Saturday, April 19, 2014

CÔNG AN PHÁ BUỔI CÀ PHÊ NHÂN QUYỀN TẠI NHA TRANG, 3 NGƯỜI BỊ BẮT

Theo tin khẩn cấp từ Nha Trang, công an đã bắt giữ 3 blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm Gấu), Nguyễn Hồ Nhật Thành (Paulo Thành Nguyễn) và Trịnh Kim Tiến vào lúc 08h45' sáng nay, ngày 19/4/2014.
Cả 3 blogger bị bắt giữ khi đang có mặt tại địa điểm tổ chức buổi cà phê Nhân quyền lần 3 doMạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức với chủ đề “Công ước chống Tra tấn và vấn nạn công dân chết trong đồn công an”. Buổi thảo luận dự kiến diễn sẽ diễn ra vào lúc 09h30 sáng cùng ngày tại quán Café Swing, địa chỉ 20 Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.
Sau khi bị bắt giữ một cách phi pháp, cả 3 blogger tiếp tục bị áp giải đưa về giam giữ tại trụ sở công an phường Lộc Thọ, địa chỉ: 17 Yersin, Vạn Thạnh, Tp. Nha Trang, Khánh Hoà. Điện thoại: +84 58 3822 830. Hiện nay, mọi liên lạc với những người bị bắt đều đã bị CA cắt đứt.
Được biết, trong buổi thảo luận của Mạng Lưới Blogger Blogger Việt Nam sáng nay có sự tham dự của gia đình anh Ngô Thanh Kiều, một nạn nhân đã bị công an Phú Yên tra tấn và đánh đến chết hồi năm 2012.
Do áp lực của công an Nha Trang, địa điểm tổ chức buổi hội thảo là quán Café Swing từ sáng sớm đã thông báo không nhận khách (trong khi sức chứa của quán lên đến 500 chỗ ngồi). Khá đông CA sắc phục và thường phục đã được huy động đến quán. 
Con của nạn nhân Ngô Thanh Kiều, người đã bị CA đánh chết
Trước khi bị CA bắt giữ, blogger Nguyễn Hồ Nhật Thành (Paulo Thành Nguyễn) chia sẻ trên facebook: "Dù vấp phải sự ngăn cản ngầm của lực lượng công an Nha Trang nhưng nhìn nét hồn nhiên của hai đứa con nạn nhân Ngô Thanh Kiều, chúng tôi biết phải cố gắng nhiều hơn!"
Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan - mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cho biết: Tôi nghe tiếng thét và kêu gào của con gái tôi Mẹ Nấm Gấu rất to khi bị hăm đánh. Tiếng Paulo Thành Nguyễn hét lên "Đây là con của nạn nhân đã bị đánh chết".
Được biết blogger Mẹ Nấm lẫn vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành và  Trịnh Kim Tiến đều đang có con còn rất nhỏ, nhưng cũng chính vì hiểu được tâm trạng và hoàn cảnh của những gia đình con nhỏ có cha hoặc mẹ bị đột tử trong đồn công an mà các bạn đã nỗ lực góp phần tìm cách chấm dứt tình trạng này.
Đoạn ghi âm CA kéo đến đe dọa, quấy phá 
buổi cà phê Nhân Quyền do Mạng Lưới Blogger Việt Nam tổ chức


No comments:

Post a Comment