Sunday, April 20, 2014

AI GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG? AI TÀN PHÁ GIANG SƠN?


Nguyễn Thu Trâm, 8406
Sau hai tuần lễ bắt giam người vô cớ, công an Đồng Tháp đã quyết định khởi tố ba hai nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và một Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo là anh Nguyễn Văn Minh cùng tội danh tập trung đông người và gây rối trật tự công cộng theo điều 245 Bộ Luật Hình Sự mà theo đó:
Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách; Có tổ chức; Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng; Xúi giục người khác gây rối; Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng; Tái phạm nguy hiểm.”

Xin được nhắc lại nội vụ như sau: Vào ngày 09 tháng 02 vừa qua một lực lượng hùng hậu bao gồm cục an ninh A42 cùng công an Đồng Tháp đã dàn dựng một kịch bản vụng về và thô bỉ rằng có một số người khiếu tố cựu tù Nguyễn Bắc Truyển chiếm đoạt tài sản công dân, rồi với bằng cớ ngụy tạo đó lực lượng công an, cảnh sát này đã  đột nhập vào nhà cựu tù Nguyễn Bắc Truyển, hủy hoại một số tài sản, trấn cướp một số thiết bị thông tin và hành hung cựu tù Nguyễn Bắc Truyển một cách dã man và thô bạo trước khi dẫn giải về Khám Chí Hòa để khủng bố tinh thần và thẩm cung. Nhưng trước áp lực của quốc tế, cơ quan an ninh CSVN buộc đã phải trả tự do cho cựu tù Nguyễn Bắc Truyển sau 24 giờ giam giữ.
Được tin cựu tù Nguyễn Bắc Truyển đã được trả tự do, một đoàn cựu tù nhân chính trị từ Sài gòn đã về kết hợp với một số Tín Đồ, Cư Sỹ và Tu Sỹ Phật Giáo Hòa Hảo từ Chợ Mới, An Giang gồm 21 người đã tổ chức đến thăm viếng và an ủi gia đình cựu tù Nguyễn Bắc Truyển tại ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò tỉnh Đồng Tháp, nhưng khi các cựu tù và Đồng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo vừa đến khu vực Cầu Nông Trại, thuộc xã Mỹ An Hưng, huyện Lấp Vò thì một lực lượng công an hàng trăm người cải trang thành côn đồ, mai phục trong các lùm cây bên đường, bất ngờ xuất hiện, dung gậy gộc đánh đập vô cùng dã man cả 21 người trong đoàn viếng thăm này mà không hề phân biệt nam phụ lão ấu. Sau khi nhiều người đã đổ máu và bất tỉnh nhân sự rồi các nhân viên an ninh, cảnh sát, công an này mới thay đổi sắc phục công an rồi dẫn giải cả 21 người về nơi giam giữ với lý do mà một một lãnh đạo công an huyện lấp vò là Thượng tá Huỳnh Văn Thạnh, phó trưởng Công an huyện đưa ra là: “Cái đoàn người đó đánh công an trước, tấn công công an trước, công an không thể đánh lại, thì người dân ở hai bên đường mới nhảy vào đánh phụ công an”. Đây, chúng tôi xin trích lại nguyên văn lời nói của một quan chức ngành công an cộng sản tại Đồng Tháp đã đưa ra để giải thích cho lý do công an bắt và giam giữ “Cái đoàn người đó” để công luận rộng đường suy xét, để liệu có ai tin rằng công an Việt Nam hiền từ như một đàn cừu non, còn quần chúng, nhân dân là sói lang, là sư tử là hổ báo, nên chỉ có 21 người dân cả những cư sỹ tu sỹ mà đã ra tay hành hung hàng trăm, hành ngàn công an, cảnh sát để rồi “công an không thể đánh lại, thì người dân ở hai bên đường mới nhảy vào đánh phụ công an”? Đó môi mép của cộng sản đó, luận điệu của cộng sản đó! Và sau hau ngày hai đêm giam giữ, 18 người đã được trả tự do, riêng hai nhà hoạt động nhân quyền Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Tín Đồ Phật Giáo Hòa Hảo Nguyễn Văn Minh thì đã bị chuyển về trại giam công an tỉnh Đồng Tháp và sắp tới đây sẽ phải ra tòa và bị truy tố theo Điểm C, Khoản 2, Điều 245 với tội danh “tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”.
Xin được nói rõ thêm rằng đoạn đường từ xã Mỹ An Hưng B đến xã Long Hưng chỉ là con đường giao thông nông thôn, liên xã thì việc 21 lưu đang thông trên đường lại bị kết tội là tụ tập đông người gây rối trất tự công cộng cản trở giao thông được giải thích như thế nào đây?
Theo Tự Điển Bách Khoa Toàn Thư Việt Nam thì “Trật tự công cộng là trạng thái xã hội có trật tự được hình thành và điều chỉnh bởi các quy tắc, quy phạm nhất định ở những nơi công cộng mà mọi người phải tuân theo. Trật Tự Công Cộng là một mặt của trật tự, an toàn xã hội và có nội dung bao gồm những quy định chung về trật tự, vệ sinh, văn hóa; sự tuân thủ những quy định của pháp luật và phong tục, tập quán, sinh hoạt được mọi người thừa nhận; tình trạng yên ổn, có trật tự, tôn trọng lẫn nhau trong lao động, sinh hoạt, nghỉ ngơi”. Vậy thì 21 người tham gia giao thông trên đường đó có gây rối trật tự công cộng, cản trở gia thông hay những kẻ hóa trang thành côn đồ, mật phục trong các lùm cây ven đường rồi bất ngờ tấn công những đoàn người này mới chính là những kẻ gây rối trật tự công cộng, cản trở giao thông? Vậy thì ai mới là những kẻ vi phạm pháp luật nhà nước cần phải bị nghiêm trị? Những người tham gia giao thông hay lực lượng công an cải trang thành côn đồ?
Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam có cảm thấy xấu hổ không khi dàn dựng những vở kịch vụng về để đàn áp nhân dân khi thì vì tội trốn thuế, khi thì gây rối trật tự công cộng, lúc thì cản trở giao thông?
Đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam có cảm thấy xấu hổ không khi vẫn tru tréo rằng là chính quyền của dân, do dân và vì dân mà mà luôn tìm đủ mọi mưu mô xảo quyệt và đê tiện nhất để truy sát nhân dân?
Các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng và Bộ Chính Trị Trung Ương đảng cộng sản Việt Nam có còn biết thế nào là xấu hổ, nhục nhã khi với quân xâm lược Bắc phương thì nhu nhược đớn hèn, còn đối với nhân dân thì bạo tàn hung ác?
Các nhân viên công an, cảnh sát có còn chút nhân cách và liêm sỹ tối thiểu nào không khi ăn những hạt cơm của nhân dân, hưởng lương bổng từ tiền thuế của nhân dân mà đi tận hiếu, tận trung với đảng cướp để đàn áp nhân dân và tàn hại giống nòi?
Ngành Tư Pháp Việt Nam, các vị thẩm phán, các vị chánh án có còn chút lương tri nào không, có còn biết xấu hổ và tội lỗi không khi ngồi xét xử và kết án tù những người dân yêu nước, những người vì tiền đồ của dân tộc, vì vận mệnh của nước nhà mà dấn thân đấu tranh với bạo quyền cộng sản?
Các vị có chút suy tư hay trăn trở nào không khi những người dân lương thiện Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh sắp bị truy tố bởi cái hệ thống luật pháp man rợ và rừng rú của công sản trong những ngày sắp tới?

 Nguyễn Thu Trâm, 8406

No comments:

Post a Comment