Sunday, March 4, 2012

TƯỜNG TRÌNH LỄ NGHÊNH ĐÓN THI HÀI NGƯỜI ANH HÙNG CHẾT CHO QUÊ HƯƠNG TÂY TẠNG TỰ DO


Kính thưa qúy Liệt Vị Tôn Trưởng Đồng Hương quan tâm,

Như đã thông báo, hôm nay thứ sáu ngày 30/03/2012 tai Dala Latma Temple. Mcleod Ganj Dharamshala, có buỗi lễ nghinh đón thi thể Người thanh niên Tây Tạng tự thiêu phản đối chính sách cai trị dã man của cộng sản Tàu đối với người dân Tây Tạng khi có sự hiện diện của Hồ Cẩm Đào tại New dehli ngày 26 tháng 03 vừa qua.
Từ mờ sáng đã có từng đoàn người lũ lượt kéo về Latma Temple hàng ngàn người giăng tay trên đoạn đường xe quan tài sẽ đi qua.

Buổi lễ kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ với trùng điệp người tham dự sau những nghi thức tưởng niệm cầu nguyện, những lời kêu gọi “Side-by Side” cùng nhân dân Tây Tạng, được vang dội tiếng đáp lời. Cái chết lẩm liệt của thanh niên yêu nước đã làm rúng động trái tim nhân loại. Cái chết làm muôn vạn người cúi đầu.

Đoàn đại biểu Chính Phủ Tây Tạng lưu vong và những khách mời danh dự lần lượt đến chiêm bái trước linh cữu. Có những cụ gìa tóc bạc phơ qùy lạy, trong ràn rụa nước mắt,
đúng như lời người xưa thường nói “Anh Hùng không có tuổi”.
Chúng tôi Lê Chân phóng viên Phong Trào Liên Minh Việt Nam Tây Tạng cũng đã lạy người 3 lạy trước quan tài.

Với  nổi xót xa những giọt nước mắt chảy ngược giòng, tôi đang khóc cho Người hay khóc cho chính tôi, dân tộc Việt Nam trang sử oai hùng đâu thiếu những anh hào nữ  kiệt.
Hơn nữa thế kỷ qua bất hạnh cho Tổ Quốc tôi phải rơi vào tay tập đoàn vong nô bán nước đã hủy diệt và băng hoại tinh thần bất khu ất của tiền nhân.

Nhưng  tôi tin mãnh liệt trong giòng máu kiên cường của dân tộc luôn  tìềm ẩn trong những trái còn tràn trề nhiệt huyết. Dân tộc Việt Nam đã có biết bao Anh Hùng đi vào lịch sử.

Hỡi tuổi trẽ Việt nam hãy cùng nhau làm nên lịch sử hôm nay.
Trong buổi lễ chúng tôi cũng nhận thấy có những  quốc Kỳ của những quốc gia hỗ trợ Tự Do Tây Tạng hiện diện hôm nay gồm có. Hoa Kỳ, Australia, Nam Hàn và Việt Nam Tự Do cờ vàng 3 sọc đỏ.

Video Lễ Nghênh Đón Thi Hài Người Anh Hùng Tây Tạng Chết Cho Quê Hương


Video 1: Lễ Nghênh Đón Thi Hài Người Anh Hùng Tây Tạng Chết Cho Quê Hương



No comments:

Post a Comment