀO THÁO KÊU BẰNG ÔNG NGOẠI!


Đào Hữu Nghĩa Nhân - Chính trường Việt Nam hổm rày lùm xùm có gì đó cực kỳ hấp dẫn. Nhiều người đoán già đoán non rằng sẽ có bao nhiêu chuyện sẽ xảy ra trong tương lai. Nào là đấu đá nội bộ. Phe này đấu phe kia, phe cải cách đấu phe bào thủ, phe Sang Trọng đấu với phe ba Dũng loạn cả lên. Nhưng nếu thật sự để ý cho kỹ, thật ra đây chỉ là trò hề chính trị, trò của kẻ tung người hứng, tạo ra hoả mù, mị dân che đậy cho đám chùm gửi chính trị thao túng nền kinh tế Việt Nam dẫn kinh tế đất nước này đến bờ vực sụp đổ!

Chuyện xưa kể rằng:

Tào Tháo đem binh đánh Viên Thuật, tướng của Viên Thuật là Lý Phong đóng cửa thành không ra. Tào Tháo phải đóng binh tại đấy hơn một tháng, quân đội đến 17 muôn, mỗi ngày tổn phí lương thực rất nhiều.

Bộ hạ là Vương Cấu vào bẩm với Tào Tháo về việc thiếu lương, Tào Tháo bảo:

- Vậy phải lấy hộc nhỏ (giảm suất ăn) phát cho chúng nó đặng quyền đỡ mà cứu khi cấp.

Vương Cấu thưa:

- Như quân sĩ oán trách thì tính làm sao?

- Chừng ấy ta có chước khác.

Vương Cấu y lệnh lấy hộc nhỏ phân phát. Tào Tháo lén cho người thám thính các trại thì nghe quân sĩ oán trách cho là họ bị Tào Tháo khinh bỉ. Tào Tháo hay được tin ấy, đòi Vương Cấu vào, bảo:

- Ta muốn mượn ngươi một vật để trấn tĩnh lòng của chúng quân. Xin ngươi chớ từ.

Vương Cấu hỏi:

- Thừa tướng muốn dùng vật gì?

- Ta muốn mượn cái thủ cấp của ngươi.

Vương Cấu cả kinh, thưa:

- Tôi là người vô tội.

Tào Tháo bảo:

- Nếu chẳng giết ngươi thì lòng dân sinh biến. Nếu ngươi thác rồi ta sẽ nuôi vợ con ngươi đến mãn đời. Xin ngươi đừng lo. Nói xong Tào Tháo Truyền chém đầu Vương Cấu bêu ở cửa thành và bảo rằng Vương Cấu lừa dối, ăn xén quân lương nên ra nông nỗi!

Ngẫm chuyện xưa nhìn chuyện nay thấy nội bộ Đảng của ta sao giống y chang!? Cái goị là đấu đá quyền lực nội bộ của Đảng chẳng qua làm lạc hướng dư luận rằng kinh tế suy đồi, tham nhũng quan liêu xảy ra chỉ là chuyện của cá nhân, cụ thể đây là cá nhân của anh Thủ tướng. Từ đó trong nội bộ tuồng ra cái gọi là trang Quan làm báo có nhiều bài viết công kích ông Nguyễn Tấn Dũng, la oán lên rằng nào là các phe nhóm lợi ích bu xung quanh việc điều hành sai trái của thủ tướng để hưởng lợi, thậm chí ngay cả con gái của ba Dũng cũng không thoát khỏi miệng lưỡi của quanlambao.

Đổ thừa cho một cá nhân chịu trách nhiệm trong trò chơi quyền lực điều hành nền kinh tế chỉ là trò mèo. Nên nhớ rằng ở cái đất nước này chẳng có thằng cha căng chú kiết nào có quyền lực độc lập để làm cái chuyện như đã thấy. Vai trò bộ chính trị luôn là tiếng nói quyền lực quyết định cho tất cả. Quả đấm thép của cái gọi là riêng mình ông Dũng chịu trách nhiệm thực ra đấy chỉ là nói vóng vống lên cho dân chúng thấy rằng đường lối của Đảng ta luôn sáng suốt. Cái chuyện nợ nần, sụp đỗ, sai lầm điều hành của tập đoàn thật ra chỉ là lỗi của cá nhân, và nhóm người chịu trách nhiệm điều hành tập đoàn!? 

Trở lại trang quanlambao nhiều người đồn đoán rằng nó là của một nhóm ủng hộ phe Sang Trọng, hoặc là của Trung Quốc dựng lên để chống phá Đảng ta. Những thông tin của nó về các nhóm lợi ích thân Đảng, thao túng nền kinh tế, ngân hàng, buôn vua bán chúa, lũng đoạn chính trị,... Nói ra cho có vẻ nghiêm trọng thế thôi chứ thực sự khi đã đứng trước bờ vực suy kiệt kinh tế quốc gia, cộng sản sẳn sàng làm mọi thứ để cứu nguy. Rõ ràng ở đây chẳng gì bằng tuyệt chiêu đả phá ngay chính nội bộ mình, cốt nhằm vực dậy lòng tin của dân chúng vốn chẳng còn tí mảy may. Tuy đây là liều thuốc độc cực kỳ nguy hiểm, nhưng đã thực sự có tác dụng chữa con bệnh nan y. Tức cái nguyên nhân làm dẫn đến một con bệnh trầm kha. Kẻ tự phụ vì quyền lực tối thượng, gã hãnh tiến tài năng bị chính những người trong cùng bộ máy mượn thủ cấp, kéo vực dậy niềm tin từ công chúng đã và đang hấp hối cực kỳ nguy cấp.

Kết cục của những dự đoán về thâm cung bí sử trong nội bộ Đảng vừa rồi cũng phần nào có thật. Một mặt để răn đe các nhóm lợi ích quá ư tham lam thâu tóm nguồn lực, vơ vét làm giàu cho cá nhân. Một mặt cảnh cáo các chiến hữu trong Đảng đừng quá ưu ái cho các nhóm đồng hội đồng thuyền của mình, chớ quá tham lam, xâu xé nguồn lợi quốc gia. Bởi xét cho cùng tụi mình đừng cố tranh ăn làm mất tình thân hữu. Miếng bánh còn khá to đủ để chia đều cho các anh, chớ vội! Hình thức này cũng là cách làm ru ngủ một bộ phận Đảng viên nghèo theo Đảng cho họ thấy là trong nội bộ Đảng ta (BCT) vẫn còn bao kẻ từ tâm biết vì lợi ích của dân do dân và vì dân!

Hội nghị trung ương kỳ này kéo dài một cách bất thường, cũng đủ thấy trò chơi đang tiếp diễn theo tinh thần tuồng thông tin nội bộ cho một trò chơi dân chủ kiểu mới với hình thức ngày càng tinh vi, của thứ quyền lực ngày càng tha hoá vì bất lực trong quản lý điều hành nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Mà bản thân người lái cỗ xe đó còn không biết con đường phía trước phải vượt qua là gì!? 

Dọn dẹp những cản ngại mơ hồ, hà hơi tiếp sức cho cỗ xe thị trường định hướng XHCN lê lếch về đích trong cõi mộng mị xa vời còn hơn để nó nằm chết gí bên vệ đường giữa chiều hoang âm u tĩnh mịch nơi vùng đất hoang vu không phương hướng, không lối vào khả dĩ!

Đào Hữu Nghĩa Nhân

No comments:

Post a Comment