Friday, February 28, 2014

CÁN BỘ NHÀ NƯỚC ÁP LỰC ĐÒI ĐỨNG RA TỔ CHỨC TANG LỄ CỤ BÀ NGUYỄN THỊ LỢI, CÚP NƯỚC VÀ CÔN AN LẠI XÉ VÒNG HOA PHÚNG ĐIẾU

CTV - Giữa những đau buồn của gia đình với sự ra đi của cụ bà Nguyễn Thị Lợi - mẹ của Phạm Thanh Nghiên, phía nhà nước đã xuất hiện, áp lực và đưa ra những đòi hỏi vô lý. Các cán bộ của đảng dưới danh nghĩa Hội Phụ nữ, Phụ lão, Mặt trận... đã đến đòi làm trưởng ban, lập ban lễ tang với nhân sự toàn người của họ.
Trong khi đó ở bên ngoài lúc nào cũng túc trực từ 3 đến 5 xe gắn máy với một đám côn an đứng canh, lượn qua lượn lại và theo dõi mọi động tĩnh trong nhà cũng như những ai đến thăm viếng.

Những đòi hỏi vô lý và mất nhân tính của phía nhà nước đã bị gia đình cương quyết từ chối thẳng thừng nên bẽ mặt. Tuy nhiên sau đó họ vẫn khăng khăng và làm mặt dày đòi tự viết và đọc điếu tang. Blogger Phạm Thanh Nghiên đang đấu tranh rất quyết liệt. Các thành phần muốn phá hoại tang lễ của cụ bà Nguyễn Thị Lợi đã chuyển sang những thủ đoạn hèn hạ:
Sử dụng chiêu trò không thể bẩn thỉu hơn: lén lút cắt nước sinh hoạt của gia đình Phạm Thanh Nghiên. Ai cũng biết công việc tang chế đòi hỏi rất nhiều việc phải giải quyết. Vậy mà họ lại sử dụng một trò hèn mạt đến vậy. Khi thấy nước bị cắt vào lúc giữa đêm, Phạm Thanh Nghiên đã rất phẫn nộ và đã phát biểu: Hèn bẩn như cộng sản là hết cỡ!

Song song với việc cắt nước các cán bộ của đảng và nhà nước đã vừa phủ dụ vừa hăm doạ một người con của cụ bà vốn chưa quen đối diện với những hành vi trấn áp của côn an để hòng tạo ra những khác biệt ý kiến trong gia đình.

Vào chiều thứ Năm, 27 tháng 2, 2014 bà Nguyễn Thị Nga, vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đang bị đảng bỏ tù vì phản đối tàu cộng xâm lược đã đến viếng thăm. Bà mang theo một số vòng hoa phúng điếu của Hội Phụ nữ Nhân quyền, đài Đáp Lời Sông Núi nhờ chuyển. Khi xe vừa xuống lập tức côn an đã xông đến, giật xé những dòng chữ ghi tên các hội, nhóm - chỉ chừa lại 2 chữ "Kính viếng".

Hiện tại đã có nhiều những blogger, bạn bè, người quan tâm ở nhiều lứa tuổi khác nhau đến thăm viếng gia đình của Phạm Thanh Nghiên.

Về phần của Phạm Thanh Nghiên, từ sau khi ra tù sức khỏe càng ngày càng sa sút do tình trạng bị quản chế và an ninh địa phương gây khó khăn cho việc đi chữa trị. Từ hôm Mẹ mất cho đến bây giờ, bạn bè khuyên và ép lắm chị mới ăn được một chút. Dù sức khỏe không tốt nhưng chị vẫn rất kiên cường đấu tranh trước sức ép của nhà cầm quyền trong việc tổ chức tang lễ cho mẹ mình.
*

Cập nhật lúc 10 giờ sáng Thứ 6, 28.02.2014

Hiện tại an ninh đã tập trung khoảng 100 người phong tỏa các ngả đường vào nhà chị Phạm Thanh Nghiên.

Lẫn lộn trong đám người này tại Hải Phòng ngày hôm nay cũng xuất hiện một số khuôn mặt côn an quen thuộc chuyên đàn áp bà con ta ở Hà Nội.

Trong số này có một đám côn an đứng phục gần đám tang với nhiệm vụ duy nhất là kiểm tra xem có bất cứ vòng hoa nào mà chúng không thích, sẵn sàng tư thế lao vào giật, xé băng tang. Hành động hèn hạ, xúc phạm đến người đã khuất này đã làm cho gia đình và những người đến thăm viếng rất căm phẫn.

Về phía các đại diện chính quyền như mặt trận, phụ lão, phụ nữ... hôm qua bị chủ nhà đuổi thẳng thừng ra khỏi đám tang nhưng hôm nay vẫn dày mặt đến "viếng".

Về phía bạn bè ngoài những anh chị em đã đến từ hôm qua, khoảng 11g trưa nay sẽ có một nhóm khá đông những anh em Hà Nội đến kính viếng cụ bà và chia buồn với Phạm Thanh Nghiên và gia quyến. Chưa biết côn an sẽ hành xử như thế nào.

Được biết, ngay từ chiều Thứ Năm, 27.03.2014 đích thân Giám đốc Côn an TP Hải Phòng đã trực tiếp đến chỉ đạo. Khu vực xung quanh nhà tang quyến, lực lượng CA đã triển khai rất nhiều chốt chặn để kiểm tra bất kì những người nào qua lại. Mục đích của họ là kiểm tra xem có phải là người đến viếng đám tang mẹ chị Nghiên. Khi phát hiện ra người lạ đến viếng, họ lập tức khống chế và dùng những "biện pháp nghiệp vụ" để ngăn chặn, sách nhiễu bạn bè, người quan tâm đến chia buồn.

Hình ảnh một số vòng hoa kính viếng "thoát được" vào bên trong:

No comments:

Post a Comment