Sunday, July 21, 2013

NGUYỄN TẤN DŨNG CÓ XỨNG ĐÁNG LÀ THỦ TƯỚNG KHÔNG?


Nguyên Anh  - Tại các quốc gia văn minh, người đứng đầu luôn là tấm gương để toàn dân trông vào, ngoài tư cách đạo đức (tư cách đạo đức chứ không phải tư cách chính trị) thì đa số thường tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng, từ đó tầm nhìn họ luôn vĩ mô đề ra các quốc sách phục vụ quốc gia và dân tộc một cách cụ thể nhất, tất nhiên cũng có những người không đủ tiêu chuẩn, nhưng nếu là một xã hội dân chủ thì người dân sẽ hạ bệ xuống ngay!

Ngoài ra họ luôn tâm niệm nằm lòng chữ Trách nhiệm nói nôm na theo kiểu VN là dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm nếu thất bại.

Bỏ qua chủ nghĩa lý lịch mà các quan chức VN bắt buộc phải có chúng ta hãy nhìn Thủ Tướng nước VN Nguyễn Tấn Dũng với hai nhiệm kỳ liên tục trị quốc.

Trong lý lịch của anh 3 được khai là cử nhân Chính Trị, một con bài mà các chính khách VN hay dùng để che đậy cái dốt của mình.

Cử nhân chính trị thì chỉ biết ba hoa chích chòe kiên định, cố định, khẳng định cái chủ nghĩa mình đang theo chứ làm sao mà điều hành một nền kinh tế, quốc gia đại sự, kinh bang tế thế?

Trong hai nhiệm kỳ của anh nền kinh tế VN rơi vào khủng hoảng trầm trọng, dẫn đưa người dân VN hôm nay ai cũng có món nợ trời ơi đất hỡi được treo trên đầu và phải trả bằng những cái giá xăng, dầu, điện, nước, vàng, ngoại tệ với cái giá trên trời những lợi ích phục vụ cộng đồng mà bất cứ quốc gia nào cũng đều thấp hơn.

Khởi đầu khi đăng quang ngôi thủ tướng, anh 3 đã làm trò cười cho mọi người khi phát biểu:"Tôi yêu sự thật, ghét sự giả dối!"

Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại khi ai cũng thấy anh nói dối nhiều hơn thật!

Trong nhiệm kỳ của anh, nhà báo lề đảng bị tai họa nhiều nhất khi đưa tin về những cái xấu trong xã hội ra trước công luận và chính anh đã bịt miệng giới truyền thông bằng những chỉ thị, nghị định trói tay dân cầm bút, thậm chí anh còn điên rồ hơn khi cấm luôn đầu óc con người ta không được đọc và xem các trang mạng lề dân, Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Biển Đông!

Chỉ thị của anh chẳng những thối um trong nước mà còn vang xa khắp hải ngoại chứng tỏ cho thế giới được biết ngay trong thế kỷ 21 này nước VN có một tay thủ tướng ba trợn đòi kiểm soát đầu óc con người ta!

Tiếc thay anh làm không được điều đó! 

Và anh đã qua mặt tên đồ tể Hitler về tính độc tài!

Tiếp theo đó các nhà bất đồng chính kiến đòi hỏi dân chủ cho VN đã bị anh tống vào tù không thương tiếc, các cuộc biểu tình chống giặc tàu đều bị đội ngũ thừa hành của anh đàn áp trong khi cái mép của anh vừa phát biểu tán thành luật biểu tình chưa kịp khô nước bọt!

Điều đó thể hiện sự tráo trở của một người không đủ tố chất xứng đáng làm nguyên thủ!

Sau đó Vinashin, Vinaline với sự điều hành của hoàng thân quốc thích nhà anh đã làm tan chảy quả đấm thép, một niềm tự hào của CSCVN khi nó nát bét để lại số nợ khổng lồ hơn 4 tỷ đô la.

Khi đại biểu Dương Trung Quốc mở cho anh cánh cửa thoát thân an toàn anh đã từ chối và phát biểu kiểu... tôi theo CM từ năm 12 tuổi, trong suốt 50 năm, đảng đặt đâu tôi ngồi đó, anh e thẹn như gái chưa chồng trước 90 triệu người dân.

Và anh tiếp tục thản nhiên như... người điên trong một xã hội còn tỉnh, vẫn làm thủ tướng nhưng từ đấy ngài Tư sâu đặt thêm bí danh cho anh là đồng chí Ếch!

Điều đó thể hiện sự tham quyền cố vị của anh đã đến tột đỉnh trơ trẻn. Và trong con mắt người dân chức thủ tướng của anh rớt giá thảm hại!

Do thất học nên anh không biết đến chữ trách nhiệm trước toàn dân VN và trơ mắt ếch kêu oàm oạp.

Nói anh đừng buồn nhé, bây giờ ở VN ai cũng khinh bỉ anh chỉ có điều họ không nói ra thôi. Cho nên anh không biết và vẫn cứ tưởng ta đây còn ngon lắm đi đứng khệnh khạng hai hàng cắt băng, phát biểu linh tinh y như chuyện cổ tích Hoàng đế ở truồng!

Anh cứ đọc ý nghĩ trong đầu mấy quan tỉnh mà anh về họp đấy, anh nói gì bọn chúng có nghe đâu, ngoài mặt thì dạ thưa nhưng trong đầu chúng thầm nghĩ: mẹ kiếp ông xơi quá cha người ta mà còn lên mặt đạo đức giả!

Sai lầm nối tiếp sai lầm khi anh ký quyết định phong đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc côn an Hải phòng lên hàm tướng.

Là một thủ tướng anh có thấy lời nói của anh bèo không khi kết luận vụ án Đầm Vươn đã sai hoàn toàn nhưng tên tướng (cướp) Ca anh không dám đụng tới?

Ai cũng thấy anh sợ giang hồ đất cảng, nhưng thà anh im thì không ai bảo anh câm đâu, tự nhiên anh phong một tên đại tá côn an, một người trong lực lượng hành pháp nhưng đã vi phạm pháp luật khi dám điều động quân đội đi đàn áp người dân! Hay anh sợ tướng Ca sẽ đem quân đi đảo chính anh cho nên phong hàm tướng cho hắn nhằm thu phục nhân tâm?

Nói gì thì nói, với những hành động của anh người trong nước ai cũng bịt mũi còn thế giới mỗi khi gặp anh thì bảo nhau: đấy xem đi, tay thủ tướng 3 Ếch của VN đấy, hắn chẳng những không đáng mặt làm thủ tướng một quốc gia nghèo gần cuối bảng thế giới mà còn cổ vũ cho bọn cường quyền, ác bá đã vậy cái mặt còn khinh khỉnh ra vẻ ta đây!

Anh thấy có nhục không anh 3 Ếch?

Nguyên Anh

No comments:

Post a Comment