Wednesday, April 3, 2013

NÔNG DÂN TIÊN LÃNG MONG CHỜ XÉT XỬ CÔNG TÂM CỦA TÒA ÁN


An ninh ở khu đầm tôm cũng bị siết chặt
Dân Việt - Cùng ngày diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đoàn Văn Vươn và đồng phạm (2.4), chúng tôi về khu vực đầm nuôi tôm ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng - nơi cách đây hơn một năm đã xảy ra vụ án.

Trong căn chòi trông coi đầm thuộc thôn Chùa, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, anh Hoàng Văn Núi (SN 1964) ở thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng cho biết: Tôi ra làm việc tại khu đầm của anh Vươn từ đầu năm 2013, do gia đình anh này đang neo người, mà đầm lại rộng (hơn 40 ha) nên tôi được nhờ trông coi và làm cùng. Sáng 2.4, chị Nguyễn Thị Thương và chị Phạm Thị Hiền phải ra tòa để dự phiên xét xử, 4 cháu nhỏ (2 con của anh chị Vươn - Thương, 2 con của anh chị Quý - Hiền) phải tạm chuyển về nhà bác họ tá túc ở nhờ.

Anh Núi cho biết thêm, trong những ngày sắp diễn ra phiên xử, lúc nửa đêm, tại khu vực đầm nhà ông Vươn thấy xuất hiện một số người lạ mặt (mặc quần áo thường phục), chó sủa ầm ĩ cả đêm, khiến gia đình có cảm giác bất an. Chị Thương, chị Hiền rất buồn, hay khóc, tuy nhiên hàng ngày có đông bà con cùng khu đầm nuôi trồng thủy sản đến chơi, động viên an ủi nên cũng đỡ phần nào.
Người dân mong chờ kết quả xét xử công tâm của tòa án

“Bà con trong khu vực cũng quan tâm đến phiên xét xử lắm, họ bàn nhau dự định lên thành phố để tham dự, tuy nhiên công an huyện, xã đến giải thích không nên tụ tập ra thành phố làm gì, đến cũng không được vào vì đã có quy định. Nghe tuyên truyền như vậy nên bà con không bảo nhau đi nữa” - anh Núi nói.

Theo ông Vũ Văn Luân - Thư ký liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, người dân ở xã Vinh Quang nói chung và những người cùng nuôi trồng thủy sản bàn tán xôn xao về vụ án xử Đoàn Văn Vươn. “Nguyện vọng của bà con là việc xét xử phải công minh, đúng cơ sở pháp luật để đảm bảo tình hình an ninh chính trị địa phương” - ông Luân nói. Ông Luân cho biết thêm, liên chi hội cũng cử 4 thành viên ra cùng chị Thương, Hiền để động viên, hỗ trợ ăn nghỉ đi lại trong những ngày diễn ra phiên tòa.

Ông Nguyễn Duy Hòa - Chủ tịch Hội Nông dân xã Vinh Quang cho hay, nhận chỉ đạo từ cấp trên, công tác đảm bảo an ninh ở địa phương cũng được triển khai, tuy nhiên do tình hình không có gì căng thẳng nên lực lượng công an xã cũng chỉ trực tại trụ sở.

Lương Kết - Mạnh Thắng

No comments:

Post a Comment