Sunday, October 14, 2012

TRONG TAY CẢNH SÁT CẦM DÙI CUI CÓ GÌ?


J.B Nguyễn Hữu Vinh - Tờ Petrotimes do anh công an Nguyễn Như Phong làm TBT có bài viết: “Phải giải trình nếu có hơn 100.000 đồng”. Trong đó có đoạn: “Theo Đại tá Lưu Quang Hợi, ở Hà Nội đã áp dụng quy định cảnh sát giao thông không mang theo người số tiền trên 100.000 đồng trong mấy năm qua như một quy định của ngành. Chính chủ trương này đã góp phần giáo dục tốt cho cán bộ, chiến sĩ. “Chúng tôi chưa thống kê đã xử lý bao nhiêu trường hợp, song qua theo dõi thấy có hiệu quả, ngăn chặn được nhiều hiện tượng tiêu cực. Nói chung là không có trường hợp vi phạm lớn lắm”.
Còn ở Sài Gòn, quy định còn khắt khe hơn khi CSGT khi làm nhiệm vụ chỉ được mang theo có 50.000 đồng thôi: “Cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra giao thông, điều hòa hướng dẫn giao thông chỉ được mang theo 50.000 đồng tiền cá nhân. Trường hợp vì lý do cá nhân đột xuất có mang theo tiền cá nhân lớn hơn quy định phải được báo cáo trước cho chỉ huy cùng ký niêm phong và ghi rõ số tiền trên bì riêng”.

Không biết có phải vì cái quy định trên nên mới có cảnh này hay không?


Trên đoạn đường ngoại thành Hà Nội, một CSGT đứng bên kia đường, vài CSGT khác không đội mũ, cũng không cầm gậy đang ngồi quán nước nhìn về hai phía đường.

Một chiếc xe ngoại tỉnh chạy ngược chiều với chiều đường kiểm soát của tổ CSGT này. Từ bên kia đường, viên CSGT giơ gậy chỉ ngang, chiếc xe tải dừng lại. Một viên CSGT cầm gậy băng qua đường gặp lái xe, bắt tay xong thì trở về nơi các đồng sự đang ngồi quán nước cùng với một viên cảnh sát khác mặc áo xanh gần đó.

Chiếc xe ngoại tỉnh dừng lại bên kia đường và viên CS băng qua đường bắt tay tài xế

Và đây là những động tác tiếp theo là: Viên CS cầm gậy trở về, thì một viên CS khác không đội mũ, không cầm gậy (Chắc không phải đang làm nhiệm vụ) đang ngồi với một viên CS khác tương tự) đứng dậy.


Viên CS mới hỏi thăm lái xe sang đến nơi thì giơ tay bắt tay đồng nghiệp:



Đồng nghiệp giơ tay bắt lại:




Cú bắt tay có ý nghĩa gì?


Hình ảnh được chụp hồi 10h 30 ngày 11/10/2012

No comments:

Post a Comment