Monday, February 10, 2014

KHÁNG THƯ CỦA HỘI ÁI HỮU TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ VÀ TÔN GIÁO VIỆT NAM VỀ VIỆC NHÀ CẦM QUYỀN CSVN BẮT GIAM TRÁI PHÉP CỰU TÙ NGUYỄN BẮC TRUYỂN


Sài Gòn, Ngày 10 Tháng 2 Năm 2014

THƯ PHẢN ĐỐI

Về Việc: Luật Gia Nguyễn Bắc Truyển, cựu Tù Nhân Lương Tâm vừa bị bắt giam ngày 09/02/2014 tại tỉnh Đồng Tháp.

Kính gửi : Giám Đốc Công An Tỉnh Đồng Tháp.
Đồng Kính : Đại Tướng Trần Đại Quang Bô Trưởng Công An CHXHCNVN .

Thưa quí vị,

Chúng tôi thay mặt Hội Ái HữuTù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam
Gửi thư phản đối nầy lên quí cấp về việc:


Vào ngày 9/2/2014 công an tỉnh Đồng Tháp sau một ngày vây ráp đã bắt giam Luật Gia Nguyễn Bắc Truyển tại gia đình Ấp Hưng nhơn, xã Long Hưng Huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp;hiện nay không rõ giam giữ ở đâu.

Chúng tôi khẳng định Luật Gia Nguyễn Bắc Truyển là một cựu tù nhân chính trị sau khi ra tù lo kinh doanh thành lập công ty giao nhận vận tải và hoạt động nhân đạo là chính; song ông cũng là nhà vận động nhân quyền rất ôn hòa, đồng thời hiên đang là Tổng Thư Ký Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Và Tôn Giáo, có chủ trương vận động cựu tù chính trị hay tù nhân an ninh vũ trang trước đây thay đổi lập trường dấn thân tích cực cho các hoạt động xã hội, kinh tế nhân đạo, bảo vệ quyền lợi dân oan, tương thân tương ái, cũng như tham gia gương mẫu cho cuộc vận động xây dựng xã hội công dân, xã hội pháp quyền, tôn trọng nhân quyền, dân chủ, công bằng xã hội một cách hòa bình.

Việc Luật Gia Nguyễn BắcTruyển bị bắt trước ngày đám cưới 18/2/2014 tại vùng cư dân Phật Giáo Hòa Hảo xã Long Hưng, Lấp Vò, .Đồng Tháp là quan ngại không cần thiết dù đám cưới ông có thể rất nhiều cựu tù nhân lương tâm và bằng hữu dự tiệc chúc mừng hôn lễ. Bắt bớ ông trong hoàn cảnh như vậy cũng là điều không nên làm vì nó không hợp đạo lý dân tôc, phản tác dụng rất lớn cho quí vị.

Nay chúng tôi yêu cầu quí vị kết thúc điều tra và trả tự do ngay cho nhà hoạt động dân quyền và nhân quyền Luật Gia Nguyễn Bắc Truyển. Đó là sự trọng thị cần có của một thành viên có trách nhiệm thuộc Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc mong quí vị lắng nghe.

T/M Ban Điều Hành và Cố Vấn Hội.

Đồng ký.

Thượng Tọa Thích Thiện Minh.
Linh Mục Phan Văn Lợi.
Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế
Mục Sư Nguyễn Hồng Quang
Kỹ Sư Trương Minh Nguyệt.
Hòa Thượng Thích nhật Ban.
Tu Sĩ Lê Minh Triết



No comments:

Post a Comment