Tuesday, August 6, 2013

FOXNEWS: " CU HỒ ẤY À?" OBAMA NÓI "LÃNH ĐẠO ĐỘC TÀI VIỆT NAM NHẬN CẢM HỨNG TỪ NƠI VỊ CHA LẬP QUỐC CỦA NƯỚC MỸ"

NHÂN VIỆC OBAMA TIẾP TRƯƠNG TẤN SANG, TRUYỀN THÔNG MỸ BÌNH LUẬN HỒ CHÍ MINH LÀ MỘT TRONG NHỮNG TÊN GIẾT NGƯỜI KHỦNG KHIẾP NHẤT TRONG THẾ KỶ 20

 Foxnews

Tổng Thống Obama nói với nhóm phóng viên đi cùng Chủ Tịch Việt Nam Trương Tấn Sang rằng "Chúng tôi đã thảo luận về một thực tế rằng Hồ Chí Minh thật ra đã nhận cảm hứng từ Bản Tuyên Ngôn Độc Lập và Hiến Pháp của Hoa Kỳ, và những lời phát biểu của Tổng Thống Thomas Jefferson".
Đây có lẽ là tin tức không mấy được đón nhận bởi gia đình của gần 60 ngàn quân nhân Mỹ đã chết trong cuộc chiến Việt Nam vì mọi chuyện đã chỉ là một sự nhầm lẫn.

Đây là một ấn tượng mà TT Obama đã để lại vào hôm thứ Năm khi ông phát biểu với giới truyền thông sau khi gặp Trương Tấn Sang. Sang đã mang đến cho Obama một copy của bức thư được gởi cho TT Harry Truman từ ông Hồ Chí Minh. Trong thư này kẻ độc tài [Hồ Chí Minh] đã nói về việc hy vọng hợp tác với Mỹ. 

Obama, với giọng nói thương cảm, nhận xét rằng đã 67 năm rồi cuối cùng thì Mỹ và Việt Nam cũng vui vẻ với mối quan hệ mà có lần Hồ đã viết trong thư. Sau cùng, Obama nói, Hồ đã từng "nhận cảm hứng từ những lời phát biểu của Thomas Jefferson."

Thông điệp ở đây là nếu chúng ta đã vượt qua những sự khác biệt khi xưa đó, rằng nếu Hồ và Truman đã có thể làm như Obama và Sang làm tuần này, thì rất nhiều chuyện không vui lòng đã có thể được tránh khỏi.

Trong khi Tổng Thống Jefferson tạo cảm hứng khi phát biểu về "the blood of tyrants,"thì khó mà hiểu làm sao tổng thống lại tạo cảm hứng cho sự nghiệp giết người của kẻ độc tài Việt Nam được.

Hồ tai tiếng vì hành động tàn sát những ai đối lập với ông ta, bao gồm những cuộc tàn sát âm thầm những nông dân chống lại chế độ sưu thuế tàn bạo trong những ngày đầu Hồ nắm quyền. Chẳng có điều gì ở ông ta cho thấy ông ta là một người học hỏi từ Jefferson.

Các con số ước lượng là khoảng nửa triệu người đã bị Hồ cho giết để củng cố quyền lực sau khi lực lượng cộng sản đẩy Pháp khỏi Đông Dương. Việc tàn sát điền chủ và tư sản đã được biết đến thậm chí ngay thời gian đó và từ đó trở đi tài liệu còn cung cấp nhiều chi tiết khủng khiếp hơn. 

Rồi những kẻ xử dụng danh xưng ông ta kể từ sau cái chết của ông ta vào năm 1969 - xưng là "Bác Hồ" thậm chí đến hôm nay - đã xây tiếp chế độ tàn bạo của ông ta. Theo sau sự rút quân của Mỹ khỏi Việt Nam là hàng ngàn người Việt Nam bị xem là những nhân viên của chế độ cũ đã bị giếtÔng ta và chế độ theo tư tưởng Lê Nin của ông ta đã sử dụng những thủ thuật của V.I Lê Nin như: giết chóc, khủng bố và "học tập cải tạo" để nắm giữ, kiểm soát, và bành trướng quyền lực. 

Hồ, một kẻ mà xác chết hiện đang được đặt trong một lăng mộ theo kiểu của Lê Nin ngay tại Hà Nội, đích thực là một gã diễn viên tồi. Cho dầu Mỹ có từng tìm cách hất cẳng ông ta hay không hoặc cho dầu cuộc chiến tranh là có lý, Hồ chẳng là cái gì để gọi là kẻ thừa hưởng đối với Jefferson và những vị cha lập quốc của nước Mỹ

Việc Obama nhẹ dạ khi trích dẫn Hiến Pháp là sự cảm hứng là sự nghịch tai đặc biệt về vấn đề lịch sử. Một trong những tên giết người khủng khiếp nhất của thế kỷ 20 không thể là kẻ nhận cảm hứng từ một nhân vật đặc biệt tiến bộ nhất về nhân quyền trong lịch sử nhân loại. 

Obama có lẽ chỉ đang cố gắng tâng bốc người khách, một người mà trước đó đã khao khát chứng tỏ rằng Hồ chẳng phải là một con quỷ mà lịch sử đang cho chúng ta thấy. Nhưng Obama liên kết hình ảnh giữa vị cha lập quốc của nước Mỹ và Hồ cho thấy hoặc là sự thiếu hụt đồ sộ về kiến thức lịch sử của Tổng Thống, hoặc là đây là giai đoạn cho ông thay đổi đạo đức để thích hợp hoàn cảnh. 

Trong lúc tổng thống và nội các của ông không có vấn đề với việc bỏ qua việc đề cập chuyện này như là một chuyện "giả vờ", thì chuyện này, một là một câu nói hớ còn hai là một lời tâng bốc quá dễ dãi, sẽ khó mà gạt bỏ đi một cách dễ dàng. Ký ức và sự thất vọng của các cựu chiến binh Mỹ vẫn còn hằn đậm mãi cho đến tận hôm nay.

Hàng loạt các báo khác cũng lên án về việc Obama liên kết Hồ với TT Thomas Jefferson:



UH HO: OBAMA SAYS VIETNAMESE DICTATOR INSPIRED BY FOUNDING FATHERS

“...we discussed the fact that Ho Chi Minh was actually inspired by the U.S. Declaration of Independence and Constitution, and the words of Thomas Jefferson.”
-- President Obama talking to reporters alongside Vietnamese President Truong Tan Sang.
It may come as some unwelcome news to the families of the nearly 60,000 Americans who died in the Vietnam War that the whole thing was just a misunderstanding.
That was the impression President Obama gave on Thursday when he spoke to the press after his meeting with Vietnamese President Truong Tan Sang. Sang brought Obama a copy of a letter sent to President Harry Truman from Ho Chi Minh in which the communist dictator spoke hopefully of cooperation with the United States.
Obama, striking a wistful tone, observed that it may have taken 67 years, but the United States and Vietnam were finally enjoying the relationship that Ho once wrote of. After all, Obama said, Ho had been “inspired by the words of Thomas Jefferson.”
The message here was that if only we might have bridged our differences then – if only Ho and Truman could have done what Obama and Sang did this week, so much unpleasantness might have been avoided.
While Jefferson did get pretty fired up about “the blood of tyrants,” it’s hard to see how the Sage of Monticello inspired the murderous career of the Vietnamese dictator. Ho famously slaughtered his opponents, including the infamous butchery of peasant farmers who resisted his brutal taxation in the early days of Ho’s regime. Not particularly Jeffersonian.
Estimates run as high as half-a-million killed in Ho’s effort to consolidate power after his communist forces drove the French out of Indochina. The killing of landlords and bourgeois-class merchants was famous even in its day and since then has been documented in even more horrifying detail.
In Obama’s credulous citing of the Constitution as an inspiration, there is particular historical dissonance.
And those who carried his banner forward following his death in 1969 – he remains “Uncle Ho” even to this day – built upon his brutal regime. Following the final U.S. retreat from Vietnam untold thousands of Vietnamese, deemed collaborators by the regime, were put to death. He and his Leninist regime used V.I. Lenin’s tactics: murder, terror and “reeducation” to obtain, maintain and expand power.
Ho, whose preserved corpse lies in a glass tomb modeled after Lenin’s in Hanoi, was a seriously bad actor. Whether the United States should have sought to oust him or not or whether the war was rightly fought, Ho was not any heir to Jefferson and the Founding Fathers.
In Obama’s credulous citing of the Constitution as an inspiration, there is particular historical dissonance. One of the great murders of the 20th century could not have been truly inspired by the most significant advancement of the rights of the individual in human history.
Obama may have just been trying to flatter his guest who was obviously eager to show that Ho was not the monster history shows him to be. But his connection between the American founders and Ho shows either a massive lack of historical knowledge on the part of the president or a remarkable degree of moral flexibility.
While the president and his team will no doubt dismiss any mention of this as “phony,” this, which as either a gaffe or facile flattery, will not be so easily waved off. The memories and frustrations of America’s Vietnam veterans remain strong forces even today.
And Now, A Word From Charles
“[President Obama’s] lower deficit now is higher than the highest ever in the Bush years.  It isn't exactly a record I think he ought to be running on…”
-- Charles Krauthammer on “Special Report with Bret Baier.”
Chris Stirewalt is digital politics editor for Fox News, and his POWER PLAY column appears Monday-Friday on FoxNews.com. Catch Chris Live online daily at 11:30amET  at  http:live.foxnews.com.

No comments:

Post a Comment