Friday, February 21, 2014

QUÁ THỜI HẠN TẠM GIỮ, CA ĐỒNG THÁP VẪN GIỞ THÓI CHÂY LỲ KHÔNG THẢ NGƯỜI

CTV Danlambao - Đến hôm nay, 21/2/2014, 3 nhà hoạt động gồm có chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh vẫn đang tiếp tục bị CA Đồng Tháp giam giữ. Tính từ thời điểm bị bắt vào hôm  11/2 đến nay, 3 nhà hoạt động đã bị giam giữ sang đến ngày thứ 11. 

Về mặt thủ tục, ngày hôm qua (20/2) là hết thời hạn 9 ngày tạm giam. Tuy nhiên, CA Đồng Tháp vẫn giở thói lưu manh cố hữu bằng cách chây lỳ không thả người trong khi không dám ra quyết định khởi tố vụ án. Có tin nói rằng, chị Bùi Thị Minh Hằng đã tuyệt thực từ hôm 11/2 đến nay để phản đối hành vi bắt người và đánh người tùy tiện của CA Đồng Tháp. 

Cả ba nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và Nguyễn Văn Minh đều đang bị giam giữ tại trại giam CA tỉnh Đồng Tháp (xã An Bình, huyện Cao Lãnh). Gia đình đã nhiều lần đến trại giam để yêu cầu thăm gặp nhưng không được đáp ứng, hiện không rõ tình trạng sức khỏe của 3 nhà hoạt động trên ra sao.
Ngày nào Bùi Hằng còn trong tay CA, thì ngày đó tính mạng của chị vẫn tiếp tục bị đe dọa. Khi bị CA Hà Nội bắt vào trại giam Thanh Hà năm 2012, Bùi Hằng đã căm phẫn đến mức phải dùng dao cắt gân tay tự vẫn vì nhân phẩm của chị bị nhà cầm quyền CSVN chà đạp. Rất may, vào thời điểm ấy chị đã được chữa trị kịp thời.
 Sau khi ra tù, Bùi Hằng tiếp tục lên tiếng tố cáo đích danh chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo – kẻ đã ra quyết định bỏ tù Bùi Hằng. CA Hà Nội không dám trực tiếp ra tay bỏ tù Bùi Hằng, nhưng lại mượn tay CA Đồng Tháp để thực hiện hành vi đê hèn này. 
Xin được nhắc lại, Bùi Hằng bị bắt trong tình trạng sức khỏe rất yếu vào hôm 11/2, chị bị CA Đồng Tháp trói ngược hai tay ra sau và đánh đập vô cùng dã man.   
Cho đến thời điểm này, việc CA Đồng Tháp vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án và không cho gia đình gặp mặt đã cho thấy nhiều dấu hiệu bất thường. Phải chăng, CA Đồng Tháp đang che dấu điều gì mờ ám về tình trạng nguy kịch hiện nay của Bùi Hằng? 































CTV Danlambao

No comments:

Post a Comment