Monday, April 22, 2013

HÈN QUAN NHƯỢC TƯỚNG


Nguyên Anh - Nếu tại các quốc gia dân chủ đa nguyên, người đứng đầu quốc gia luôn phải gương mẫu về đạo đức, xem trọng người dân và thể hiện trách nhiệm của mình khi sẵn sàng từ chức lúc người dân kêu than thì tại Việt Nam nhờ có đảng cho nên những khái niệm đó hoàn toàn xa lạ.
Các quan lại xứ thiên đường chẳng những không tự hổ thẹn mà còn xem mình là cái rốn của vũ trụ khi phát biểu... linh tinh, nhiều câu không giống ai trên thế giới.

Người dân chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm khi bộ mặt quốc gia được đặt dưới sự lãnh đạo sáng suốt của quý vị.

Đầu tiên người đứng đầu đảng (tạm không nhắc đến vị nhiệm kỳ trước): ngài Nguyễn Phú Trọng

Trước làm sóng đòi hỏi dân chủ đa nguyên của người dân trong nước hòa theo sự tiến bộ của trào lưu thế giới, ngài từ cương vị TBT một đảng cầm quyền nhảy một phát xuống hàng bán mũ và chụp cho bất cứ ai trái ý mình.

Cái này phải gọi là hèn!

Tiếp theo đó, ngài chủ tịch quốc hội Nguyễn sinh Hùng ('Hoàng thân quốc thích' dòng họ Nguyễn Sinh)

Ngài để đời câu nói thể hiện tấm lòng thương... quan như từ mẫu của mình khi phát biểu: "Kỷ luật hết lấy ai làm việc!"

Mới nghe qua ai cũng tưởng ngài từ bi nhân hậu, nhưng ngồi ngẫm nghĩ lại thì mới hiểu ngài làm sao mà kỷ luật được thằng nào vì bọn nó toàn là cánh hẩu, chưa kịp ra quyết định thì chúng đã lẻn cửa sau dâng quà cáp cho quan bà rồi, thôi thì giơ cao đánh khẽ vậy.

Cái này không phải hèn mà là nhát!

Người kế tiếp ngài Thủ Tướng 3 Ếch

Trong hai nhiệm kỳ của ngài đã để lại ấn tượng mạnh đối với người dân.

Bỏ qua lĩnh vực kinh tế các quả đấm… bún, mà vụ án Đoàn văn Vươn mới là cây đinh.

Sau khi phát biểu chính quyền huyện Tiên Lãng sai hoàn toàn, nhưng người bị hại thì vài năm tù ở còn bọn cường quyền chỉ vài bản án treo, ai cũng ngạc nhiên sao đương kim Thủ Tướng lời nói nhẹ như lông hồng, suy mãi mới ra ngài sợ bọn cử tri của thành phố cảng.

Cái này gọi là hèn nhát!


Nhân vật kế tiếp ngài bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh

Trong khi bọn giặc cướp hành hạ người dân vùng biển thì ngài lại chắp tay nghe bọn bạn vàng 4 tốt thuyết giảng về tình hữu nghị anh em đời đời bền vững và không có động tác nào an ủi, bênh vực người dân nước mình.

Chức tướng hèn dành cho ngài là chính xác!

Tiếp sau đó ngài thượng tướng thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn chí Vịnh

Trong nhiệm kỳ của ngài ai cũng đã nghe ngài phát ngôn trống đánh xuôi kèn thổi ngược, phát biểu với báo giới ngài tuyên bố:

"Với niềm tin chính trị, với tinh thần hữu nghị truyền thống , tôn trọng lẫn nhau, công khai minh bạch, Việt Nam và Trung Quốc sẽ tìm ra biện pháp phù hợp giải quyết vấn đề biển Đông trên tình đồng chí".
Sau đó ngài thòng thêm một câu:

"Vấn để biển Đông được xử lý thỏa đáng để không ảnh hưởng đến đại cục!”

Cách nói của ngài đã bắc thang cho bọn giặc Trung Quốc leo lên đầu, xâm chiếm chủ quyền Việt Nam một cách nghiêm trọng.

Ngài xứng với danh hiệu tướng nhược.

Ngoài ra còn có ứng viên ngoài luồng chức danh thấp hơn: 

Đại tá Đỗ hữu Ca, giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Ngài đã phát biểu trận cưỡng chế nông dân Đoàn văn Vươn là trân đánh đẹp có thể viết thành giáo án. Một đội quân hùng hậu trang bị áo giáp, AK47 đi đánh mấy người nông dân mà gọi là trận đánh đẹp có quá lời không ngài?

Có ngon ngài kéo quân ra biển đông chiến với bọn tàu lạ xem sao, lúc đó chắc đầu ngài máu không đấy không còn đường mà bốc phét đâu.

Vì vậy ứng viên bổ xung Đỗ Hữu Ca không được danh nhược tướng mà phải gọi là Phét tướng.

Đó chỉ là vài gương mặt tiêu biểu thôi, chứ nếu xét kỹ thì không biết lấy gì đong cho hết.

Và nước Việt Nam được các vị hèn quan nhược tướng này lãnh đạo với tâm lý bạc nhược xem thù là bạn xem dân là thù thì 90 triệu dân cũng không có gì khá hơn.

Giặc chiếm Biển Đông, đánh đập ngư dân vẫn thản nhiên uống cà phê rung đùi, có ai hỏi thì nói: "đã có đảng và nhà nước lo"!

No comments:

Post a Comment