Thursday, February 14, 2013

HỦY BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP RỒI SẼ LÀ CÁI GÌ ?


Lão Ngoan Đồng - Minh xác của tác giả: Lão Ngoan Đồng không có khả năng của một nhà bình luận thời sự,chánh tri. Bài viết sau đây, ghi lại những ý nghĩ trong một buổi bạn bè họp mặt trò chuyện với nhau, lạm bàn về thời sự của Việt Nam. Muốn chia xẻ những ý kiến thô thiển của mình với bạn bè xa gần mà thôi.

*Ở cái đuôi của con Rồng năm ngoái, bộ Tam Sên Đảng, Nhà Nước và Quốc Hội của nước Cộng Hòa Xã Nghĩa, chánh thức đưa ra thông cáo yêu cầu dân chúng góp ý kiến để sửa đổi cái gọi là “Hiến Pháp” để tỏ vẽ ta đây cũng muốn chìu theo ý dân, hầu bác bỏ điều thiên hạ gán cho chúng là chế độ độc tài, bóp nghẹt Tự Do.

“Hồ hởi phấn khởi” vì được nhà nước cho phép, có nhiều “nhân sĩ, trí thức” tại chức lẫn về hưu ở trong nước, ở hải ngoại đã ùn ùn thảo bản “góp ý, kiến nghị, thỉnh nguyên thơ” với hàng ngàn chữ ký, đệ đạt lên cái bộ sậu tam sên đó, xin được cứu xét. Hiện giờ cái phong trào thỉnh nguyện vẫn còn đang tiếp tục từ đuôi con rồng năm trước sang đầu con rắn năm nay.

Với cái không khí có vẽ như được ngươi dân đồng tình về chuyện “đổi mới” hiến pháp, mấy tên đầu bự trong bộ tam sên đăng đàn gáy ó o, gáy từ sáng đến chiều không dứt, đến khan cả cổ, mặc dù đã uống liên tu bất tận nhiều ngụm rượu đắt tiền của đám tư bản dãy chết, mà giọng nói vẫn còn khàn khàn giống như những con vịt đực.

Về phía nhân dân thì vì bản tính hay xiêu lòng, dể tin, nghĩ rằng (thiệt lòng hay giả đò) nhà nước biết nghe tiếng nói của dân, nên nhiệt tình ủng hộ, hăng hái góp ý. Cái góp ý quan trọng nhứt chỉa thẳng vào tử huyệt của việt cộng là yêu cầu hủy bỏ điều 4 trong hiến pháp (lời của một tên cựu Tổng Bí Thư đảng chết tiệt đã nói là bỏ điều 4 là tự sát). Với điều góp ý yêu cầu nầy, dường như được đảng và nhà nước việt cộng chấp nhận. Mặc dù sự chấp nhận là hình thức bên ngoài, nhưng mặt trái, có thể đây là chủ trương của chúng, muốn thay đổi từđộc đảng độc tài sang một hình thức đa đảng độc tài khác, để xoa dịu lòng phẩn uất của dân, và cũng là lá bài che đậy cái bộ mặt gớm ghiếc của đảng cộng sản đối với thế giới bên ngoài.

Rồi đây, ngay tại khúc đầu con Rắn năm nay, giả thiết rằng hiến pháp xã nghĩa sẽ được bộ tam sên cứu xét và chấp nhận thay đổi. Chúng sẽ chấp nhận bỏ điều 4 trong hiến phápkèm theo vài hạn chế về quyền tự do ngôn luận, tự do lập hội, tự do kinh doanh. Về tư hữu hóa đất đai thì chắc là không thay đổi, vì nếu giao trả ruộng vườn lại cho sở hữu chủ trước kia, chúng sẽ bị mất đi một số tài sản vì phải bồi thường cho chủ cũ, và phần chánh yếu là chúng không còn tự tung tự tác kiếm lợi trong việc tự do bán đất cho những nhà đầu tư thuộc giới cà tư bản đỏ ngoại nhập lẫn nội hóa, khai thác tài nguyên của nhân dân để hốt bạc.

Huỷ bỏ điều 4 trong hiến pháp, trên đại cương, có nghĩa là đảng cộng sản không còn độc tôn múa gậy vườn hoang trên chính trường được nữa, mà phải có nhiều đảng được lập nên để biến chính trường thành đa đảng. Điều nầy thì ai cũng rõ, cái bộ sậu tam sên không bao giờ muốn thật lòng. Con người cộng sản thì cái nhu cầu, cái tư duy, đường lối chủ trương là phải nắm chính quyền chuyên chế. Thế nhưng chúng bắt buộc phải huỷ bỏ quyền độc tôn cai trị nước thì chúng sẽ mất hết hay sao ?

Xin thưa rằng, bọn việt cộng nó dốt nhưng không có dại. Dể gì chúng chịu buông bỏ cái độc quyền cai trị. Sở dĩ chúng cho đa đảng vì chúng đã có “mánh” để phòng ngừa bị hất cẳng ra khỏi chánh trường, rồi bị tiêu diệt, và lại còn mạnh miệng hô to tự do đa đảng, để bao che cho chế độ độc tài của chúng. Trước đây là độc tài 1 đảng trị, sau khi đổi mới hiến pháp, chúng sẽ là độc tài đa đảng trị.

Sao lại gọi là độc tài đa đảng trị ?

Chúng ta hảy nghĩ lại xem, trong năm 2012, bọn cầm đầu chế độ việt cộng, đánh nhau chí chết, phân ra 3 phe cánh rõ rệt: Phe của chủ tịch nước Sang, phe của tổng bí thư Trọng và phe của thủ tướng Dũng. Ngoài ra còn có nhiều phe của những người tai to mặt lớn đã về hưu như phe của Nguyễn Trọng vĩnh, phe của tướng Trần văn Trà, chưa kể đến phe của cựu tổng bí thư Nông Đức Mạnh và còn nhiều phe khác nữa. Chúng đánh nhau ngoài việc tranh quyền đoạt lợi là hỏa mù, chúng còn môt ẩn ý, một mục tiêu khác

Sau khi hợp thức hóa cái hiến pháp đổi mới thì những phe trên, mỗi phe đứng ra lập một đảng mới, lấy bất cứ tên gì có vẽ như độc lập, tư do, hạnh phúc, noi theo cô hồn Hồ chí Minh đã mị dân tung hô thuở trước. Nếu có những tổ chức ngoài đảng cộng sản nào của những người đang chống chúng, muốn lập đảng hợp pháp để hoạt động, sẽ bị những hạn chế quyền tự do lập hội (như đã nói ở trên), ví dụ như phải không có án tích, mà những người chống đối đó đều bị bọn việt cộng bỏ tù bằng cái điều luật 88 rừng rú trong hiến pháp mới loại trừ, và với lợi thế quyền lực, tiền tài sẳn có, sẽ đè bẹp đảng phái độc lập nào lọt khỏi kẻ hở của hiến pháp mới.

Vậy là sau khi hiến pháp mới được ban hành, theo thiển ý, sẽ có tối thiểu ba đảng hoạt động công khai và hợp pháp:

- Đảng A sẽ do chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm đảng trưởng.

- Đảng B sẽ do tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm chủ tịch đảng.

- Đảng C sẽ do thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đứng ra thành lập.

Và muốn cho thêm hoa lá cành để làm trang trí cho chế độ, sẽ có thêm đảng đối lập cuội như là đảng của câu lạc bộ kháng chiến cũ Trần Văn Trà, đảng cải cách dởm của Cựu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, vân vân…

Sau khi đã thành lập các đảng phái mới, nếu tân hiến pháp có ghi chú phải lập chánh phủ mới qua bầu cử tự do, thì những đảng kể trên sẽ ra ứng cử. Dù có đại diện của các nước gởi đến để quan sát, thì mánh mung của chúng sẽ qua mặt các quan sát viên đó một cái rẹt, vì đó là nghề chuyên môn của những tên cộng sản.

Cuối cùng thì nhân dân Việt Nam sẽ bị mừng hụt vì đâu vẫn vào đấy, dân đã bị sập vào cái bẩy có tên là Vũ Như Cẫn (vẫn như cũ). Chính phủ do đảng nào thắng trong cuộc bầu cử tự do mới lập nên, có thể đảng nầy sẽ chống đối đảng khác cho có vẽ tự do, nhưng thật ra, sự chống đối đó vì tranh ăn đoạt lợi với nhau. Trên thực tế, chúng cũng là những tên thuộc đảng cộng sản Việt Nam đứng ra cai trị dân theo lập trường của đảng cộng sản khát máu mà thôi. Nước Việt Nam cũng sẽ là nước theo chủ nghĩa cộng sản, được cai trị bởi những đảng cộng sản khác nhau vì tranh ăn, tranh quyền và tranh lợi nên đã phân chia ra. Tệ hơn nữa, rồi đây sẽ có những đảng cướp Mafia đầy quyền lực của những tên vì thay đổi, bị mất quyền ăn chia lập ra, giống như Mafia bên Nga sau khi trên mặt nổi, đảng cộng sản bị loại, nhưng thực tế thì tên trùm mật vụ (KGB) của chế độ cộng sản Nga là tên Putin lên làm Tổng Thống Nga. Rốt cuộc thì người dân vẫn làm tôi mọi cho bọn cầm quyền việt cộng, sinh mạng của người dân càng bị đe dọa bởi bọn Mafia Việt Nam, cướp giựt, tống tiền.

Nếu cho những nhận xét nêu trên là đáng để suy gẫm, xin tất cả anh chị em đang tranh đấu chống lại bọn cầm quyền ở trong nước, các dân oan mất đất mất nhà, hảy sáng suốt, đừng vội cả tin vào bọn nói láo, lường gạt việt cộng mà lơ là sự tranh đấu sống còn, hay chờ đợi kết quả của sự đổi mới hiến pháp lọc lừa, mà hảy liên tục quyết tâm nổi đậy để lật đổ cái chế độ ngoại lai xã hội chủ nghĩa do bọn việt cộng buôn dân bán nước, cố bám víu trong những ngày tháng sắp tàn của chúng. Hy vọng tất cả con dân của nước Việt Nam hảy đề cao cảnh giác với những đòn phép lọc lừa của việt cộng, bọn bán nước buôn dân.

Lão Ngoan Đồng

No comments:

Post a Comment