Sunday, March 11, 2012

QUÊ HƯƠNG CÓ CÒN LÀ CHÙM KHẾ NGỌT?

                                                           
Nguyễn Quý Đại
http://lienson.vnweblogs.com/gallery/7437/Kh%E1%BA%BF%20ng%E1%BB%8Dt%202.jpg
Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý niên trưởng,
Thật khó quên nơi chôn nhau cắt rún, vì trong tiềm thức của mỗi chúng ta vẫn còn những kỷ niệm buồn vui thời thơ ấu với khung trời kỷ niệm của quê hương qua tiếng chày giã gạo, tiếng gà gáy, tiếng chó sủa ở đầu làng, tiếng hát ru con à ời ngọt ngào hòa nhịp với tiếng ve sầu trong trưa hè nắng gắt ….
Thời gian trôi qua bốn mùa thay đổi ở xứ người, chúng ta không còn nghe tiếng rao bán xôi, bánh mì điểm tâm như ở Việt Nam, rồi một hôm hình ảnh quê hương lại hiện về thật rõ khi tôi nhận DVD khánh thành nhà thờ Tộc với đầy đủ sinh hoạt của bà con thân tộc rất cảm động, DVD có đệm nhạc phẩm „Quê hương“ của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch phổ nhạc từ thơ của thi sĩ Đỗ Trung Quân, giòng nhạc thanh thoát thiết tha, hấp dẫn như chùm khế ngọt ngào gợi chúng ta nhớ làng quê Việt Nam êm đềm bên ruộng lúa, bờ tre, với con sông dài uốn khúc…Những hình ảnh xinh đẹp ấy dễ đi vào tâm hồn người viễn xứ và khơi dậy tình yêu quê hương, một thứ tình cao cả thiêng liêng của mỗi dân tộc. 
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày    
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đò nhỏ
Êm đềm khua nước ven sông
….
 Dòng nhạc tác động mạnh mẽ tâm trạng nhớ quê của hàng triệu người Việt xa xứ, lời nhạc khéo léo như kêu gọi, mời mọc quyến rũ „khúc ruột ngàn dặm“ trở về quê hương qua hình ảnh quen thuộc, thiết tha của người mẹ Việt Nam, nhưng câu kết thúc của nhạc phẩm “quê hương nếu ai không nhớ…sẽ không lớn nổi thành người“ trơ trẽn, hỗn xược làm người nghe bị hụt hẫng và sự cảm xúc từ giòng nhạc đi vào hư không!
Theo tác giả trả lời Mặc Lâm, phóng viên đài RFA ngày 2008-10-05, câu thơ nàykhông có trong nguyên bản mà đã bị thay đổi thêm bớt khi đăng trên tờ báo „khăn quàng đỏ“ và được phổ nhạc. Sau 1975 văn, nhạc sĩ miền Nam bị giới hạn sáng tác theo cảm xúc của mình, thơ bị cắt bỏ thêm bớt phải viết theo chỉ đạo của đảng. Đời sống người dân nhiều năm qua gánh chịu triền miên nạn hối lộ, tham nhũng, cướp đất, cướp nhà….Thi sĩ Đỗ Trung Quân cùng làn sóng người trí thức và văn nghệ sĩ yêu nước năm 2011 xuống đường tại Sài Gòn chống hành động xâm lược của Tàuchiếm Hoàng sa, Trường sa và ra lệnh cấm đánh cá hàng năm 3 tháng, trái với luật biển quốc tế nhưng nhà cầm quyền CS Việt Nam tỏ ra nhu nhược đồng lõa với kẻ xâm lăng, hành động này gần như bán nước cho ngoại bang. Anh cũng như những người tham gia biểu tình biểu lộ tâm tình yêu nước, bị công an theo dõi canh cửa gác nhà. Thơ của anh không còn là chùm khế ngọt ngào, anh bày tỏ sự bất đồng chính kiến của mình và làm thơ lên án chế độ Hãy thử sờ lên đầu mình.xem…Đã mọc đuôi sam ?…“  
Nhìn lại Quê Hương nếu chúng ta đến Ải Nam Quan, Bản Giốc, Bãi Tục Lãm, Lão Sơn phải đau lòng vì VN đã mất đi một phần đất lịch sử, CSVN che dấu việc nhượng đất cho Tàu hàng chục ngàn cây số vuông để cầu vinh, bảo vệ quyền lợi của đảng hơn quyền lợi của dân tộc và cúi đầu ca tụng tình hữu nghị Việt-Trung.  CSVN xem đất nước này là của riêng, họ đứng trên đầu dân tộc, vơ vét cho tiền đầy túi, điển hình Vinashin thất thoát 5 tỷ USD, Cty cho thuê tài chính ALC II vỡ nợ, nhà máy điện EVN nợ chồng chất, Cty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thua lỗ trầm trọng, đất nước chúng ta đầy ngập sự giả dối, lường gạt lẫn nhau, vật giá tăng, Việt Nam là 5 nước có tỉ lệ lạm phát cao nhất trên thế giới, thực trạng này sẽ làm gia tăng tỷ lệ nghèo đói, môi sinh hủy hoại, giáo dục xuống cấp, bằng cấp giả mạo lan tràn, văn hóa, đạo đức thoái hóa,  đời sống người dân về mặt tinh thần lẫn vật chất ngày càng điêu linh khốn khổ. Trẻ em nghèo không đủ tin đi học phải đi bán vé số, đánh giày, lao động vất vả… vùng cao nguyên nhiều nơi mùa đông giá lạnh trẻ em không đủ cơm ăn áo mặc, không có cầu qua sông …Nhà nước vay tiền để xây những xa lộ mới mênh mông phô trương sự phồn vinh phú quý, nhiều lâu đài nguy nga lộng lẫy, vũ trường, nhà hàng, khách sạn to lớn, nhiều khu giải trí cờ bạc, sân golf cho nhóm tư bản đỏ là cán bộ hưởng thụ… Dân số VN tăng nhưng bệnh viện công thì không xây dựng phát triển, một giường phải cho 3 bệnh nhân, bệnh viện tư điều trị trên 100€ một ngày chưa tính tiền thuốc, người dân nghèo phải chấp nhận số phận chua xót, đắng cay …
Đời sống nông thôn đã nghèo càng nghèo hơn, nhiều gia đình mất mùa, nợ nần chồng chất phải bán con gái „lấy chồng“ làm nô lệ cho đàn ông Đài Loan, Đại Hàn…Trong khi đó đời sống của giai cấp giàu là những cán bộ, bộ đội từ bưng biền miền Bắc vào Nam sau 30.4.75 chỉ có chiếc balo, đôi dép râu…thường đến chợ trời mua đồng hồ „không người lái“, Radio, xe đạp… nay trở thành những triệu phú đô la, là giới lãnh đạo cai trị miền Nam, họ hưởng đủ tất cả lạc thú trên đời, nhà lầu, xe hơi, rượu ngon, gái đẹp…Họ dùng quyền lực cướp đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai, bóc lột sức lao động, tham nhũng hối lộ, buôn người (xuất cảng lao động), bán tài nguyên, rừng, biển… họcho con du học những đại học đắt tiền nước ngoài,xài sang nhất Á Châu, mua xe loại nổi tiếng thế giới: Mercedes, BMW, Audi, Rolls-Royce, du thuyền, máy bay…
 Nhờ thời Tổng thống Bill Clinton ký quyết định bỏ cấm vận Việt Nam (3.2.1994), hai nước Việt-Mỹ bình thường hóa quan hệ, chấm dứt 20 năm căng thẳng sau chiến tranh. Nhà cầm quyền CSVN có cơ hội mở cửa tiếp xúc với thế giới Tây phương,“đổi mới” kinh tế, từ đó được các quốc gia tư bản bỏ tiền vào đầu tư tại VN, đời sống ở thành phố phát triển hơn, hệ thống du lịch mở cửa chào đón du khách. Năm 2011 lượng ngoại t do người Việt chuyển về Việt Nam qua các hệ thống ngân hàng đạt mức kỷ lục là 9 tỷ USD, s ngoại tệ nầy tương đương với 8% tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam. Theo tin của hãng Reuters, tháng 12.2011 các nhà tài trợ quốc tế đã cam kết dành cho Việt Nam năm 2012 là 7,4 tỉ USD viện trợ phát triển chính thức của ODA (Official Development Assistance) quỹ tiền tệ quốc tế giúp cho chính phủ các nước chậm tiến để phát triển kinh tế. VN là một trong 5 quốc gia đứng đầu trên thế giới tiếp nhận tiền của ODA và FDI (Foreign Direct Investment) là chương trình ngoại quốc đầu tư trực tiếp vào Việt Nam (đừng quên rằng người ta bỏ tiền ra phải có quyền lợi, không ai cho không biếu không, họ cho tay phải, tay trái lấy lại thứ khác). Theo ước tính của báo kinh tế The Economist, tổng số nợ công của VN vào năm 2010 là 50.7 tỷ USD, chiếm 51.7% GDP. Nợ công tiếp tục tăng trong khi thâm hụt ngân sách luôn ở mức rất cao, nếu nhà nước VN không có khả năng trả nợ thì có thể dẫn đến vỡ nợ như Hy Lạp…Các đời cháu chắt chúng ta phải è lưng ra trả nợ, như tục ngữ người ăn ốc kẻ đổ vỏ“.
 Việt Nam ảnh hưởng Trung cộng du nhập thứ văn hóa tạp lục, phim ảnh Tàu chiếu cả ngày trên truyền hình, dư luận cho rằng theo đà này giới trẻ VN thuộc lịch sử Tàu hơn Việt Nam, điển hình loạt phim Lý Công Uẩn-Đường tới thành Thăng Long,kỷ niệm 1000 Thăng Long, thuộc loại phim lai căn mất gốc, không những sai lệch lịch sử mà có chỗ còn xuyên tạc lịch sử, được dàn dựng tại trường quay Hoành Điếm bên Tàu, đạo diễn, diễn viên phụ, y phục tất cả đều của Tàu ….
 Các chất hóa học độc hại làm gia vị thực phẩm, mùi hương nước uống từ Tàu tràn ngập vào Việt Nam từ thành thị tới thôn quê, làm ảnh hưởng sức khoẻ cuả người dân qua nhiều thế hệ, hiện nay nhiều người bị bệnh ung thư… Đây là hành động thâm độc của Tàu, muốn giết dân tộc Việt Nam không cần súng đạn, nhưng nhà cầm quyền Việt Nam không kiểm soát để ngăn chận. Dân trí Việt Nam còn thấp, văn minh không học mà học cái ngu, cái láu cá lường lọc, gian manh của Tàu khi xử dụng hóa chất vào thực phẩm… Thế giới ngao ngán tẩy chay sản phẩm sản xuất “made in China”.
Việt Nam không thiếu nhân tài, nhưng ngành kỹ nghệ không phát triển, những hãng xưởng kỹ nghệ chỉ sản xuất hàng cho các nước Tư Bản. Nhìn lại Nam Hàn trước1975 có hơn gì miền Nam Việt Nam, những thập niên qua nước họ phát triển mạnh về kỹ nghệ xe hơi, máy móc nổi tiếng khắp thế giới được ưa chuộng. Trong khi Việt Nam vẫn là nước lạc hậu, người ta bỏ nhà máy điện nguyên tử, thì Việt Nam vay mượn Nga 10,5 tỷ USD để xây nhà máy ở Bình Thuận? bài học từ hai nhà máy điện quá đắt cho môi trường thế giới là Tschernobyl và Fukushima, tại saoViệt Nam không nhìn thấy?
 Nhà báo trong nước đã viết: “Con Người Việt Nam hôm nay đứng trước nguy cơ sa xuống tầng thấp nhất của nhân cách: từ an phận, ích kỷ, giả dối, hèn nhát, vô cảm đến đểu giả, trơ trẽn, gian ác”. Nhà văn Võ thị Hảo đã viết cho BBChttp://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2012/02/120211_vn_land_dispute_vothihao.shtml.
Léonid Brejnev (1906-1982) từng tin tưởng cộng sản sẽ toàn thắng khắp nơi trên thế giới, lúc lên nắm quyền năm1964, năm 1983 phải nói nỗi tuyệt vọng: “Xã hội chủ nghĩa gì mà 1/3 xe chạy ngoài đường là ăn cắp xăng của công, 1/3 bằng cấp là bằng cấp giả, công chức đến sở làm việc là đến để có mặt, sau đó thì đi coi hát hay đi làm việc riêng”. CSVN còn tệ hại hơn nữa.
 Thiên đường cộng sản đã sụp đổ, Tổng bí thư CS Liên Bang Xô Viết ông Mikhail Gorbachev giải tán đảng CS tháng 12.1991, ông đã khuyến cáo tại Đông Berlin (7.10.1989) “Wer zu spaet kommt, den bestraft das Leben (kẻ nào chậm trễ sẽ bị đền mạng). Những ai còn mê ngủ theo chủ nghiã CS độc tài sẽ bị bánh xe lịch sử nghiền nát.
Nhìn lại Việt Nam có đổi mới, phát triển nhờ nhận tiền viện trợ, nhưng vẫn theo chủ nghiã CS, cánh cửa tự do, nhân quyền khép kín, nhà tù được mở rộng cho những người yêu nước, bất đồng chính kiến phản đối nhà cầm quyền, họ biến người dân thành con ngựa bị bịt mắt kéo xe. Người dân VN ngày nay không còn tin vào nhà nước, họ sống trong âm thầm chịu đựng, nhưng không thể tránh được sự đè nén qúa mức phải tự vệ, phản kháng mạnh như vụ Tiên Lãng, gây ra sự bất bình và phẫn nộ trong nhân dân, dư luận ồn ào trong và ngoài nước làm nhà cầm quyền CSVN đau đầu và run sợ.
Thế hệ chúng ta từng sống gắn bó với quê nhà một thời chinh chiến, đổ máu xương để bảo vệ bờ cõi tiền nhân để lại, dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới nhưng tâm hồn luôn hướng về quê hương, không bao giờ quên những năm tháng cơ cực tù đày. Cuộc đổi đời đầy khổ lụy, là người Việt Nam nhưng không có quyền của một công dân trên đất nước mình, dù lúc đó đã chấm dứt chiến tranh khói lửa nhưng chúng ta phải rời bỏ quê hương qua bao gian nan, vượt biển, vượt rừng đi tìm tự do bất chấp phong ba bảo táp, hải tặc hãm hiếp. Tiếp theo các chương trình O.D.P. (Ordely Departure Program), H.O. (Humanitarian Operation), làn sóng người lao động trả nợ chiến tranh xin tỵ nạn từ các nước Đông Âu, khi thiên đường cộng sản quốc tế sụp đổ.
Người Việt hải ngoại hướng về Việt Nam luôn đấu tranh cho chủ quyền, và sự nguy cơ của dân tộc đã và đang bị cai trị dưới chế độ độc tài CS, đàn áp tôn giáo, tự do và nhân quyền không được tôn trọng. Phong trào của Văn Nghệ sĩ hải ngoại sáng tác nhạc thổi bùng ngọn lửa đấu tranh cùng toàn dân trong nước chống chủ trương bành trướng của Trung cộng để Việt Nam sớm thoát cảnh đọa đày, không bị Hán hóa làm nô lệ. TT Asia ra DVD Hùng ca sử Việt, câu lạc bộ Tình nghệ sĩ của nhà văn Trần Việt Hải (Los), nha sĩ, nhạc sĩ Cao Minh Hưng sáng tác nhạc phẩm Vùng lên cứu nước, Nhóm Hưng ca VN với nhạc sĩ Việt Dzũng, Nguyệt Ánh, Huỳnh Lương Thiện, Trương Sĩ Lương, Xuân Nghĩa, Tuấn Minh, Tuyết Mai, Lưu Xuân Bảo…. phát hành CD 10 ca khúc  Xuống Đường … khơi động mạnh mẽ tinh thần đấu tranh của đồng bào trong và ngoài nước.. Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Hoàng Hoa (Italy) và thi sĩ Lê Trân đã góp ca khúc Tổ Quốc Bên Trời; NS Trúc Hồ Bước chân Việt Nam, Con đường Việt Nam và Một ngày Việt Nam, Thiên thần trong bóng tối,Đáp lời sông núi; NS lão thành Anh Bằng: Đừng im tiếng, Cả nước đấu tranh,Phải lên Tiếng, anh Nguyễn Văn Nghệ (Munich) với nhạc phẩm Việt Nam-Tiếng gọi quê hương tôi  v v...
Cao trào đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị và tôn giáo. Ngọn lửa đấu tranh cho công lý đang đốt cháy bạo quyền CS, may mắn cho dân tộc VN thế hệ trẻ dù sinh sau năm 1975 còn có nhân cách, yêu quê hương cùng xuống đường một cách ôn hòa để phản đối Trung cộng xâm lược biển đảo Việt Nam. Nhạc ca sĩ Việt Khang uất hận nghẹn ngào trước cảnh người dân sống nghèo nàn, khổ cực đoạ đày và bị hiếp đáp, anh sáng tác theo sự xúc cảm của tâm hồn, nặng tình đất nước với nỗi đau của một công dân Việt Nam. “Việt Nam Tôi Đâu?”
Việt nam ơi, thời gian qúa nửa đời người
Và ta đã tỏ tường rồi
Ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói
Mẹ Việt Nam đau từng cơn xót dạ nhìn đời
….…
Tôi không thể ngồi yên
Để đời sau cháu con tôi làm người
Cội nguồn ở đâu?
Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam….
Nhạc phẩm “Việt nam Tôi Đâu?” đi vào lòng người từ quốc nội bùng cháy lan tràn ra hải ngoại được các cơ quan truyền thông, giới văn nghệ sĩ hưởng ứng phổ biến vinh danh và ủng hộ lòng yêu nước của giới trẻ trong nước. Phong trào  biểu tình chống Tàu ở Hà Nội, Sài Gòn bị công an đàn áp đánh đập, anh tiếp tục sáng tác nhạc phẩm thứ hai  Anh là Ai?” 

Xin hỏi anh là ai - sao bắt tôi, tôi làm điều gì sai?
Xin hỏi anh là ai - Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay
Xin hỏi anh là ai - Sao không cho tôi xuống đường tỏ bày
Tình yêu quê hương này, dân tộc này, đã quý nhiều đắng cay…
Xin hỏi anh ở đâu - ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm
Xin hỏi anh ở đâu - Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi
Dân tộc anh ở đâu - Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?
Để ngàn năm ghi dấu bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào….

 Hai nhạc phẩm của Việt Khang thành công rực rỡ đi vào lịch sử dòng nhạc dân tộc, làm rung động hàng triệu con tim trong và ngoài nước, giọng hát anh hấp dẫn nồng nàn, tiếng nhạc du dương, một thứ âm điệu nhẹ nhàng, thiết tha mà truyền cảm, là tiếng rên xiết, gào thét của hàng triệu người con nước Việt trước thảm hoạ mất nước, thôi thúc lòng người phải nghĩ tới trách nhiệm đối với quê hương. Lời nhạc không mang tính hằn học, hận thù mà lịch sự xin hỏi những người lãnh lương từ thuế của dân, sao không bảo vệ dân mà đàn áp biểu tình chống ngoại xâm, anh là ai? sao không biết cội nguồn, nhẫn tâm đánh, đạp vào mặt người biểu tình. Người Việt tỵ nạn CS ở Đức, Mỹ, Úc, Canada, Pháp biểu tình trước các tòa Đại sứ, Lãnh sự quán Trung cộng lên án hành động xâm lược với cái luỡi bò liếm hết biển Đông. Những người yêu nước từ Hà Nội đến Sài Gòn đã xuống đường ôn hòa, bày tỏ thái độ chống quân xâm lược, thay vì giới lãnh đạo VN có trách nhiệm trước tiền đồ quê hương dân tộc phải ủng hộ lòng yêu nước, họ đã dùng quyền lực giải tán bóp chết quyền tự do của người công dân đã quy định trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.
Trung Tân ca nhạc Asia đài SBTN, nhạc sĩ người Pháp Antoine Figali dịch ra tiếng Anh, Pháp, giới Nghệ Sĩ Hoa Kỳ ở Hollywood cũng lên tiếng ủng hộ đòi hỏi tự do dân chủ và kêu gọi VN trả tự do cho Việt Khang.
Là một người dân Việt Nam, có truyền thống từ hàng ngàn năm chống giặc, mong ước chúng ta hãy cùng nhau đứng lên như NS. Trúc Hồ kêu gọi đáp lời sông núi, Việt Khang can đảm đem nhạc và tiếng hát của mình để phục vụ cho quê hương, dân tộc, anh không run sợ trước bản án tù đày dù trên một đất nước chỉ có bạo lực cai trị, kìm hãm tự do. Việt Khang bị nhà cầm quyền VN bắt bỏ tù cuối năm 2011, nhưng họ thất bại không thể bỏ tù lý tưởng của anh và những người yêu nước thuộc mọi tầng lớp chống lại nhà cầm quyền bằng tiếng nói của lương tâm, như cụ Phan Châu Trinh đã nói:
Một dân tộc nào có người tù về quốc sự như thế thì dân tộc ấy càng thêm vẻ vang. Một dân tộc không có người ở tù về quốc sự thì cái dân tộc ấy là khối dân tộc vô hồn thôi.
Hy vọng với ảnh hưởng tốt của các phong trào nổi dậy: “Cách mạng hoa lài- Mùa Xuân Ả Rập“ từ Tunisia, Ai Cập, Lybia... dân tộc Việt Nam sẽ sớm thoát cảnh đọa đày, đón nhận ánh sáng Tự do, Dân chủ để quang phục Quê Hương.
Munich, Đức Quốc đầu năm Nhâm Thìn 2012
Trương Minh Hòa

Xuân nầy ăn tết ở nước ta.
Dịch tả, cúm heo, cả cúm gà.
Nước uống, thức ăn…đều độc cả.
Người về mang bịnh, kẻ ra ma.

    Hằng năm, cứ vào tết ta, ở nước ngoài, có một  số Việt kiều trở về một cách ồ ạt, với đủ mọi thành phần, trong số nầy dù có kẻ thuộc loại mạt rệp, thất nghiệp, làm cu li, lãnh trợ cấp, mướn nhà…cũng đều trở thành "tư bản nước ngoài" khi trở về, được đảng và nhà nước tận tình chiếu cố từ phi trường đến về địa phương, được chăm sóc thường trực trong thủ tục "đầu tiên" để chiếu cố "túi tiền" trong suốt thời gian tạm trú, về thăm quê hương.

Đối với đảng cướp Việt Cộng, ngay cả ĐỒNG CHÍ cật ruột với nhau, từng đứng "nghiên túc" chào cờ máu và ca vang câu: "thề phân thây uống máu quân thù" như uống nước ngọt coca cola, thế mà vì quyền lợi mà ĐÌ CHỐNG nhau, giết hại, đầu độc, hạ bệ, đấu tố lẫn nhau…nên những ai từng bị đảng cướp Việt Cộng thân thương tặng danh hiệu: "bọn phản động nước ngoài" và được tên "tưởng thú" Phạm Văn Đồng cho là: "bọn đĩ điếm du côn", thì dù có mang tiền về đút đầy túi, Việt Cộng cũng vẫn coi là kẻ thù nguy hiểm, đừng ngây thơ mà cho là: "xóa bỏ hận thù, cùng nhau xây dựng đất nước, chống bành trướng Bắc Kinh.." qua lời đường mật kêu gọi là lầm to. Như câu tục ngữ: "chơi với gà, gà mổ mắt-Chơi với chó, chó liếm mặt", nên: "chơi với Việt Cộng có ngày tán gia bại sản, thân bại danh liệt".

    Đối với người Việt, vốn nặng tình cảm gia đình, khi cha mẹ già yếu, tang chế, thỉnh thoảng "xé rào tư tưởng chính trị và lập trường tỵ nạn "về Việt Nam vài lần, sau đó quay về nơi tạm dung, mà lòng cảm thấy ái náy, còn thông cảm vì hoàn cảnh, như chuyện"Từ Thứ qui Tào". Nhưng, trong thành phần lợi dụng tình cảm gia đình, trong kế: "thuận thủ thu dương", đã nhiều lần quay về để hưởng thụ, đó là thứ Việt kiều Tam Du: "du lịch, du hý du dâm" về hàng năm, mang về nộp nhiều tiền đều đặn, trở thành thứ "ngân sách định kỳ", là món tiền từ bên ngoài nhập vào, cứu nguy cho chế độ nhiều phen trong cơn khủng hoảng kinh tế, thâm thủng ngân sách, thiếu hụt ngoại tệ. 

    Đáng lưu ý là trong thành phần Việt kiều, tức là những người có quan hệ đến Việt Cộng bằng những điều kiện và thể lệ áp dụng như câu quảng cáo thương nghiệp các công ty điện thoại… dù họ là thuyền nhân, bè nhân, thúng nhân…từng "một lần ra đi" và may mắn đến bến bờ tự do, họ trở về, cũng với bình phong "về thăm quê hương" thăm thân nhân, lo xây mồ mả, báo hiếu…lung tung lý do nghe qua có vẻ "chánh đáng" khi thành phần nầy đúng là đang trong thời kỳ "chán đánh" Việt Cộng sau khi định cư, lập trường tỵ nạn đã đội nón ra đi từ lúc đảng mở cửa…đã thế mà còn làm ăn, mở thương nghiệp như bà Nâng Sờ Buồi, có đồn điền cà phê lớn tại Việt Nam và hãng xuất khẩu cà phê ĐA CỨT ở Gò Vấp. Bà Nâng Sờ Buồi nầy muốn bịt miệng bất cứ ai "phát hiện" ra mụ ta là loại: "mượn danh tỵ nạn quốc gia, cấu kết làm ăn với ma Cộng Sản", nên mụ đã dùng tiền để mướn luật sư để khủng bố những người nào nói đến thương nghiệp làm ăn tại VN cho mọi người biết. Tuy nhiên trên đài phét thanh Tiếng Nước Mắm Tôm Thúi, thì bà lại được vinh danh, đánh bóng là: "nữ doanh gia thành công nhất trong cộng đồng tỵ nạn" mà đài không nói rõ hay cố tình dấu nhẹm về việc bà làm thương nghiệp ở Việt Nam, nên những người nào không biết, cứ lầm tưởng bà Năng Sờ Buồi "làm vẻ vang dân Việt", chớ nào nhờ là "vẻ vang dân Vẹm". Ngoài ra mụ còn tung hỏa mù, thành lập tổ chức bình phong: "Hội bảo tồn văn hóa Việt-Mẽo", mụ làm chủ tặc, phó chủ tặc là luật sư Trần Mạng Vong ( yêu mến lâu la bộ đội súc vật Hồ Chí Minh), bác sĩ Nguyễn Ức Đí ( từng về VN in sách)…nằm trong ban điều hành đầu não.

     Một số "đỉnh cao trí tệ văng học, văng miểng" trong liên hệ văn hóa với "nhà nhà văn công, thi công" trong nước, rồi xin in sách như nhà dzăng Nguyễn Mộng Giặc, nhà thơ Du Tử Lê, Trần Đại Sỷ, nhà phét sử Đặng Nham Nhở, tức là nhà văn, giáo sư chôm chỉ văn học Đặng Văn Chôm ( với quyển sách mang về in là "Mỹ Ngư Nhân"), nhà phê bình văn học "không người lái" giáo sư dạy tiếng Việt là tiến sĩ Nguyễn Hưng Quắc ( sinh năm 1957 tại Quang Nam, tốt nghiệp đại học sư phạm tại Việt Nam; tức là năm 1975 mới 18 tuổi, mà lại khai tốt nghiệp đại học sư phạm, chắc chắn là phải sau năm 1975, trong khi nhiều thanh niên cùng lứa tuổi đang học cũng bị đảng và nhà nước cho ra khỏi trường vì có gia đình quan hệ đến chính phủ miền nam, nên nhà phê bình phải có "sơ yếu lý lịch tốt"), cùng đồng sáng lập trang mạng Tề-Viện, cũng là một nhạc từng về Việt Nam nhiều lần an toàn và cũng xin in sách ( Hai Ranh nhân Úc châu nầy có khoe thành tích về VN trên đài phét thanh Éc Bi Éc). 

Đặc biệt, giáo sư Nguyễn Hưng Quắc từng về Việt Nam nhiều lần, có lần đưa sinh viên Úc về Việt Nam để du khảo, học tiếng Việt, và bị trục xuất, như "khổ nhục kế" ( hình như thời điểm ở Úc đang có phong trào tố cáo một số thầy cô giáo dạy Việt ngữ, dùng tiền chính phủ Úc, về Việt Nam tu nghiệp tiếng Việt) nên giáo sư Nguyễn Hưng Quắc cảm thấy về nước mà còn dẫn theo sinh viên, cũng có ngày bị đưa lên diễn đàn chăng?. Thế là có màn  "trục xuất" thầy và được đưa tin ồn ào, có phỏng vấn trên đài phét thanh Éc Bi Éc sau khi trở về, nhưng sinh viên Úc vẫn được ở lại để cho đảng và nhà nước hướng dẫn "giáo dục" thêm về kiến thức tiếng Việt; việc trục xuất nầy được nhiều nơi ở xa, hay không rành nên có một số tờ báo ca tụng như là "nhà đấu tranh, nhà dân chủ" vậy.

     Những nhà dzăng, nhà thô, nhà thổ, nhà phê bình dzăng học…từng về VN in sách, đã có nhiều người biết, chắc là danh sách phải dài ra thêm, vì:
" Nước cường nhược có lúc có khi.
Thành phần đón gió, thời nào cũng có".

    Tình trạng hàng năm quay về ồ ạt, nhất là vào dịp tết ta, càng làm cho không khí sinh hoạt người Việt tỵ nạn được: "chùa bà đanh hóa", khi hội chợ tết vắng bóng nhiều kẻ ra đi tìm tự do, nay quay về quê ăn tết mà không bị giết hại, bắt bớ như đã khai với cao ủy tỵ nạn khi mới đến trại tỵ nạn. Nhiều gia đình cũng thiếu vắng bóng cha, mẹ, chồng vợ, anh em, thân bằng quyến thuộc và nhất là những ông chồng ham đào nhí, bà vợ thích trai tơ…đã mở cửa ly thân, ly dị và "neo đơn" bảo lãnh những phụ nữ trẻ đẹp, chàng thanh niên đẹp trai hầu cùng nhau dắt đi vào "cõi mơ hồ nào đây", dù tạm bợ, ăn ở với nhau chờ hết hạn luật định và chia tay. Đó là những trường hợp: "anh biết em đi, chẳng trở về" như câu ca trong bài hát của nhạc sĩ Anh Bằng. Việt Cộng chiếm miền nam, dân bỏ đi, Việt Cộng mở cửa, dân trở về và gia đình ly tán, hao tài tốn của…tất cả đều do Việt Cộng gây ra, nhưng cớ sao đảng Việt Tân lại ôm đảng cướp nầy vào lòng qua chủ trương: "đảng Cộng Sản Việt Nam là thành phần dân tộc" và: "Hồ Chí Minh có công với đất nước".
Lẳng lặng mà nghe chúng rủ nhau.
Kẻ người Hà Nội, gốc Cà Mau.
Trở về ăn tết, mừng năm mới.
Cán bộ canh me, hốt bạc vào

Lẳng lặng mà nghe họ thì thào.
Việt Nam tràn ngập bọn Tàu Mao.
Nhiều người đi học hành Quan Thoại.
Đất nước từ đây, thuộc nước Tàu.

    Từ lâu, những câu nói thân thương "quê hương là chùm khế ngọt", cây đa bến cũ, giếng nước, bến đò, con sò con ốc, gốc mít, xoài riêng…khiến nhiều người cảm thấy ghiền thưởng thức những hương vị quê hương, nên thời gian đầu, khi đảng mở cửa, có nhiều người yêu món ăn, thịt trái rau…cùng nhau quay về hưởng thụ. Tuy nhiên, sau thời gian quay về, nhiều người bỗng mắc những chứng bịnh lạ, ung thư và cũng có nhiều kẻ đã "giả từ gác trọ" sau vài chuyến về thưởng thức "quê hương là chùm khế ngọt".

     Nước Việt Nam sau khi bị ép để tiến nhanh, tiến manh và tiến vững chắc đến cửa thiên đàng Cộng Sản, là cái xã hội chủ nghĩa, với lực lượng công an, bộ đội thay thế cho "ngưu đầu mả diện" ở nước "Cộng Hòa Xã Hội Âm Ty" luôn luôn "hướng dẫn dân chúng đi theo tấm bản chỉ đường, để hóa kiếp thành nô lệ từ đời ông bà, cha mẹ, con cháu…thành nô lệ. Với những đỉnh cao trí tệ súc vật, đảng cướp Việt Cộng đưa đất nước từ "quê hương là chùm khế ngọt" sang "quê hương là chùm khế độc", từ tất cả các mặt khách quan, chủ quan, khắp nơi nơi đều là độc hại cả.

    Bầu không khí luôn bị ô nhiễm do hệ thống giao thông hỗn độn, đường xá ít bảo trì, dự án ăn chận, mặt đường bị bào mòn nhanh nhờ "tiến trình rút ruột" nên bụi bậm cứ tha hồ mà "giải phóng" từ mặt bằng trên đường, đoạn "bám trụ" vào phổi của con người, gây ra những chứng bịnh về đường hô hấp. Ngoài ra các nhà máy “thi công, thi đua" thải hóa chất ra ngoài, bốc hơi, tăng thêm ô nhiễm không khí, nên thời gian sau nầy, trên đường phố, thấy nhiều người dân, cán ngố, đi bộ, xe đạp dùng "khẩu trang" để: "chống bụi cứu phổi", cũng không khác gì "chống Mỹ cứu nước". Hình ảnh nầy khiến dân chúng miền nam nhớ lại thời kỳ "cao trào cách mạng: sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, thời trang vệ sinh phòng bịnh, dịch tả, dịch vật của cán ngố miền bắc, du kích dốt miền nam, dùng "tã hồng cài miệng" theo phái Tiếp Hiện do thiền sư Thích Nhất Vẹm chủ trương, thay v ì "cài háng" lúc hang Pác Pó trong "tình huống": Thề phanh thây uống máu quân thù, như bài ca chào cờ máu của đảng cướp Việt Cộng.

    Nguồn nước thì khỏi phải bàn luận, hầu hết các con sông lớn, nhỏ, kinh thiên nhiên hay "con kinh ta đào chưa có nước chảy qua", phần bị các đập nước thượng nguồn lấy bớt lượng nước, bị các nhà máy quốc doanh hay nước ngoài, cứ thi công thải chất độc xuống dòng, nông dân Việt Nam, vốn là thành phần ít học lại được đảng nhồi nhét tư tưởng "làm ít, rải phân nhiều" để thu hoạch gấp hai, ba lần….mà các chất độc, hóa chất bị thế giới cấm, ngấm vào đất, chảy vào các con sông, cứ thế mà "phát huy" nên dân chúng xài, uống…nước có nhiều chất độc, càng lâu càng nguy hiểm. Ngoài ra nguồn nước giếng cũng không tránh khỏi bị nhiễm độc, có nhiều vùng còn có sáng kiến đào giếng trong nghĩa địa ( vì đất ở ngoài, bị cán bộ các cấp tự động chiếm hữu xây nhà, bán cho ngoại quốc làm thương nghiệp, hãng xưởng), nên dân chúng uống nước bằng nguồn nước độc hại, ghê rợn, nhưng nếu không uống, thì lấy đâu ra nước?. Trong tương lai, khi mà quặng Bô Xít được Trung Cộng "đưa vào qui hoạch sản xuất" thì nguy cơ bùn đỏ chập chờn trước mắt, nạn nhân đầu tiên phải là vùng dân cư, nguồn nước.

    Thức ăn hầu hết đều bị độc: trái cây, rau cải…do xài quá nhiều hóa chất cấm, nhất là các chất bảo quản nguy hại, nên an vào là bị độc; vì thế mà thỉnh thoảng có nhiều tin tức cho biết về những vụ trúng độc "tập thể" do rau muống gây ra; ăn rau mà bị trúng độc, là điều hiếm khi xảy ra, nhưng tại Việt Nam, dưới chế độ xã hội chủ nghĩa, là chuyện bình thường. Trái cây nước ngoài như bom, lê…thường có nguồn gốc từ tỉnh Vân Nam, của Trung Cộng, được hái, chuyên chở từ Tàu đến các tỉnh Việt Nam, trải qua con đường dài mà vẫn tươi rói, thì người tiêu thụ phải biết là bọn gian thương đã dùng hóa chất bạo để giữ cho trái được tươi như lúc mới hái. Cá tôm từ sông ngòi, biển…đều có độc chất do nguồn nước nhiễm nhiều loại độc chất do nhà nước nhập cảng và nhân nhân tiêu dùng, nên hầu hết cá tôm, kể cả sò, nghêu…tại Việt Nam đều bị độc, ăn vào lâu sẽ có vấn đề sức khỏe. Chưa kể đến các ngư trại nuôi tôm, cá, dùng nhiều hóa chất, khiến các nước Tây Phương quan ngại, ban hành luật lệ kiểm dịch gắt gao ( một số Việt kiều tưởng bở, về Việt Nam xuất cảng cá tôm và sau đó bị lổ nặng), hải sản còn được ướp cả chất formal ( dùng để ướp xác chết) lại được dùng để ướp cá tôm xuất khẩu để mãi mãi tươi, nhưng gây ung thư, giết người. Thịt cũng không an toàn, khi gia súc ăn những thức ăn có nhiễm độc từ thức ăn thừa ( nuôi heo, gà, vịt) đến bò, dê ( cỏ cũng độc). Ngoài ra còn thêm dịch cúm heo, gà, bịnh long mồm lở móng…

    Nói tóm lại, tất cả cái gì ở Việt Nam cũng đều bị độc, nên các hàng xuất cảng từ Việt Nam cũng không tránh khỏi độc tố, do tình trạng sử dụng hóa chất cấm nhưng lại "định hướng theo xã hội chủ nghĩa". Cho nên, tất cả cái gì mang hai nhản hiệu: "made in Vietnam" hay "made in China" đều bị độc hại, kể cả trà, cà phê…vì người trồng trọt dùng độc chất, phân bón không đúng hướng dẫn hay hóa chất mà thế giới cấm. Điều nầy có khả năng khiến nhiều người Việt, vốn thích uống cà phê, trà…từ Việt Nam e ngại, nên không dám uống những thứ nầy, có thể đây là lúc mà cơ sở bán cà phê Đa Cứt của bà "Dám Đốc" Nâng Sờ Buồi đang gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, khi nhiều người tẩy chay không uống cà phê của tất cả các công ty nào mua của Việt Nam. Mặt khác, cơ sở làm ăn của bà càng được nhiều người biết, sau những lần ra tòa, nên có khả năng nguy hại đến những cơ sở, cá nhân quan hệ buôn bán, nằm ụ từ lâu trong cộng đồng tỵ nạn; nên nhớ là VC có chủ trương trước sau như một: "vắt chanh bỏ vỏ" nên những con cờ, hay cả người của chúng bị lộ hay không còn xài được nữa, là những ai liên hệ phải biết câu tục ngữ: "khi người thợ săn biết con chó của mình không còn săn mồi được nữa, thì người thợ săn phải biết ăn thịt chó".

    Quê hương là chùm khế ngọt, là đúng với thời trước 1975 ở miền nam: "còn tự do, là còn cơm no". Nhưng sau năm 1975, Việt Cộng phá hoại, tiêu hủy dần môi trường sinh thái, nên "khế ngọt" đã bị con vi trùng Việt Cộng đụt khoét cả rồi và ngày nay khế ngọt cũng bị độc, đó là "quê hương là chùm khế độc". Chính vì thế mà trong hàng ngũ tỵ nạn, có một số người Việt quay về nhiều lần, rồi bỗng nhiên nghe tin "tiêu diêu nơi miền cực lạc "hay" về với nước chúa" do những chứng bị lạ, ung thư…dù chưa thống kê con số, nhưng cũng không nhỏ.
Lẵng lặng mà nghe chúng bảo nhau.
Việt Nam độc chất thật là cao.
Phen nầy lo học làm bác sĩ.
Trị bịnh ung thư sớm làm giàu../.
  
 Trương Minh Hòa 
  

No comments:

Post a Comment