Wednesday, March 28, 2012

VIỆT CỘNG XÃO NGÔN

ÔI MIỆNG LƯỠI...
Lưỡi không xương trăm đường lắt léo 
“Đời” không vành, “đời” méo tứ tung. *
Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng,
+ Khi ra nghị quyết thì tuyên bố “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa Xã hội”.


- Hai phần ba thế kỷ sau, khi hỏi Chủ nghĩa xã hội là gì? thì Tổng bí Thư họ Nông bảo “sẽ dần dần làm sáng tỏ”. 

+ Khi hùng hục đánh nhau với Tư bản thì “Chủ nghĩa tư bản đang giãy chết, chủ nghĩa xã hội sẽ chiến thắng”. 

- Khi chủ nghĩa xã hội đổ sụp như cầu Cần Thơ, thì “đây là giai đoạn thoái trào tạm thời của CNXH”.

+ Khi nói về hệ thống nhà nước tư bản thì đó là công cụ của bọn tư bản để bóc lột nhân dân, cứ thuê lao động là bóc lột. Đương nhiên, muốn là đảng viên đảng cộng sản thì không được bóc lột. 

- Khi quan chức muốn thuê lao động làm giàu cho mình thì “sức lao động cũng chỉ là hàng hóa” nên đảng viên vẫn được thuê nhân công. 

+ Khi bọn tư bản thuê nhân công khai phá núi rừng làm đường sá, cầu cống thì đó là vơ vét thuộc địa vào tay tư bản, bóc lột nhân dân thậm tệ. 

- Khi muốn phá rừng làm Boxit, thì phản đối cũng làm vì đây là chủ trương lớn của đảng và nhà nước. 

+ Khi thấy bọn Tư bản có xã hội phồn thịnh, thì đó là “Phồn hoa, nhưng là phồn hoa giả tạo” 

- Khi đất nước mình, dân mình nghèo đói, thì đó là “Nghèo đói, nhưng là nghèo đói thật”. 

+ Khi tuyên bố trước nhân dân thì “Chấp nhận mọi sự khác biệt” 

- Khi có sự khác biệt chỉ trong ý kiến thì “có âm mưu lật đổ nhà nước” 

+ Khi dân đi biểu tình chống Trung Quốc thì bị ngăn cản với lý do “đã có đảng và nhà nước lo”. 

- Khi muốn móc tiền dân qua cách thu phí phương tiện giao thông thì “Dân phải lo”. 

+ Khi cần thu tiền của dân, thì nêu lý do là “chống ùn tắc”. 

- Khi dân chỉ ra rằng có thu tiền thì đường vẫn tắc, chuyển lý do “làm đường tuần tra biên giới” 

+ Khi người dân nói đến dân chủ, thì không được bởi “ở ta dân trí thấp”. 

- Khi cần thông qua dự án khổng lồ Đường sắt cao tốc” để vay tiền nước ngoài, ông nghị ta nói “nước ta IQ cao”. 

+ Khi tuyên dương công trạng lãnh đạo, thì “đất nước ta anh hùng vĩ đại và bách chiến bách thắng” 

- Khi đi tuyên truyền để dân không đi biểu tình thì “nước ta nhỏ, căng thẳng là không tốt, không đủ sức đánh nước lớn”. 

+ Khi hệ thống lý luận Mác – Lênin khủng hoảng, thì đảng và nhà nước tạo ra bộ môn mới là “tư tưởng Hồ chí Minh” và mở hàng loạt cuộc “học tập làm theo”. 

- Khi Hồ Chí Minh kêu gọi "Hễ còn một tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn phải tiếp tục chiến đấu quét sạch nó đi", thì đảng bảo rằng cần chung sống hòa bình vì 16 chữ vàng và bốn tốt với Trung Quốc đang chiếm giữ Hoàng Sa và một phần Trường Sa. 

+ Khi các cơ quan nhà nước tổ chức đi biểu tình chống Mỹ đánh IRaq, thì đó là “nhân dân tự phát bày tỏ tinh thần quốc tế vô sản”. 

- Khi nhân dân đứng lên biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, thì đó là “gây rối trật tự công cộng”. 

+ Khi một đám côn đồ bao vây và phá nhà thờ Thái Hà, được công an ở ngoài bảo vệ thì đó là “do quần chúng tự phát” vì dân ta thông minh tự giác yêu nước. 

- Khi nhân dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, thì đó là “thế lực thù địch, chống phá” và là đám dân ngu muội gồm các giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư kia thiếu hiểu biết nên bị lợi dụng. 

+ Khi bắt Cù Huy Hà Vũ thì bởi có dấu hiệu mại dâm và chứng cứ là “hai bao cao su đa qua sử dụng”. Khi khởi tố vụ án là chống phá nhà nước căn cứ vào các bài viết thu được, sẽ xét xử đúng người đúng tội trong nhà nước pháp quyền. 

- Khi xét xử thì chứng cứ “hai bao cao su đã qua sử dụng” không quan trọng nên không đưa ra, còn các bài viết thì không đưa nốt vì “đã viết ra thì cần gì phải đưa khi đem xử”. Rồi kết luận bảy năm tù. 

+ Khi đưa quân đội, công an đến bắn phá nhà dân, thì “đó là trận đánh đẹp, phối kết hợp tuyệt vời, nhà đó là cái Boongke”. 

- Khi người dân phản ứng, thì đó là do “nhân dân bức xúc nên phá” và không quan trọng vì đó là “cái chòi”. 

+ Khi mới phá nhà dân, thì vì “là nơi ẩn nấp chống lại người thi hành công vụ nên phải phá”. 

- Khi dân chỉ rõ đó là hành động trái pháp luật, thì “không biết ai phá nhà dân”. 

+ Khi đọc nhiệm vụ của công an nhân dân thì đó là “vì nhân dân mà phục vụ” 

- Khi nêu khẩu hiệu chỉ rõ tư tưởng, thì “chỉ biết còn đảng, còn mình”. 

+ Khi công an không bắt trộm, dân tổ chức đi bắt người nộp công an, thì đó là “hiệp sĩ”. 

- Khi dân bắt người không được công an đồng ý, thì đó là “bắt giữ người trái pháp luật” 

+ Khi Bộ trưởng y tế tuyên bố về bệnh nhân chung giường thì “hai năm nữa sẽ không còn cảnh nằm chung”. 

- Khi bệnh nhân không còn nằm chung giường, (mà chỉ còn có thể ngồi chung), thậm chí chui xuống gầm giường, Bộ trưởng Y tế tuyên bố tăng viện phí 6 lần nhưng đừng kỳ vọng cải thiện chất lượng. 

+ Khi đưa ra mức lương tối thiểu là 830.000 đồng/tháng (Khoảng 40 dola Mỹ) là mức lương thấp vẫn đủ sống vì giá cả Việt Nam rẻ và lao động Việt Nam dồi dào, khuyến khích đầu tư của nước ngoài. 

+ Khi đưa mức thu phí, tăng giá xăng dầu, điện nước, y tế, nhà nước giải thích căn cứ giá cả thế giới, giá ở Mỹ và các nước khác để thu. 

…kể sao cho xiết? 

Ôi Việt Nam, quan chức thật lạ lùng 

Nếu cứ ngồi nghe, cũng đã muốn phát khùng. 


Ôi miệng lưỡi của bọn cộng sản...

CỒN DẦU LẠI CĂNG THẲNG TRỞ LẠI

Gia Minh, biên tập viên RFA

Tải xuống âm thanh
http://lh4.ggpht.com/-f-HaLr2k_mE/T16VRgenFvI/AAAAAAAAMzs/6XdFqnzHaiA/clip_image001_thumb%25255B1%25255D.jpg?imgmax=800
Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên trưởng, 
Vụ việc cưỡng chế đất của giáo dân Xứ Cồn Dầu, thuộc giáo phận Đà Nẵng trở lại căng thẳng trong những ngày gần đây.

Nghĩa địa Giáo xứ Cồn Dầu và bảng “nghiêm cấm” an táng người chết. Courtesy Hưng Việt website
Ký giấy giao đất nghĩa trang
Một người dân tham dự đám tang ở Cồn Dầu bị công an đánh bất tỉnh. RFA files
Trong phần cuối thánh lễ chủ nhật hôm nay 11 tháng 3 năm 2012, linh mục Emmanuel Nguyễn Tấn Lục, chính xứ Cồn Dầu thông báo cùng giáo dân về việc trong tuần qua ông phải làm việc với chính quyền quận Cẩm Lệ, rồi xin ý kiến Tòa Giám Mục Đà Nẵng về việc cơ quan chức năng yêu cầu ông phải ký giấy về việc di dời nghĩa địa của giáo xứ, mà cụ thể là trước mắt dọn bàn thờ, Thánh giá và tường rào tại đó.

http://lh6.ggpht.com/-hkvCVFbe7cw/T16VUSoGwYI/AAAAAAAAM0M/D-cCZxiyir0/clip_image003_thumb%25255B1%25255D.jpg?imgmax=800



Thông tin từ phía giáo dân Cồn Dầu tham dự thánh lễ cho biết, linh mục chánh xứ nói rằng vì giáo xứ đã nhận đất nghĩa địa tại Hòa Sơn nên theo ông là sắp đến phải ký giấy như yêu cầu của chính quyền. Vị linh mục chính xứ được giáo dân trích dẫn phát biểu tại thánh lễ là nếu giáo dân không thuận thì ai muốn đứng ra nhận việc đó ông sẽ giao cho người đó.
http://www.nuvuongcongly.net/images/HanhhuongLaVang2.jpg
Tuy nhiên qua kinh nghiệm những đồng đạo của họ bị đánh đập, bắt bớ, tù đày trước đây gần hai năm trong đám tang cụ bà Hồ Nhu, nhũ danh Maria Đặng Thị Tân, thì giáo dân cho biết không ai đứng ra nhận; dù rằng chính những giáo dân cho biết trong lòng vô cùng ấm ức vì theo họ việc ký giấy giao đất nghĩa trang của giáo xứ cho phía Nhà nước là quyền của giáo dân chứ không phải trách vụ của cha xứ.
Biết thế, nhưng theo họ tại một nơi mà luật pháp từng bị vi phạm cách đây chưa đầy hai năm qua những vụ bắt bớ đánh đập, tù đày đối với đồng đạo của họ thì họ không tin ai đó đứng ra gánh vác công việc sẽ thành công mà trái lại bản thân người đó sẽ lại rơi vào vòng lao lý.
Tương lai vô định

http://www.vietvungvinh.net/2011/images/stories/201001/TinTuc/VN_192.jpg
Giáo dân xứ Cồn Dầu - Đà Nẵng. Photo courtesy of giaophandanang.org.
Trong khi đó cũng tin từ giáo dân xứ Cồn Dầu thì trong thời gian gần đây các ban ngành của chính quyền quận Cẩm Lệ, phường Hòa Xuân tiếp tục đến những gia đình giáo dân không chịu nhận đền bù, vận động họ di dời khỏi nhà cửa, ruộng vườn; cũng như mồ mả nếu còn tại nghĩa trang giáo xứ.
Cán bộ địa phương cho biết là không thể không đi vì đất đã bán cho Sun Group, tập đoàn triển khai dự án khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân tại địa phương Cồn Dầu, Trung Lương và Cẩm Chánh. Công an 113 được điều động đến để đi kiểm tra hộ khẩu của các hộ gia đình còn lại.
Chính giáo dân Cồn Dầu cho biết hiện còn chừng khoảng 400 ngôi mộ trên tổng số 1700 mộ tại đó chưa được di dời. Riêng số hộ dân còn lại chưa chịu nhận tiền đền bù là chừng 200 hộ. Một nửa khác đã nhận tiền đền bù của dự án để di dời đến khu tái định cư.
Họ muốn bứng cả làng, bứng cả cây cổ thụ đi.
Một giáo dân Cồn Dầu
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiVfulXKrA-JEzZLFiVYOy_twXST3FIM0RhkpcLjnal7Ras6VnbiPFFSvF456Vk8TVhx75KxnJ7kN_FDIguY59GWBzzJT96SKwy4v01XF_YrLAEzhNyj1cQuEmvRuVlv0TOl_gaYvNECnUo/
Tuy nhiên theo giáo dân Cồn Dầu không nhận đền bù để di dời vì họ cho biết tương lai cuộc sống trước mắt khi di dời là hết sức vô định. Trong khi đa phần họ là nông dân chuyên làm ruộng, trồng hoa màu, nay đến khu tái định cư không có đất để tiếp tục làm nông nghiệp. Chính quyền nói kinh phí đào tạo nghề nằm trong số tiền đền bù rồi, và người dân phải tự lo việc chuyển đổi nghề nghiệp. Những người dân trên 40 tuổi cho biết cơ hội để có công ăn việc làm ổn định cho họ là vô cùng bấp bênh… Một lý do khác là vấn đề tâm linh, họ muốn được sống quanh ngôi nhà thờ mà cha ông họ đã xây dựng nên hơn cả trăm năm qua.
Những lý do mà giáo dân Cồn Dầu nêu ra như thế từng được trình với chính quyền địa phương biết bao lần ngay từ khi có dự án xây dựng khu đô thị sau chuyển thành khu đô thị sinh thái Hòa Xuân; nhưng đều không được chấp nhận.
Một giáo dân Cồn Dầu hiện đang tỵ nạn tại Thái Lan nói lên lại những ước vọng đó của họ:
“Xếp cho dân ở lại gần nhà thờ để phụng sự Thiên Chúa mà thôi. Vật chất thì giáo dân không đòi hỏi. Mấy mươi cuộc họp cũng nói đến nguyện vọng được xếp ở gần nhà thờ. Họ muốn bứng cả làng, bứng cả cây cổ thụ đi. Họ muốn nhà thờ mà không có giáo dân, nên giáo dân không chịu.
Một cây cổ thụ mà bứng đi thì có nhánh nào mà sống được.”

No comments:

Post a Comment