Monday, April 21, 2014

CHÚC MỪNG BS NGUYỄN ĐAN QUẾ ĐƯỢC ĐỀ CỬ GIẢI NOBEL HÒA BÌNH 2014 VÀ GIẢI WGANGJU NĂM 2014


Trương Minh Đức (Danlambao) - BS Nguyễn Đan Quế vừa được các tổ chức Quốc Tế đề cử giải Nobel Hoà Bình 2014 và giải Gwangju 2014 (giải Nhân Quyền của Đại Hàn).

Các cơ quan truyền thông trong nước và Quốc Tế đã được loan tải rộng rãi những nhà hoat động Nhân Quyền, người dân bị áp bức và các tổ chức Tôn giáo dưới sự đàn áp của nhà cầm quyền CSVN cũng đồng loạt lên tiếng chúc mừng cho BS Nguyễn Đan Quế xứng đáng được đứng vào danh sách được đề cử vào giải Nobel Hoà Bình 2014.


Một lá Thư Chúc Mừng của một CTNLT được viết như sau:

Vô cùng Hân hoan vui mừng cho BS.Nguyễn Đan Quế được các tổ chức QT đề cử giải Nobel Hòa Bình năm 2014. BS.Nguyễn Đan Quế rất xứng đáng nhận giải thưởng danh dự và cao quý này. Từ nhiều năm qua BS Nguyễn Đan Quế từ chối mọi sự giúp đỡ của các quốc gia dân chủ, các chính khách QT sẵn sàng can thiệp giúp đỡ bảo lãnh BS sang nước khác định cư, kể cả lúc BS còn đang ở tù, BS cũng được can thiệp bảo lãnh. Nhưng vì yêu quê hương, đau khổ với nỗi đau của đồng bào, BS tự nguyện ở lại VN và hòa mình cùng các phong trào dân chủ quốc nội chịu đựng bao sách nhiễu, uy hiếp thường trực, trải qua nhiều cam go, lao tâm nhọc trí để ứng phó mọi nguy nan luân hiểm, BS được các phong trào dân chủ và các nhà lãnh đạo tôn giáo trong nước xem như là cây đại thụ che mát cho Phong trào Dân chủ tại VN. Một vị Trí thức luôn ưu tư cho tiền đồ của Dân Tộc và nhiệt tâm bồi dưỡng cho thế hệ trẻ tiến bước, BS sống hòa đồng, vui vẻ cởi mở, bình dị gần quần chúng, một trái tim nhân hậu, yêu thương mọi người nhất là cá tầng lớp dân chúng thấp cổ bé họng, thế cô bị áp bức.

Cho dù, bao năm qua BS luôn bị bắt bớ tù đày, khi ra tù luôn bị truy bức, dọa dẫm, trù dập, bỉ báng.... Nhưng BS vẫn không lay động sờn lòng nhục chí, nơi nào dân chúng hoặc các anh em cựu tù CT hay các nhà dân chủ đối kháng ôn hòa bị cô lập hay bị truy bức phi pháp, kể cả lâm cơn khó khăn bệnh tật khốn bách BS đều lui tới thăm viếng an ủi, động viên, chia sẻ hoặc nếu bị ngăn cản BS vẫn tìm mọi cách san sẻ giúp đỡ trong khả năng giới hạn của mình.

BS.Nguyễn Đan Quế có tầm nhìn chiến lược, có đường lối vững chắc đấu tranh ôn hòa bất bạo động phù hợp với xu thế của thế giới mới ngày nay. BS nắm bắt được Chiến Lược Toàn cầu Mới, hiểu rõ hướng đi của nền Kinh Tế QT mới, đóng góp chung cho công cuộc xây dựng một nền Dân chủ, Tự Do cho VN trong tương lai.

Tôi xin tán dương tinh thần dũng mãnh, kiên trì dấn thân của vị BS.Nguyễn Đan Quế, một bậc Thiện hữu Tri thức luôn hòa mình với mọi tầng lớp của đại khối quần chúng VN hiện nay.

Những hoạt động cổ vũ Dân Chủ Nhân Quyền cho Việt Nam của BS Nguyễn Đan Quế đáng ghi nhận qua những thực tế trong nước qua những đoạn Video trên.


No comments:

Post a Comment